Gợi ý thực đơn một ngày giúp giảm gánh nặng cho dạ dày, kiểm soát tiêu hóa

Momo 2021-09-24 17:35
- Nếu bạn không thể áp dụng thực đơn giảm cân trong thời gian dài thì có thể xem xét đến thực đơn một ngày giúp dạ dày giảm bớt gánh nặng, tăng cường sức khỏe.

Chuyên gia dinh dưỡng đề xuất với những người không thể áp dụng thực đơn giảm cân lâu dài thì trong tuần nên chọn 1-2 ngày áp dụng thực đơn giàu chất xơ với sữa chua chứa vi khuẩn tốt để thay thế chế độ ăn nhiều dầu, nhiều muối và nhiều đường, giảm gánh nặng cho ruột, và giúp cơ thể thanh lọc thuận lợi.

Bữa sáng

1 củ khoai lang hấp (vừa) + 1 quả trứng + 1 chai sữa chua, tổng 425kcal

Bữa ăn nhẹ buổi sáng : 1 quả táo, 60kcal

Gợi ý thực đơn một ngày giúp giảm gánh nặng cho dạ dày, kiểm soát tiêu hóa

Khoai lang rất giàu chất xơ và oligosaccharide, cùng với vi khuẩn tốt của sữa chua, khi ăn cùng nhau, có thể giúp đường ruột duy trì hệ sinh thái thực vật tốt và giúp điều chỉnh chức năng của đường tiêu hóa.

Trứng và sữa chua có chứa protein chất lượng cao, giúp cơ thể trao đổi chất tốt, đặc biệt là sau khi protein bị vi khuẩn lactic trong sữa chua phân hủy thành các phân tử nhỏ, nó thực sự có lợi hơn cho đường ruột. 

Đối với bữa ăn nhẹ, bạn có thể chọn táo giàu chất xơ hòa tan trong nước, có thể bổ sung sữa chua để phát triển vi khuẩn tốt.

Bữa trưa

1 bắp ngô + 1 miếng ức gà + 1 bát salad, tổng 315kcal

Bữa xế chiều: 1 cốc sữa chua, 103kcal

Gợi ý thực đơn một ngày giúp giảm gánh nặng cho dạ dày, kiểm soát tiêu hóa

Bạn có thể thay cơm trắng hàng ngày bằng ngô sợi cho bữa trưa để giúp tiêu hóa diễn ra thuận lợi hơn, đồng thời thay sườn lợn rán nhiều mỡ và gà rán bằng ức gà ít béo làm thành món salad với rau diếp. Hãy bổ sung đủ chất xơ, chất phytochemical và vitamin C.

Sữa chua ăn thỏa thích là một lựa chọn tốt như một món ăn nhẹ vào buổi xế chiều, ngoài việc bổ sung nhu cầu hàng ngày các sản phẩm từ sữa và canxi còn là cách để bổ sung nhanh chóng các vi khuẩn tốt cho cơ thể.

Bữa tối

3/4 bát cơm ngũ cốc + 1 đĩa rau xào + cá hấp (cỡ lòng bàn tay), tổng 505kcal

Món tráng miệng: 1 bát trái cây tươi, 60kcal

Gợi ý thực đơn một ngày giúp giảm gánh nặng cho dạ dày, kiểm soát tiêu hóa

Chỉ cần bạn chọn đúng thực phẩm cho bữa tối là bạn đã có thể ăn no căng bụng và tận hưởng cảm giác êm ái, bớt gánh nặng rồi đấy! Chuyên gia gợi ý rằng sử dụng tinh bột ngũ cốc nguyên hạt với các loại rau nhiều màu sắc và cá hấp có thể nhận được omega-3. Bạn có thể ăn thêm một loại trái cây tươi sau bữa ăn để chế độ ăn uống cân bằng hơn.

Việc bổ sung nước cũng rất quan trọng. Bạn nên hình thành thói quen uống nước bất cứ lúc nào, uống ít nhất khoảng 2000ml nước mỗi ngày, đủ nước có thể duy trì sự trao đổi chất và loại bỏ sự tích tụ chất thải trong cơ thể.

 Momo/Theo ETtoday

qc-mypoint