qc-epoint

Những thực phẩm giàu canxi hơn cả canh xương và tôm, mẹ nên cho con ăn mỗi ngày

Quỳnh Trang 2018-03-03 06:54
- Canh xương và tôm thực sự không chứa nhiều lượng canxi như bạn nghĩ.

Trên thực tế, canxi trong xương tồn tại dưới dạng phosphate rất khó hòa tan trong nước. Vì vậy, dù bạn có ninh, hầm xương kỹ đến thế nào, bạn cũng không thể gia tăng lượng canxi trong canh.

Một nghiên cứu đã chỉ ra mỗi một muỗng canh xương hầm chỉ chứa 2 - 2,5mg canxi. Hàm lượng này chỉ bằng 1/20 so với sữa bổ sung canxi (trung bình cứ 100ml sữa lại chứa 105mg canxi).

Ai bảo canh xương, tôm mới giàu canxi? Dưới đây là những thực phẩm giàu canxi nhất!

Hàm lượng canxi của tôm là 991mg / 100g, thực sự không thấp. Nhưng có 2 vấn đề khi ăn tôm, mẹ nên lưu ý:

Tôm chứa hàm lượng muối cao: 100g tôm có chứa 5057mg natri. Vì vậy mẹ không nên cho bé ăn quá nhiều tôm.  

Tỉ lệ hấp thụ thấp: tôm là thực phẩm khó tiêu hóa dễ gây chướng bụng, đầy hơi, canxi trong tôm cũng khó hấp thụ hơn canxi ở các nguồn khác.

Ai bảo canh xương, tôm mới giàu canxi? Dưới đây là những thực phẩm giàu canxi nhất!

Vì vậy, canh xương, tôm không chứa nhiều canxi như bạn tưởng. Dưới đây là những thực phẩm chứa nhiều canxi nhất.

Sữa, sữa chua, phô mai

Sữa và các sản phẩm từ sữa chắc chắn là những thực phẩm chứa nhiều canxi nhất. Sữa rất giàu canxi, với trên 200 mg canxi trong một ly sữa (200ml). Uống 1 cốc sữa và ăn 1 hộp sữa chua mỗi ngày về cơ bản đã đáp ứng đủ nhu cầu về canxi của cơ thể. Hơn nữa, canxi trong sữa được hấp thụ rất tốt. Vì vậy, mẹ đừng quên cho bé uống sữa mỗi ngày.

Ai bảo canh xương, tôm mới giàu canxi? Dưới đây là những thực phẩm giàu canxi nhất!

Các loại rau lá xanh

Các loại rau lá xanh chứa rất nhiều canxi đặc biệt là các loại rau lá xanh đậm như rau bina, rau diếp, rau cải chíp, rau ngót…Hơn nữa, các loại rau này chứa nhiều magiê, kali, vitamin K và vitamin C, giúp tăng cường hấp thụ canxi.

Ai bảo canh xương, tôm mới giàu canxi? Dưới đây là những thực phẩm giàu canxi nhất!

Các sản phẩm làm từ đậu nành

Đậu nành giàu canxi hơn bạn tưởng. Nhưng sau khi chế biến, hàm lượng canxi được pha loãng hơn rất nhiều, chỉ còn 10mg/ 100g, chỉ bằng 1/10 so với sữa. Bạn có thể cho bé ăn thêm các sản phẩm được làm từ đậu nành để bổ sung canxi.

Ai bảo canh xương, tôm mới giàu canxi? Dưới đây là những thực phẩm giàu canxi nhất!

Vừng

Hàm lượng canxi trong hạt vừng là 170mg/ 100g.

Ai bảo canh xương, tôm mới giàu canxi? Dưới đây là những thực phẩm giàu canxi nhất!

Các loại hạt

Mặc dù các loại hạt chứa chất béo nhiều hơn nhưng những loại hạt này cũng cung cấp một nguồn canxi dồi dào. Một số loại hạt như hạt dẻ có lượng canxi lên tới 100~ 200mg/ 100g. Ăn hạt dẻ mỗi ngày cũng rất tốt cho tim mạch.

Ai bảo canh xương, tôm mới giàu canxi? Dưới đây là những thực phẩm giàu canxi nhất!

Cách bổ sung canxi cho trẻ

1. Ăn ít nhất 300g sản phẩm làm sữa mỗi ngày, chẳng hạn như một ly sữa + một cốc sữa chua

2. Ăn 1kg rau lá xanh mỗi ngày

3. Ăn thêm ngũ cốc nguyên hạt, đậu nành, đậu phụ nếu có thể

4. Bổ sung một số loại hạt, vừng, tôm, cua

Quỳnh Trang/Theo Sohu

qc-epoint