qc-epoint

Bài tập 8 phút trước khi đi ngủ giúp nàng béo giảm 2kg 1 tuần dễ như "trở bàn tay"

Quỳnh Trang 2020-06-15 07:00
- Theo nghiên cứu, yoga được coi là bài tập giảm cân dành cho những cô nàng lười biếng.

Yoga là môn thể dục có thể được tập luyện tại nhà mà không cần (hoặc cần rất ít) phương tịên hỗ trợ. 8 phút trước khi đi ngủ, thay vì lướt Facebook, chat chit, hãy tập các bài tập yoga đơn giản dưới đây. Kiên trì tập luyện, bạn gái sẽ giảm liền 2kg mỗi tuần, sớm toả sáng với vóc dáng mảnh mai, vòng eo thon gọn và không ai có thể "khẩu nghiệp" về cân nặng của bạn nữa.

Bài tập 8 phút trước khi đi ngủ giúp nàng béo giảm 2kg 1 tuần dễ như trở bàn tay

Bài tập 8 phút trước khi đi ngủ giúp nàng béo giảm 2kg 1 tuần dễ như trở bàn tay

Tập yoga trước khi đi ngủ không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn giúp bạn cải thịên các vấn đề về tư thế xấu như lưng gù. Ngoài ra, các tư thế đứng, ngồi, quỳ, nằm, đứng, vv trong yoga còn có tác dụng làm giãn cơ, giảm căng cơ, đau nhức rất hiệu quả.

Cùng tập ngay 5 tư thế yoga này trước khi đi ngủ nhé:

1. Tư thế rắn hổ mang

Tư thế rắn hổ mang có thể làm săn chắc cơ bụng, loại bỏ mỡ ở thắt lưng và giảm đau lưng hiệu quả.

Bài tập 8 phút trước khi đi ngủ giúp nàng béo giảm 2kg 1 tuần dễ như trở bàn tay

Cách tập:

Nằm sấp, 2 chân duỗi về phía sau, 2 lòng bàn tay nâng đỡ cơ thể. Từ từ hít vào và nâng ngực lên cao trong khi uốn cong phần thân trên. Giữ nguyên tư thế 15 -30 giây. Thở ra từ từ và trở về vị trí bắt đầu. Nghỉ ngơi trong 15 giây và lặp lại 5 lần.

2.Tư thế cánh cung

Tư thế cánh cung vừa giúp giảm vùng bụng hiệu quả, kích thích hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón và kéo căng cơ thể.

Bài tập 8 phút trước khi đi ngủ giúp nàng béo giảm 2kg 1 tuần dễ như trở bàn tay

Cách tập:

Úp mặt, hai chân duỗi thẳng, hai tay chống hai bên cơ thể. Hít vào, từ từ ngẩng đầu, vươn người về phía sau, cố gắng nâng chân lên cao hết mức có thể. Giữ nguyên tư thế này trong 15-30 giây, duy trì nhịp thở bình thường. Thở ra, trở về vị trí bắt đầu, nghỉ 15 giây, luyện tập 5 lần.

3. Tư thế Naukasana

Tư thế này có thể loại bỏ mỡ bụng và tăng cường cơ bắp của chân và lưng. 

Bài tập 8 phút trước khi đi ngủ giúp nàng béo giảm 2kg 1 tuần dễ như trở bàn tay

Cách tập:

Ngồi thẳng lưng, đặt 2 tay 2 bên cơ thể. Hít vào, nâng chân lên, giữ cho chân thẳng đứng. Cố gắng nâng cao chân hết mức có thể và không uốn cong đầu gối. Giữ nhịp thở và duy trì tư thế này trong ít nhất 15 giây.Thư giãn và thở ra. Nghỉ ngơi 15 giây và luyện tập 5 lần.

4. Tư thế cây gậy

Tư thế này có thể đốt cháy mỡ bụng và tăng cường cơ bắp của vai, cánh tay, lưng, đùi và mông.

Bài tập 8 phút trước khi đi ngủ giúp nàng béo giảm 2kg 1 tuần dễ như trở bàn tay

Cách tập:

Nằm sấp với 2 chân thẳng và hai tay ở hai bên cơ thể. Hít vào, duỗi thẳng bàn chân và nâng đỡ cơ thể bằng ngón chân và lòng bàn tay. Lưng và hông phải nằm thẳng. Cơ bụng co lại 5. Duy trì tư thế này trong vòng 15-30 giây, lặp đi lặp lại 5 lần.

5. Tư thế Pavanamukthasana

Hành động này có thể làm giảm đau lưng dưới, tăng cường trao đổi chất cơ thể và tăng cường sức khỏe đường tiêu hóa.

Bài tập 8 phút trước khi đi ngủ giúp nàng béo giảm 2kg 1 tuần dễ như trở bàn tay

Cách tập:

Nằm thẳng, duỗi chân, đặt hai bên hai bên. Khép hai gót chân lại với nhau, hít vào, uốn cong đầu gối và từ từ nâng lên gần phía ngực. Giữ hai tay dưới đầu gối và hít thở sâu. Giữ tư thế này từ 60-90 giây. Nghỉ ngơi trong 15 giây và lặp lại 5 lần.

Quỳnh Trang/Theo Peekme

qc-epoint