qc-epoint

Tuyệt chiêu giải thoát khỏi cơn uể oải buổi chiều mà không cần đến Caffein

Loan Mạc 2021-06-09 10:45
- Trên thực tế, vẫn có những cách giúp bạn tăng sự tỉnh táo mà không cần dùng đến cà phê.

Sau một buổi sáng làm việc hiệu quả, bạn ăn trưa và rất sẵn sàng để bắt đầu buổi chiều bằng cách hoàn thành các công việc còn lại trong danh sách việc cần làm hàng ngày... và cho đến 3 giờ chiều, cơn uể oải bắt đâu ập đến. Năng lượng buổi sáng đã biến mất hết, và bạn không muốn gì hơn là tắt màn hình máy tính, ngủ một giấc dài. Lúc này, uống một tách cà phê lớn có thể giúp bạn chống chọi lại cơn uể oải còn lại trong ngày, nhưng nó cũng có thể khiến bạn mất ngủ đến khuya. Thay vào đó, hãy thử một số cách sau để tăng cường năng lượng vào buổi chiều mà không có caffeine.

Xem gì đó hài hước

Bạn cần nghỉ ngơi một chút để cảm thấy tràn đầy năng lượng và động lực hơn? Hãy tìm thứ gì đó hài hước để xem, video TikTok hay YouTube chẳng hạn. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiếng cười có thể làm giảm căng thẳng, giảm huyết áp, cải thiện tâm trạng của bạn và tăng endorphin — giống như một bài tập thể dục nhẹ.

Tuyệt chiêu giải thoát khỏi cơn uể oải buổi chiều mà không cần đến Caffein

Đi dạo

Khi bạn cảm thấy mắt mình bắt đầu nhắm lại, hãy đóng laptop  và đi dạo. Không cần lâu, chỉ 10 hoặc 15 phút đi bộ cũng đủ để cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng dồi dào, thậm chí nhiều hơn những gì bạn sẽ nhận được từ 1 ly cà phê. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí khoa học Physiology & Behavior đã so sánh tác động của việc tiêu thụ caffeine hàng ngày với thời gian hoạt động thể chất ngắn (như đi bộ). Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những hoạt động trong khoảng thời gian ngắn như đi bộ lên và xuống cầu thang, có hiệu quả hơn trong việc tăng mức năng lượng cho những người bị chứng ngủ không đủ giấc mãn tính.

Ăn bữa sáng lành mạnh và ăn ít vào bữa trưa

Ăn bữa sáng có nhiều carbs có thể dẫn đến tăng đột biến lượng đường trong máu, dẫn đến mất năng lượng sau đó (như lúc 3 giờ chiều). Một nghiên cứu cũng chỉ ra rằng ăn trưa nhiều có thể khiến cơ thể sản sinh ra serotonin, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Hãy cố gắng duy trì bữa trưa chứa ít thực phẩm nhưng cung cấp nhiều năng lượng, ví dụ như các loại hạt, trứng hoặc đậu.

Tuyệt chiêu giải thoát khỏi cơn uể oải buổi chiều mà không cần đến Caffein

Tập luyện thể dục vào buổi trưa

Không phải ai cũng có thể lên lịch tập luyện vào buổi trưa, nhưng nếu bạn có thể thực hiện được thì chắc chắn đây không phải là một ý kiến tồi. Một nghiên cứu đã cho thấy tập thể dục trong ngày làm việc giúp cải thiện năng suất lao động. Bên cạnh đó, tập thể dục còn là phương pháp tăng cường năng lượng tự nhiên, kích thích lưu lượng oxy và lưu thông máu.

Nhai kẹo cao su

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng nhai kẹo cao su có thể giúp bạn gia tăng năng lượng. Một loạt các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhai kẹo cao su tác động đến tâm trạng, tăng cường sự tỉnh táo và duy trì sự tập trung. Cách này rất đáng thử, bởi, ít nhất, nó sẽ giúp bạn có hơi thở thơm tho.

Loan Mạc (Dịch)/Theo Womenshealthmag

Hình ảnh: Minh họa

qc-epoint