100.000 đồng 1 chiếc túi Zara - chiêu lừa đảo cả nghìn người 'sập bẫy'

2017-03-01 09:36
- Dù có mức giá rẻ đến phi lý, yêu cầu like, share mới được mua hàng nhưng page bán hàng này vẫn hút khách.

Hôm nay (27/2), thông tin xả hàng túi Zara từ một page ăn theo được nhiều người chia sẻ liên tục. Cụ thể, page này cho biết, để kỷ niệm một năm ngày Zara có mặt tại Việt Nam, họ với tư cách là cổng thông tin phổ biến các chương trình sale của Zara đưa ra chương trình bán hàng ưu đãi đặc biệt. Chỉ với 100k, khách hàng sẽ được mua một chiếc túi xách của Zara. Điều kiện kèm theo là like, share trang và chia sẻ bài viết lên tường. Page này cũng yêu cầu cung cấp đầy đủ thông tin như số điện thoại, địa chỉ để vận chuyển hàng sau khi đặt. Để lấy thêm lòng tin, trang cho biết khách có thể truy cập web zara.com/vietnam để biết thêm chi tiết.  

Với 29 mẫu túi Zara đẹp mắt mà page đưa ra, nhiều khách hàng nhanh chóng tin "sái cổ" và chia sẻ liên tục, đồng thời cung cấp đầy đủ thông tin từ số điện thoại đến địa chỉ nhà với mong muốn có cơ hội mua hàng giá ưu đãi. Chỉ vừa lập page trong ngày hôm nay, trang này nhanh chóng thu hút cả nghìn lượt thích. Dưới bài viết bán hàng ưu đãi thu hút cả trăm bình luận, hàng nghìn chia sẻ.  

Nhiều tín đồ thời trang, trong đó có ca sĩ Bích Phương lên tiếng "vạch mặt" trang bán hàng giả mạo Zara này. Theo Bích Phương, không bao giờ có chuyện một đôi giày, một chiếc túi Zara được bán với giá 100k. Có thể đây là chiêu thu hút lượt like để sau đó đổi tên page, hoặc lấy thông tin được các khách chia sẻ để dùng vào việc xấu.  

Những mẫu túi xách mà page này đưa ra đều là mẫu đẹp thuộc các collection nhiều mùa trước đây của Zara, đã hết hàng từ lâu. Trên website chính thức là zara.com/vietnam, không có bất cứ thông tin nào liên quan đến chương trình này như page kia chia sẻ. Nhiều người khẳng định đây là một chiêu lừa đảo, từng được áp dụng với nhiều mặt hàng trước đó như xe Honda SH, điện thoại iPhone... 

(Theo Trang Shaelyn/ Ione)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Quiet quitting: Bạn có đang ‘làm việc cầm chừng’?