Ăn Tết phải ngon, nhưng mẹ bầu cần nhớ những nguyên tắc dinh dưỡng sau để mẹ và con đều khỏe

Emdep.vn - Ăn Tết phải ngon, phải hết mình nhưng mẹ bầu cần nhớ những nguyên tắc dinh dưỡng sau để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Ăn đa dạng các loại thực phẩm, đề phòng rối loạn tiêu hóa  

Bữa cơm ngày Tết luôn chứa nhiều chất đạm, đường và chất béo, ít chất xơ. Nếu không chú ý sẽ khiến mẹ bầu bị khó tiêu, đầy bụng thậm chí táo bón, con không thể hấp thụ đầy đủ dinh dưỡng. Vậy nên, để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé, mẹ bầu hãy cố gắng đa dạng hóa các loại thực phẩm tiếp nạp vào cơ thể. Tốt nhất, phải tăng cường bổ sung chất xơ, vitamin khoáng chất, và hạn chế thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, chất béo.  

 Ăn Tết phải ngon, nhưng mẹ bầu cần nhớ những nguyên tắc dinh dưỡng sau để mẹ và con đều khỏe

Tận dụng hoa quả, các loại hạt  

Trong dịp Tết, vừa phòng chống "buồn mồm" lại đảm bảo dinh dưỡng cho bản thân và thai nhi, mẹ bầu hãy thủ sẵn thật nhiều hoa quả và các loại hạt trong nhà vào dịp Tết. Đặc biệt là các loại trái cây màu xanh, màu vàng cung cấp cho bạn nhiều vitamin A, và các loại trái cây như cam, chuối, dừa cung cấp lượng lớn axit folic giúp ngăn ngừa sinh non, dị tật bẩm sinh ở trẻ.  

Bên cạnh đó, mẹ bầu cũng đừng quên các món ăn vặt như hạt dưa, hạt bí, hạt hướng dương, nho khô, hạt óc chó,… Đây đều là các thực phẩm giàu axit béo thiết yếu, vitamin và khoáng chất.  

Luôn mang bên mình 1 chai nước lọc  

 Ăn Tết phải ngon, nhưng mẹ bầu cần nhớ những nguyên tắc dinh dưỡng sau để mẹ và con đều khỏe

Trong thai kỳ, uống đủ nước mỗi ngày là lưu ý hết sức quan trọng, giúp mẹ bầu giảm ốm nghén và giúp máu tuần hoàn tốt cho cả mẹ và con. Vì vậy, trong dịp Tết này, mẹ bầu nên mang theo mình 1 chai nước lọc, đặc biệt là mỗi khi phải ra ngoài chúc Tết. Bên cạnh đó, mẹ bầu cần tránh xa nước ngọt có ga và tuyệt đối không bia rượu.   

 

Theo Phunutoday

Tags : Từ khóa



Xem thêm