Những thực phẩm vào con chứ không vào mẹ, càng ăn nhiều thai nhi càng khoẻ mạnh

Emdep.vn - Dưới đây là bí quyết và cách ăn vào con, không vào mẹ sẽ giúp các mẹ điều chỉnh chế độ dinh dưỡng hợp lý nhất:

Trứng  

Trứng rất tốt cho mẹ bầu, nó giàu sắt, folate, choline, protein, vốn đều là dưỡng chất vô cùng quan trọng cho sự phát triển cho bé, đặc biệt là choline - có tác dụng làm giảm các nguy cơ dị tật cho thai nhi (tật nứt đốt sống chẳng hạn) mà nó lại không làm mẹ bầu tăng cân. Ngoài ra thì có rất nhiều món ăn được chế biến với trứng giúp mẹ bầu có thể thay đổi đa dạng như luộc, rán, trứng tráng...  

Hoa quả  

Ăn nhiều hoa quả chứa chất xơ và vitamin C rất tốt cho hệ tiêu hóa, tránh nguy cơ bị táo bón, trĩ, và tăng cường hệ miễn dịch cho bé và cung cấp các vitamin và khoáng chất cần thiết cho bé. Có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến thành các loại nước ép, sinh tố dùng trong các chính và bữa phụ cũng rất tốt như: nước ép cam (mỗi ngày nên uống 1 cốc), chanh leo, dâu tây, bơ, nước mía, nước dừa, nước ép rau xanh (rau bina, rau má,…)và rất nhiều loại sinh tố khác…  

Khoai lang  

 Những thực phẩm vào con chứ không vào mẹ, càng ăn nhiều thai nhi càng khoẻ mạnh

Khoai lang có đầy đủ chất xơ, dinh dưỡng, vitamin B6, kali (thậm chí nhiều hơn trong chuối), Vitamin C và sắt, cũng như beta-carotene (chất chống oxy hóa mà cơ thể mẹ chuyển đổi thành vitamin A, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của mắt, xương và da em bé) nhưng lại không cung cấp nhiều đường hay tinh bột nhiều cho mẹ. Khoai lang rất dễ tiêu hóa, giúp mẹ nhanh no nhưng lại không làm mẹ tăng cân rất hiệu quả.  

Bổ sung hạnh nhân, quả óc chó cho bà bầu  

Hạnh nhân và óc chó đều chứa nhiều chất béo lành mạnh (giàu omega-3 tăng cường cho phát triển não em bé), protein, chất xơ, magie, nhiều loại vitamin và khoáng chất khác nhau giúp mẹ bầu có một bữa ăn nhẹ nhưng đầy đủ năng lượng, kiểm soát được sự thèm ăn cho mẹ, giúp mẹ khỏe mạnh, em bé phát triển tốt nhất mà không sợ bị tăng cân, nặng nề.  

Rau  

Trong thực đơn chỉ vào con chứ không vào mẹ không thể nào thiếu rau xanh. Mẹ nên ăn những loại rau có màu đậm bởi chúng có chứa axit folic rất tốt cho sự phát triển trí não và hệ thần kinh của thai nhi. Nhưng không vì thế mà ta bỏ qua những loại rau củ quả màu đỏ, vàng, tím. Ăn đa dạng luân phiên trong tuần.   

 Theo Phunutoday

Tags : Từ khóa

Xem thêm