Giảm "liền tay" 5% mỡ thừa trên cơ thể với 4 thói quen đơn giản, ai cũng làm được

Emdep.vn - Tình trạng thừa cân và những ngấn mỡ thừa là một trong những nguyên nhân khiến nhiều chị em cảm thấy không tự tin khi diện những bộ đồ bó sát.

Việc giảm 5-10kg có lẽ là "mục tiêu cả đời" của nhiều bạn nữ. Thay vì nói đến việc thực hiện mục tiêu quá xa vời đó, hãy từ từ đạt những mục tiêu "giản dị và đơn sơ" hơn. Ví dụ như giảm 5% lượng mỡ thừa trên cơ thể chẳng hạn.

Bạn đã bao giờ muốn giảm cân và thử bắt đầu giảm cân hay chưa? Những tại sao bạn lại thất bại, bỏ cuộc giữa chừng thậm chí tăng cân trở lại. Có lẽ bạn đã chọn sai phương pháp nên giấc mơ "giảm cân" mãi chẳng thể trở thành hiện thực. Dưới đây là một số thói quen đơn giản giúp bạn giảm 5% tỷ lệ mỡ trên cơ thể.

Giảm 20% lượng calo mỗi ngày

Một trong những lý do chính khiến lượng mỡ thừa trong cơ thể bạn tăng vù vù là do bạn đã ăn quá nhiều thức ăn giàu calo, dẫn đến tích tụ mỡ. Chính vì vậy, bạn cần kiểm soát chế độ ăn uống của mình, giảm bớt những thực phẩm giàu calo. Bạn nên giảm 20% lượng calo tiêu thụ mỗi ngày. Hãy áp dụng chế độ với các thực phẩm rau, trái cây, thịt và các sản phẩm từ sữa hợp lý và cân bằng.

Giảm liền tay 5% mỡ thừa trên cơ thể với 4 thói quen đơn giản, ai cũng làm được

Uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày

Nếu bạn đang muốn giảm cân và giảm lượng mỡ thừa thì nước chính là đồ uống "cứu tinh" dành cho bạn.  Đồ uống chứa nhiều đường không chỉ làm tăng lượng đường trong máu, làm cứng mạch máu, gây ra béo phì và các vấn đề sức khỏe.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng với một tách trà sữa mỗi ngày, bạn có thể tăng khoảng 2-3kg mỗi tháng sau đó và tiếp tục tăng cân vù vù. Để giảm cân, bạn phải dũng cảm nói không với các loại đồ uống chứa đường khác nhau. Bạn cần uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày để giải độc, tăng cường trao đổi chất cho cơ thể.

Giảm liền tay 5% mỡ thừa trên cơ thể với 4 thói quen đơn giản, ai cũng làm được

Tập thể dục nhịp điệu 30 phút mỗi ngày

Nhiều người không thích thể thao, họ thích ngồi và nằm. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc duy trì một tư thế cố định trong một thời gian dài, chẳng hạn như ngồi, có thể dễ dàng gây lão hóa khớp, lưu thông máu kém và cuối cùng dẫn đến béo bụng. Tập thể dục nhịp điệu giúp thúc đẩy cơ thể tiết mồ hôi, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Tập thể dục nhịp điệu trong thười gian dài giúp cải thiện thể lực, tăng cường chức năng phổi và tim mạch. Nếu bạn có thể tập thể dục nhịp điệu, chạy bộ hoặc bơi nửa giờ mỗi ngày, tỷ lệ mỡ trong cơ thể bạn sẽ giảm dần.

Giảm liền tay 5% mỡ thừa trên cơ thể với 4 thói quen đơn giản, ai cũng làm được

Squat và chống đẩy 100 cái mỗi ngày

Nếu tình hình dịch bệnh khiến bạn e ngại, không muốn ra ngoài hãy tự tập squat và chống đẩy ngay tại nhà. Thời kỳ con người khỏe mạnh nhất là từ 18 đến 25 tuổi, lúc này khả năng chuyển hóa của tế bào nhanh nhất. Sau 30 tuổi, cơ thể bắt đầu già đi theo quy luật của tạo hóa. Các biểu hiện ban đầu là giảm mức độ bài tiết hormone, giảm cơ bắp, tốc độ chuển hóa giảm và cơ thể bạn dễ tăng cân.

Tập luyện thường xuyên giúp cải thiện trao đổi chất và ngăn ngừa béo phù một cách hiệu quả. Ngoài ra, tập luyện cũng giúp cơ bắp. xương khớp săn chắc và đàn hồi, trì hoãn quá trình lão hóa. Squat và chống đẩy ít nhất 100 cái mỗi ngày, giúp bạn tăng cường cơ bắp, cải thiện thể lực và giúp giảm lượng mỡ thừa hiệu quả.

Giảm liền tay 5% mỡ thừa trên cơ thể với 4 thói quen đơn giản, ai cũng làm được

Quỳnh Trang/Theo Cocomy

 

Tags : Từ khóa

Xem thêm