Cảm hứng thu tràn ngập trong lookbook của các thương hiệu lớn nhỏ

Emdep.vn - Bạn sẽ cảm thấy vô cùng thèm muốn những bộ cánh thu đông mới nhất do các NTK tự tay phối hợp sẵn cho khách hàng.
Thời điểm này có thể được coi là những ngày cao điểm cho nhu cầu mua sắm thời trang chuyển mùa. Đó cũng là lý do để chúng ta cùng điểm lại những bộ ảnh lookbook đáng chú ý nhất. Kể cả khi không có điều kiện mua sắm quần áo từ những thương hiệu danh tiếng, rất nhiều tín đồ thời trang vẫn thích “lượn” qua website của các nhà mốt này để tìm kiếm nguồn cảm hứng và thăm dò xu hướng. Đối với đại đa số các thương hiệu thời trang lớn, lookbook không thực sự là một yếu tố quan trọng, bởi lẽ mọi thiết kế đẹp nhất đã được phô diễn tại các Tuần lễ Thời trang. Thế nhưng, bộ lookbook chụp từ hồi tháng 3 năm nay của Louis Vuitton lại đang được nhiều fashionista chia sẻ lại.
Ngoài những bức ảnh chụp ngẫu hứng các người mẫu tạo dáng trong phòng tắm, một số hình ảnh chụp những mẫu thiết kế tiêu biểu của Louis Vuitton mùa Thu Đông 2015 cũng khiến nhiều người quan tâm. Sự sang trọng và xa xỉ của những mẫu áo khoác lông thú được đem đến vẻ gần gũi, dễ ứng dụng hơn trong những tấm hình chụp đơn giản, chân thực, không tạo dáng cầu kỳ.
Cảm hứng thập niên 70 được thể hiện rõ ràng và tinh tế, giúp nhiều cô gái tìm lại được tình yêu với những bộ Âu phục (suit) công sở tưởng chừng như nhàm chán, hoặc lại thấy thích thú với những mẫu áo len tưởng như đã cũ kỹ. Một số mẫu túi xách cao cấp của Louis Vuitton cũng được giới thiệu trong bộ ảnh, tạo ra sự kích động không nhẹ với những người cuồng mua sắm. 
Cảm hứng thu tràn ngập trong lookbook của các thương hiệu lớn nhỏ
Cảm hứng thu tràn ngập trong lookbook của các thương hiệu lớn nhỏ
Cảm hứng thu tràn ngập trong lookbook của các thương hiệu lớn nhỏ
Cảm hứng thu tràn ngập trong lookbook của các thương hiệu lớn nhỏ
Cảm hứng thu tràn ngập trong lookbook của các thương hiệu lớn nhỏ
 
Một thương hiệu cao cấp khác cũng thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng là Alexander Wang, với các mẫu thiết kế Thu Đông 2015 được giới thiệu trong BST “T by Alexander Wang” ra mắt hồi tháng trước. Cũng đi theo phong cách của những thương hiệu lớn, lookbook của Alexander Wang cũng ở mức “không thể đơn giản hơn”, để chính những chi tiết trên bản thân mỗi mẫu quần áo làm trung tâm của bức ảnh. Với mức giá trung bình trên dưới 1000USD (trên 20.000.000VND), đồ của Alexander Wang chưa bao giờ khiến các tín đồ thời trang phải thất vọng, dù chỉ là để ngắm cho thỏa con mắt. 
Cảm hứng thu tràn ngập trong lookbook của các thương hiệu lớn nhỏ
Cảm hứng thu tràn ngập trong lookbook của các thương hiệu lớn nhỏ
Cảm hứng thu tràn ngập trong lookbook của các thương hiệu lớn nhỏ
 
Với những người yêu phong cách tối giản, có thể tìm xem lại bộ ảnh lookbook Thu 2015 của thương hiệu Celine. Đồ của Celine có giá trung bình trên 2000USD (trên 40.000.000VND), và khi thoáng nhìn, bạn có thể tự hỏi rằng “Tại sao những thiết kế đơn giản lại có giá thành đắt đỏ đến như vậy?”. Nhưng sự tinh tế trong thiết kế của Celine có lẽ khó có thương hiệu nào so bì được. Bạn có thể tìm gợi ý phối đồ từ ảnh của Celine, có thể tìm mua những mẫu áo váy na ná như của Celine, nhưng chắc chắn không thể đạt được độ tinh xảo tới từng tiểu tiết như sản phẩm của thương hiệu này. Ăn điểm trong từng đường cắt, từng nếp gấp, thậm chí tỉ mỉ tới từng mắt ren trên áo, trang phục của Celine xuất hiện trong những tấm hình lookbook đơn giản có thể chiều lòng những khách hàng khó tính nhất, muốn zoom kỹ vào từng pixel trên ảnh cũng chẳng thể tìm ra sai sót. 
Cảm hứng thu tràn ngập trong lookbook của các thương hiệu lớn nhỏ
Cảm hứng thu tràn ngập trong lookbook của các thương hiệu lớn nhỏ
Cảm hứng thu tràn ngập trong lookbook của các thương hiệu lớn nhỏ
Cảm hứng thu tràn ngập trong lookbook của các thương hiệu lớn nhỏ
Cảm hứng thu tràn ngập trong lookbook của các thương hiệu lớn nhỏ
 
Ở thị trường tầm trung, thương hiệu Tory Burch là cái tên nổi bật nhất với bộ lookbook có phần đầu tư hơn. Trang phục của Tory Burch có giá trung bình khoảng 500USD (trên 10.000.000VND), các mẫu giày dép và túi xách có thể có giá cao hơn một chút. Tory Burch cũng đi theo trào lưu chính hiện nay là phong cách thời trang thập niên 70, với dấu ấn bohemian rõ nét hơn, tập trung vào tông màu đỏ rượu ấm áp, nữ tính và nhiều mẫu họa tiết hoa văn cầu kỳ. Một số mẫu thiết kế của Tory Burch có phần tương đồng với trang phục của hãng Etro, một số mẫu khác hơi giống phong cách của Burberry Prorsum. 
Cảm hứng thu tràn ngập trong lookbook của các thương hiệu lớn nhỏ
Cảm hứng thu tràn ngập trong lookbook của các thương hiệu lớn nhỏ
Cảm hứng thu tràn ngập trong lookbook của các thương hiệu lớn nhỏ
Cảm hứng thu tràn ngập trong lookbook của các thương hiệu lớn nhỏ
Cảm hứng thu tràn ngập trong lookbook của các thương hiệu lớn nhỏ
 
Sau khi tham khảo ở các thương hiệu đắt tiền, giờ là lúc quay trở lại với hiện thực và tìm kiếm các mẫu quần áo do các thương hiệu bình dân cung cấp. Thông thường, các thương hiệu phân khúc dưới lại rất đầu tư vào hình ảnh cho lookbook, bởi họ ít khi tổ chức những show thời trang hoành tráng để giới thiệu sản phẩm của mình với khách hàng. Nói đến khái niệm lookbook, nhiều thương hiệu thậm chí còn gộp chung nó với “catalogue” để tạo cảm giác gần gũi hơn. Điển hình cho cách làm này là thương hiệu thời trang gia đình United Colors of Benetton. Thương hiệu này ít khi bị coi là hãng thời trang ăn liền, do tập trung khá tốt vào mặt chất lượng sản phẩm, nhưng do đó cũng khá chậm chạp trong việc cập nhật xu hướng. Các mẫu quần áo của United Colors of Benetton trong mùa thu năm nay quá đơn giản, chất liệu và họa tiết đều không có tính tinh tế, nên thích hợp với những bà nội trợ mặc ở nhà hơn là dành cho những người muốn khoe phong cách trên đường phố. 
Cảm hứng thu tràn ngập trong lookbook của các thương hiệu lớn nhỏ
Cảm hứng thu tràn ngập trong lookbook của các thương hiệu lớn nhỏ
Cảm hứng thu tràn ngập trong lookbook của các thương hiệu lớn nhỏ
Cảm hứng thu tràn ngập trong lookbook của các thương hiệu lớn nhỏ
Cảm hứng thu tràn ngập trong lookbook của các thương hiệu lớn nhỏ
 
Nếu nói về khả năng chiều lòng xu hướng và cả túi tiền của khách hàng, thì H&M đang đứng đầu cuộc đua. Lookbook cho BST Thu 2015 phiên bản studio – dòng sản phẩm cao cấp hơn của H&M, nhận được khá nhiều lời khen ngợi của những người yêu thời trang. H&M đem đến nhiều mẫu trang phục mang đúng cảm hứng thời trang thập niên 70 nhưng mang tính ứng dụng rất cao, đặc biệt là hợp cho giới nhân viên công sở, với các mẫu thiết kế đơn giản, gọn gàng, ấm cúng, vẫn có độ lịch lãm và cá tính khác biệt. Bản thân cách chụp lookbook của H&M cũng là sự pha trộn giữa phong cách điệu đà “màu mè” của thời trang bình dân và cách chụp đơn giản, chân thực của thời trang cao cấp. 
Cảm hứng thu tràn ngập trong lookbook của các thương hiệu lớn nhỏ
Cảm hứng thu tràn ngập trong lookbook của các thương hiệu lớn nhỏ
Cảm hứng thu tràn ngập trong lookbook của các thương hiệu lớn nhỏ
Cảm hứng thu tràn ngập trong lookbook của các thương hiệu lớn nhỏ
Cảm hứng thu tràn ngập trong lookbook của các thương hiệu lớn nhỏ
 
Đối thủ chính của H&M là Zara lại chọn cách thể hiện vô cùng cầu kỳ cho bộ lookbook được coi là ấn tượng nhất mùa thu năm nay. Cũng lấy xu hướng thập niên 70 làm phong cách chủ đạo, lookbook của Zara được đầu tư cả về bối cảnh, cách tạo dáng của người mẫu, đến cả cách chỉnh sửa hiệu ứng màu sắc, đem đến cảm giác lãng mạn và cuốn hút. Thiết kế của Zara mang thiên hướng bohemian nhiều hơn, có nhiều chi tiết được coi là “học hỏi” từ nhiều thương hiệu lớn: những mẫu váy maxi voan bồng bềnh có tương đồng với Valentino, áo khoác da lộn tương đồng với Gucci, áo buộc nơ cổ và áo khoác lông thú tương đồng với Louis Vuitton, quần cullote và áo vest gi lê có phần giống với phong cách của Celine v.v... 
Cảm hứng thu tràn ngập trong lookbook của các thương hiệu lớn nhỏ
Cảm hứng thu tràn ngập trong lookbook của các thương hiệu lớn nhỏ
Cảm hứng thu tràn ngập trong lookbook của các thương hiệu lớn nhỏ
Cảm hứng thu tràn ngập trong lookbook của các thương hiệu lớn nhỏ
Cảm hứng thu tràn ngập trong lookbook của các thương hiệu lớn nhỏ
 

Eve Nguyễn

(Tổng hợp từ Website của các hãng)

(Theo Congluan)

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm