Menu chạy và nhảy dây cực hot giúp nàng giảm liền 5kg, có ngay đùi nhỏ, chân thon như đôi đũa

Emdep.vn - Chỉ với bài tập nhảy dây đơn giản tại nhà, bạn đã có thể giảm cân, có được cặp chân dài như mơ ước.

Mùa hè đến rồi và đây là thời điểm tốt để bạn tập những bài tập cường độ cao như chạy bộ, nhảy dây. Nhảy dây là bài tập giúp đốt cháy chất béo cực nhanh và được các chuyên gia khuyến nghị. Đây cũng là bài tập giúp bạn giảm cân trong một thời gian ngắn.

Menu chạy+ nhảy dây cực hot giúp nàng giảm liền 5kg, có ngay đùi nhỏ, chân thon như đôi đũa

Menu chạy+ nhảy dây cực hot giúp nàng giảm liền 5kg, có ngay đùi nhỏ, chân thon như đôi đũa

Vì sao nhảy dây giúp đốt cháy mỡ nhanh đến vậy?

 Nhảy dây là sự kết hợp giữa tập thể dục nhịp điệu và kỵ khí. Nếu như chạy bộ có thể làm mất rất nhiều cơ bắp thì nhảy dây lại có thể làm giảm sự mất cơ. Ngoài ra, nhảy dây tiêu thụ rất nhiều calo và giúp đốt cháy chất béo liên tục trong suốt thời gian tập luyện.

Ăn gì trước và sau khi nhảy dây?

Không chỉ với bài tập nhảy dây, bạn cần ăn một lượng nhỏ thức ăn trước khi tập thể dục. Bạn ăn các thực phẩm ít chất béo như chuối, táo, các loại hạt... khoảng một giờ trước khi tập thể dục. 

Menu chạy+ nhảy dây cực hot giúp nàng giảm liền 5kg, có ngay đùi nhỏ, chân thon như đôi đũa

Trong khi tập thể dục, vì cơ thể dễ tiêu thụ quá nhiều calo và nước, bạn nên bổ sung nước kịp thời để tránh mất nước. Sau khi tập thể dục, bạn có thể bổ sung thêm thực phẩm giàu chất đạm để tránh mất cơ bắp chẳng hạn như thịt, sữa tách béo, chuối.

Menu chạy+ nhảy dây cực hot giúp nàng giảm liền 5kg, có ngay đùi nhỏ, chân thon như đôi đũa

Menu chạy + nhảy dây

Bước 1: Khởi động, tập khởi động

Trước khi tập luyện, bạn nên tập các bài tập khởi động để tránh chấn thương cơ bắp. Tập khởi động giúp cơ thể thích nghi với các bài tập tiếp theo, giảm nguy cơ căng cơ.

Menu chạy+ nhảy dây cực hot giúp nàng giảm liền 5kg, có ngay đùi nhỏ, chân thon như đôi đũa

Bước 2: Chạy 

Sau khi khởi động, bạn nên bắt đầu chạy chậm rồi đến chạy nhanh với khoảng cách phù hợp với bạn. Chạy nhanh giúp cơ thể đốt cháy nhiều chất béo hơn.

Menu chạy+ nhảy dây cực hot giúp nàng giảm liền 5kg, có ngay đùi nhỏ, chân thon như đôi đũa

Bước 3: Nhảy dây 100-200 lần

Sau khi chạy bộ, bạn có thể nghỉ ngơi 5-10 phút và sau đó nhảy dây từ 100-200 lần. Bạn nên nhảy dậy ở tốc độ cơ bản, không cần quá nhanh. Mặc dù, khi tập luyện, bạn không nên nghỉ giữa chừng. Nhưng đối với những người mới tập luyện, việc nghỉ sau mỗi lần nhảy dây 50 cái là có thể chấp nhận được.

Menu chạy+ nhảy dây cực hot giúp nàng giảm liền 5kg, có ngay đùi nhỏ, chân thon như đôi đũa

Bước 4: Thả lỏng

Cuối cùng, sau khi kết thúc bài tập chạy và nhảy dây, bạn đừng quên thả lỏng và thư giãn các cơ. Thực tế, cường độ tập luyện càng cao thì bạn càng phải cần thả lỏng sau khi tập trong thời gian dài. Các bài tập thả lỏng giúp bạn tránh bị chuột rút và căng cơ.

Menu chạy+ nhảy dây cực hot giúp nàng giảm liền 5kg, có ngay đùi nhỏ, chân thon như đôi đũa

Quỳnh Trang/Theo Beauty321

Tags : Từ khóa



Xem thêm