Giai đoạn cuối thai kì mẹ bầu nên ăn 5 loại thực phẩm để con nhanh lớn

An Nhiên 2022-06-18 15:06
- Mang thai là một quá trình tuyệt vời nhưng cũng nhiều gian nan đối với các bà mẹ. Những tháng cuối thai kì là giai đoạn các mẹ phải bổ sung rất nhiều thực phẩm giàu đạm để con lớn nhanh, ra đời khỏe mạnh.

1. Trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn rất nhiều chất dinh dưỡng và được bác sĩ khuyên nên ăn nhất là trong những tháng cuối thai kì. Trong 1 quả trứng vịt lộn có chứa khoảng 182 kcal năng lượng, 13,6gr protein, 12,4gr lipid, 82mg calci, 212mg phospho, 600mg cholesterol. Ngoài ra hàm lượng sắt, vitamin A, B, C cũng cao. Vì vậy ăn nhiều trứng vịt lộn giúp bé mau lớn và khi sinh ra sẽ khỏe mạnh và cứng cáp. Bà bầu nên ăn từ 2 đến 3 quả một tuần vào bữa sáng để hấp thụ tốt nhất.

2. Nước mía

Nước mía có vị ngọt, thanh, dễ uống vừa giúp giảm thiểu tình trạng ốm nghén, táo bón, nước mía còn giúp mẹ tăng cường năng lượng, giúp ăn ngon miệng và cơ thể khỏe mạnh. Những mẹ nào bầu vào mùa hè cần bổ sung nước mía sẽ giúp cơ thể mẹ đỡ mệt mỏi hơn rất nhiều. Vì vậy những tháng cuối thai kì nên uống nhiều nước mía để con nhanh lớn và phát triển.

Do nước mía có vị ngọt nên hạn chế uống quá nhiều vì có thể dẫn đến mẹ bầu bị tiểu đường, tăng huyết áp và tăng cân dư nhiều mỡ.

3. Nước dừa

Một trong những loại nước trái cây cần bổ sung trong những tháng cuối thai kì là nước dừa tươi. Nước dừa không chỉ giúp giải khát vào những ngày thời tiết nóng nực mà nước dừa còn giúp làm tăng lượng ối, bổ sung nhiều chất điện giải như kali, canxi, natri, phốt pho… để giữ cho cơ thể đủ nước. Mẹ bầu bổ sung nước dừa vào 3 tháng cuối thai kì sẽ giúp duy trì huyết áp ổn định, tăng cường hoạt động của các cơ, tăng cường miễn dịch chống lại viêm nhiễm khi mang thai, đồng thời ngăn ngừa các triệu chứng thai kỳ như táo bón, ợ hơi.

4. Thịt bò

Thịt bò tươi, nạc rất giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là sắt và kẽm. Vì vậy trong những tháng cuối của thai kì, mẹ bầu nên bổ sung ít nhất 200 gram thịt bò hoặc thịt lợn để bé được hấp thu chất dinh dưỡng và mẹ không bị tăng cân quá nhiều.

5. Mật ong

Mật ong không chỉ có công dụng làm đẹp mà còn là một loại thực phẩm bổ dưỡng chứa nhiều vitamin và dưỡng chất, nếu dùng làm thức uống cho các mẹ bầu thì lại vô cùng có lợi. Uống nhiều mật ong vào tháng cuối thai kì sẽ giúp mẹ thúc đẩy tiêu hóa, tăng cường sự hấp thu dinh dưỡng, ngăn ngừa các tình trạng táo bón, huyết áp cao, thiếu máu, tăng cường miễn dịch chống lại các bệnh cảm cúm, nhiễm khuẩn thông thường trong thời kì bầu bì. Mẹ bầu nên hòa mật ong uống cùng nước ấm tốt hơn là ăn sống để tránh nguy cơ tiểu đường, mỡ máu.

An Nhiên (Tổng hợp)

5 bài tập yoga chưa đầy 1 phút khiến gương mặt bạn trẻ ra cả chục tuổi