Dưỡng da sáng hồng, căng mịn như thiếu nữ tuổi 18 với cách uống nước đúng chuẩn trong ngày hè

Emdep.vn - Có thể bạn không ngờ rằng, chỉ cần uống nước đúng cách, bạn đã có làn da đẹp và căng mịn hơn.

Bạn có biết rằng nước là một thành phần thiết yếu của cơ thể chúng ta và chúng ta không thể sống nếu thiếu nước. Bởi vì trong cơ thể con người có nước chiếm đến 60% và nước cũng là thành phần chiếm 64% trong da của bạn.

Uống nước đúng cách chính là cách để bạn chăm sóc làn da. Ngoài việc dưỡng ẩm da, uống nhiều nước cũng giúp ngăn ngừa các vấn đề do da mất nước, làm da trắng sáng, hồng hào, không bị thô ráp. 

Dưỡng da sáng hồng, căng mịn như thiếu nữ 18 với cách uống nước đúng chuẩn trong ngày hè

Bà Chantima Kayanon, học giả về thực phẩm và dinh dưỡng đã bật mí để các bạn gái uống nước đúng cách để làm đẹp da: "Khi chúng ta già đi, lượng nước trong cơ thể giảm dần. Nếu bạn không uống đủ nước, bạn sẽ dễ gặp các vấn đề về sức khỏe và da. Bạn nên uống ít nhất 1,5 lít nước mỗi ngày hoặc 8-10 ly để cung cấp đủ nước cho các hoạt động của cơ thể và chăm sóc da hiệu quả. 

Uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp tăng độ ẩm cho lớp da, giảm tình trạng da khô ráp cũng như tăng độ săn chắc cho da lên 6-8 lần. Ngoài ra, uống nước còn giúp đào thải các chất độc, chất thải ra khỏi cơ thể qua tuyến mồ hôi. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa sự tích tụ độc tố trên da. Uống là một lựa chọn tốt nhất cho việc phục hồi cơ thể cũng như làn da của bạn."

Dưỡng da sáng hồng, căng mịn như thiếu nữ 18 với cách uống nước đúng chuẩn trong ngày hè

Các dấu hiệu da mất nước thiếu nước: Da xỉn màu, không tươi sáng là một trong những triệu chứng cho thấy bạn đang uống ít nước. Thiếu nước trong thời gian dài khiến làn da nhăn nheo, xỉn màu rõ rệt, đặc biệt là ở trán, má, quanh mắt và môi.

Bước vào mùa hè, thời tiết ngày càng nắng nóng, cơ thể sẽ mất nhiều mồ hôi hơn bình thường. Bạn gái hãy tham khảo cách uống nước đúng cách để có làn da đẹp trong suốt ngày hè.

1. Uống đủ nước theo cân nặng của bản thân

Bạn gái nên uống đủ lượng nước theo trọng lượng cơ thể tính bằng kgx 2,2 x 30)/ 2 = số ml mỗi ngày. Ví dụ: cân nặng của bạn là 45kg thì lượng nước bạn cần uống mỗi ngày là (45 x 2,2 x 30)/ 2 = 1,485 ml, tương đương với 3 chai nước 500 ml nước đóng chai thông thường. Nếu bạn tập thể dục, đổ nhiều mồ hôi, bạn nên uống thêm nước để bù lại lượng nước đã mất.

2. Uống nước trong ngày một cách thường xuyên

Để đảm bảo sức khỏe và làm đẹp da, bạn nên uống nước theo thời gian biểu dưới đây:

• Uống một ly nước sau khi thức dậy: Giúp tinh thần sảng khoái trước khi bắt đầu ngày mới và cũng bù lại lượng nước mà cơ thể mất đi khi ngủ. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nước sau khi thức dậy trước bữa ăn sáng có thể giúp giảm đến 13% năng lượng nạp vào bữa sáng, phù hợp với những người đang muốn giảm cân.

Dưỡng da sáng hồng, căng mịn như thiếu nữ 18 với cách uống nước đúng chuẩn trong ngày hè

• Uống một ly nước trước bữa ăn (Bữa sáng, bữa trưa, bữa tối): Giúp giảm năng lượng từ bữa ăn và giúp bạn giảm cân hiệu quả.

• Uống một ly nước sau bữa ăn (sáng, trưa): Giúp hỗ trợ tiêu hóa và hấp thụ thức ăn và giúp ngăn ngừa táo bón cũng vậy. 

• Uống 1 ly nước trong giờ giải lao buổi chiều

• Uống 1 ly trước khi ngủ: Ngăn ngừa tình trạng mất nước trong khi ngủ. Nhưng bạn chú ý không nên uống nước quá nhiều hoặc quá gần giờ đi ngủ. 

3. Khôi phục sự cân bằng của các khoáng chất

Vận động, tập luyện trong thời tiết nóng nực khiến cơ thể mất nhiều khoáng chất qua mồ hôi. Uống nước giúp cơ thể phục hồi độ ẩm, khôi phục sự cân bằng của các khoáng chất có lợi cho cơ thể bao gồm silica, kali, magiê và canxi...

Nói tóm lại, để có được làn da đẹp, bạn cần chăm sóc da từ bên ngoài cũng như bên trong. Để chăm sóc da từ bên trong, bạn cần ăn các thực phẩm có lợi cho làn da như chuối, táo, cam, dâu tây, cà chua....Đó là những loại trái cây chứa nhiều khoáng chất, silica, magie và kali. Uống đủ nước giúp cho làn da đàn hồi căng mịn và khỏe đẹp như mong đợi.

Quỳnh Trang/Theo Sanook

loading...

Tags : Từ khóa



Xem thêm