Làm việc tại nhà mùa dịch: Sức khỏe tinh thần và thể chất tốt hơn, độ tập trung cao hơn khi 'tạm biệt' vòng xoáy 'drama' công sở
Tin liên quan
Tiết kiệm thời gian và công sức di chuyển
Làm việc tại văn phòng khiến chúng ta tiêu tốn một khoảng thời gian nhất định để di chuyển, theo nhiều thống kê, thời gian đi lại trung bình đến văn phòng vào khoảng 30 phút. Nghiên cứu cũng chỉ ra, dân văn phòng dành khoảng 100h để đi lại và 41h tắc đường vào mỗi năm.
Tuy nhiên lãng phí thời gian chỉ là một nhược điểm trong nhiều nhược điểm của đi làm trực tiếp. Các nghiên cứu khoa học còn cho thấy việc di chuyển xa để làm việc mỗi ngày có ảnh hưởng tới các vấn đề sức khỏe như cholesterol cao, đường huyết tăng, tăng nguy cơ bị trầm cảm.
Giảm thời gian đi lại sẽ giúp hỗ trợ sức khỏe tinh thần và thể chất, có thể ngủ thêm vào buổi sáng, dành thời gian tập thể dục và chuẩn bị những bữa sáng lành mạnh hơn.
Làm việc tại nhà có thể hỗ trợ sức khỏe tinh thần và thể chất, giúp bạn dành nhiều thời gian hơn cho bản thân.
Tiết kiệm tiền
Nhiều người làm việc online có thể tiết kiệm tới vài chục triệu đồng/năm. Bởi vì khi không phải làm việc tại văn phòng, các khoản chi phí như tiền xăng, bảo dưỡng xe, phí đỗ xe, bữa trưa ăn ngoài,... đều có thể giảm tải.
Không gian làm việc thoải mái
Ở nhà, bạn có thể ngồi làm việc thoải mái với một trang phục tùy hứng ở bất kỳ ngóc ngách nào, thay vì phải ngồi cố định hàng ngày trong một không gian nhàm chán nơi văn phòng. Bạn có thể tự do chọn lựa không gian làm việc cho mình như: phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, ban công... Bất kỳ nơi nào cũng đều là lý tưởng nếu nó mang lại cảm hứng sáng tạo trong công việc.
Không gian làm việc là không giới hạn khi bạn làm việc tại nhà.
Bạn có thể tập trung hơn
Chỉ cần một chút kỹ năng quản lý thời gian và công việc, bạn có thể thấy rằng làm việc tại nhà sẽ đem lại năng suất và hiệu quả cao hơn làm việc tại văn phòng. Làm việc tại nhà giúp chúng ta tập trung hơn, ít bị xao nhãng bởi các yếu tố ngoại cảnh.
Làm việc tại nhà khiến bạn không phải tiếp xúc trực tiếp với những đồng nghiệp khó ưa, không cần phải tham gia vào các cuộc tán gẫu vô thưởng vô phạt, né khỏi những "drama" nhảm nhí không đáng có, cũng không bị "nóng mặt" mỗi khi nghe lời trách mắng của sếp... Bạn có thể chủ động kiểm soát mọi trở ngại ở văn phòng để làm việc tập trung cao độ.
Miêu (Tổng hợp)
Ảnh: Sưu tầm
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất