Áp dụng phương pháp mát-xa của Nhật Bản trong 4 tuần bắp chân to đến mấy cũng thon gọn ngay

Ngọc Huyền 2022-10-04 10:30
- Phương pháp mát-xa này sẽ giúp chị em có đôi chân thon thả trong 4 tuần.

Chiba - nhà văn chuyên viết về sắc đẹp nổi tiếng của Nhật Bản từng ra mắt cuốn sách giảm béo. Trong đó cô cho hay một khi các hạch bạch huyết ở chân bị tắc nghẽn, lượng nước dư thừa không thể được phục hồi và chuyển hóa và các tế bào sẽ tích tụ nước dư thừa. Đây được gọi là hiện tượng phù nề, dẫn đến lưu thông máu kém, ảnh hưởng đến quá trình đốt cháy chất béo. Chiba còn tạo ra phương pháp mát-xa chân vừa giúp bắp chân thon gọn vừa giúp thúc đâyỷ tuần hoàn máu, thư giãn cơ bắp chân. Phương pháp mát-xa chân này chia thành 6 động tác, mỗi động tác có thể thực hiện 20 lần/ ngày, tổng cộng bài tập massage là 10 phút. Nếu bạn có bắp chân sồ sề và mũm mĩm thì đây là phương pháp giảm bắp chân hoàn hảo dành cho bạn.

Áp dụng phương pháp mát-xa của Nhật Bản trong 4 tuần bắp chân to đến mấy cũng thon gọn ngay

Cùng học Chiba thực hiện phương pháp mát-xa chân dưới đây bạn nhé!

Phương pháp mát-xa 1: Bấm đùi

Áp dụng phương pháp mát-xa của Nhật Bản trong 4 tuần bắp chân to đến mấy cũng thon gọn ngay

Sau khi thoa đều kem dưỡng thể lên chân, bạn có thể chính thức bước vào bước đầu tiên của quá trình mát-xa tiêu mỡ rồi! Bạn hãy ấn lòng bàn tay xuống đùi và mát-xa liên tục khoảng 20 lần.

Phương pháp mát-xa 2: Mát-xa chân

Áp dụng phương pháp mát-xa của Nhật Bản trong 4 tuần bắp chân to đến mấy cũng thon gọn ngay

Sau đó, bạn ấn ngón tay cái từ lòng bàn chân đến ngón chân. Bước này có thể làm giảm áp lực cho chân suốt cả ngày và cũng cải thiện lưu thông máu.

Phương pháp mát-xa 3: Mát-xa khớp mu bàn chân, cổ chân

Áp dụng phương pháp mát-xa của Nhật Bản trong 4 tuần bắp chân to đến mấy cũng thon gọn ngay

Bạn dùng khớp ngón tay xoa bóp ngược lại mu bàn chân và cổ chân. Xoa bóp mỗi bên khoảng 20 lần.

Phương pháp mát-xa 4: Thoa sữa dưỡng thể

Áp dụng phương pháp mát-xa của Nhật Bản trong 4 tuần bắp chân to đến mấy cũng thon gọn ngay

Tiếp theo, bạn lấy phần sữa dưỡng thể thừa ra, dùng ngón tay cái ấn vào phía sau bắp chân và đưa ra phía sau khớp gối. Nếu chưa đủ thì đừng quên thoa thêm sữa dưỡng thể.

Phương pháp mát-xa 5: Mát-xa tạo lực

Áp dụng phương pháp mát-xa của Nhật Bản trong 4 tuần bắp chân to đến mấy cũng thon gọn ngay

Mát-xa tạo lực đúng lúc có thể xuyên vào huyệt đạo tốt hơn, khai thông hai kinh mạch Thận và Du giảm cân. Một tay nắm đấm, mở 5 ngón tay còn lại ấn vào và kéo xuống.

Phương pháp mát-xa 6: Thư giãn cơ và xương

Áp dụng phương pháp mát-xa của Nhật Bản trong 4 tuần bắp chân to đến mấy cũng thon gọn ngay

Cuối cùng là bước nhẹ nhàng hơn. Dùng hai tay nhào vào phần đùi nhiều lần để thư giãn các cơ của bộ phận này, đồng thời cải thiện vấn đề lưu thông bạch huyết kém.

Chỉ cần bạn kiên trì mát-xa chân mỗi ngày trong 4 tuần theo cách này bạn sẽ nhanh chóng có ngay đôi chân thon gọn, không còn một chút ngấn mỡ.

Ngoài ra, bạn có thể tận dụng những chiếc ghế trong nhà để tập luyện kéo giãn cơ vùng bắp chân trong những lúc rảnh rỗi. Thậm chí bạn cũng có thể nằm trên giường và gác chân lên tường để có bắp chân thon thả.

Chúc các bạn thành công!

Ngọc Huyền – Theo beauty321