Hóa ra bấy lâu nay dân ta vẫn dùng hàng hiệu mà chẳng hề hay biết

2018-05-12 06:35
- Dù là hàng hiệu đắt đỏ thuộc các nhà mốt danh tiếng song những món hàng hiệu này lại có thiết kế giống với những món hàng chợ bất ngờ.

Hàng hiệu luôn là một trong những niềm khao khát của các tín đồ yêu thời trang bởi ai cũng muốn sở hữu cho mình ít nhất là một món đồ đắt giá đến từ các thương hiệu danh tiếng. Nhưng có một điều kỳ lạ là bên cạnh những thiết kế sang chảnh thì có lúc, hàng hiệu lại gần gũi đến giật mình bở thiết kế bên ngoài khá giống với những món đồ bình dân quen thuộc trong mỗi gia đình.

1. Găng tay cao su Calvin Klein

Mới đây, hãng Calvin Klein đã khiến giới mộ điệu xôn xao khi cho ra mắt mẫu găng tay cao su có giá bán cao ngất ngưởng. Thiết kế nằm trong BST xuân 2018 và được in logo của thương hiệu với các phiên bản màu khác nhau như hồng, đỏ, xanh navy... Được biết, đôi găng tay dài này được làm từ chất liệu cao su tổng hợp 100% và có màu cơ bản là  "rose pink".

Bộ sưu tập những món hàng hiệu trông như hàng chợ

Tuy nhiên, điều gây ngạc nhiên là mẫu găng tay này  lại khiến người ta liên tưởng đến đôi găng tay cao su mà các bà nội trợ vẫn thường sử dụng trong gia đình.

Trên website của thương hiệu này, giá niêm yết cho một sản phẩm  là 390 USD (gần 9 triệu đồng). Còn với đôi găng tay cao su thông thường ở Việt Nam, nó được bán tại chợ hay siêu thị với giá vài chục ngàn đồng.

đò hieejun đi chợ

2. "Túi nylon" Balenciaga

Tại show diễn Thu Đông 2016, thương hiệu Balenciaga đã giới thiệu một mẫu túi tote kẻ sọc cỡ lớn. Điều khiến giới điệu mộ chú ý và ngạc nhiên không phải là kích thước lớn hay màu sắc bắt mắt nổi bật của nó mà chính là diện mạo của chiếc túi này giống hệt với túi 'Sampeng' - một kiểu túi đặc trưng của Thái Lan. Tại xứ sở chùa vàng, túi 'Sampeng' được người dân ở đây dùng thường xuyên khi đi chợ.

đò hieejun đi chợ

Dù giống nhau như vậy nhưng giá của chúng lại khác nhau một trời một vực bởi chiếc túi hiệu Balenciaga trị giá 2.000 USD (khoảng hơn 45 triệu đồng), còn chiếc túi của các tiểu thương Thái Lan thì lại rẻ bèo.

 3. "Làn siêu thị" Chanel

Đầu năm 2014, Chanel tung ra túi xách khá đặc biệt bởi nó giống với làn  siêu thị. Dù kiểu dáng mẫu mã giống với chiếc làn mà các mẹ các chị hay sử dụng để mua đồ trong siêu thị nhưng nó lại được bán ra với mức giá 'siêu khủng khiếp' 12.000 USD (tương đương 273 triệu đồng). 

đò hieejun đi chợ

Bộ sưu tập những món hàng hiệu trông như hàng chợ

Thật sự là mẫu túi xách hiệu này có giá quá đắt đỏ nên cũng chính vì thế rất ít người mua và sử dụng.

đò hieejun đi chợ

4. ''Túi nhựa trong'' Celine

Thương hiệu đình đám Celine cũng đã cho ra đời chiếc túi nhựa trong suốt trông y hệt như túi ni lông bình thường mà bạn có thể bắt gặp tại các chợ hay siêu thị. Thiết kế độc đáo  này được Celine giới thiệu lần đầu tiên trên sàn runway BST Xuân/Hè 2018. Dù có kiểu dáng quá giống túi bình dân nhưng giá của nó lại không bình dân chút nào khi được bán ra với giá 590$ (gần 14 triệu đồng)

Điểm khác biệt duy nhất của chiếc túi nhựa Celine này so với các loại túi thông thường là trên thiết kế có in logo thương hiệu khá to. 

đò hieejun đi chợ

đò hieejun đi chợ

 5. ''Làn đi chợ'' Louis Vuitton 

Trong bộ sưu tập túi xách mùa Xuân Hè 2012, thương hiệu Louis Vuitton đã khiến giới mộ điệu sửng sốt khi giới thiệu  mẫu túi xách mà nhìn lướt qua khá giống với làn đi chợ của các bà nội trợ Việt Nam. Nguyên do là thiết kế hiệu này cũng có lỗ đan chéo ở trung tâm và đan chéo 2 bên đồng điệu với chiếc làn bình dân.

đò hieejun đi chợ

đò hieejun đi chợ

Dù giống nhau như vậy nhưng giá của chiếc túi của thương hiệu Louis Vuitton lại khác hoàn toàn và đẳng cấp hơn rất nhiều so với làn đi chợ thông thường bởi nó được bán ra với giá là 3.150 USD (tương đương 71 triệu VND).

đò hieejun đi chợ

6. ''Chiếc túi như lá gói bánh'' Hermes 

Chiếc túi đến từ thương hiệu đình đám thế giới nổi tiếng xa xỉ cũng từng cho ra đời mẫu túi có vẻ bề ngoài giống với lá chuối dùng để gói bánh. Thiết kế này nằm trong BST Jean-Paul Gaultier’s 2010 For Hermes và giÁ của nó là 4.000 USD (tương đương 91 triệu đồng).

đò hieejun đi chợ

7. Túi xách giống với ''cuộn giấy vệ sinh'' Moschino

Một món phụ kiện của hãng Moschino còn gây sốc hơn khi sản xuất kiểu túi xách có hình dáng mẫu mã giống hệt với cuộn giấy vệ sinh bán đầy ngoài các cửa hàng tạp hóa với giá vài ngàn đồng.

Ấy thế mà chẳng hiểu với lí do gì nó lại được bán ra với giá với giá 900 Euro (khoảng hơn 25 triệu đồng).

đò hieejun đi chợ

8. Dép cao su Gucci

Trong cuộc đua những thiết kế hàng hiệu có vẻ độc đáo chắc chắn không thể thiếu Gucci - thương hiệu nổi tiếng đắt đỏ. Và mẫu dép cao su cài khóa gắn logo "GG" của Gucci  thật sự khiến các tín đồ ngạc nhiên và bất ngờ bởi nó quá giống với dép rọ của bộ đội Việt Nam.

Đượcbiết, thiết kế dép của Gucci được chế tác hoàn toàn tại Italy và bán ra với giá 490 USD (hơn 11 triệu VNĐ) gồm  2 phiên bản: đen hoặc xanh rêu.

đò hieejun đi chợ

đò hieejun đi chợ

đò hieejun đi chợ

9. ''Làn cao su'' Gucci

Gucci quả xứng danh là thương hiệu có độ phá cách, độc lạ, hết dép bộ đội giờ đến túi xách trông như cái xô. Chiếc túi nhựa thiết kế y hệt cái xô đựng nước vì vẻ thô kệch, đơn điệu nhưng giá của nó thì lại không hề rẻ chút nào 980$  (khoảng 22 triệu đồng). Thiết kế này được sản xuất với 4 tông màu khác nhau để các tín đồ tha hồ lựa chọn: nude, vàng, đỏ và đen. 

đò hieejun đi chợ

đò hieejun đi chợ

đò hieejun đi chợ

 

 Diệp Khanh

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Chuyện 'ma quỷ quấy nhiễu' và lý giải khoa học