Để sớm thăng tiến trong công việc, bạn đừng quên làm 3 điều này mỗi ngày
Tin liên quan
Để giúp bạn thành công hơn trên con đường mà bạn đã chọn, dưới đây là 3 điều bạn nên làm mỗi ngày tại nơi làm việc.
1. Chấp nhận rủi ro
Việc đặt mục tiêu, chấp nhận rủi ro là một điều cơ bản để giúp bạn làm việc nghiêm túc và có trách nhiệm hơn. Đây cũng là cách hay để bạn trở thành một nhân viên hoặc một nhà lãnh đạo tài giỏi hơn trong tương lai.
Khi lập kế hoạch, bạn phải tính toán được những rủi ro bạn sẽ gặp phải trong quá trình thực hiện công việc. Và việc chấp nhận rủi ro có nghĩa rằng bạn là người dũng cảm, có năng lực. Để đạt được những bước tiến lớn trong sự nghiệp, bạn cần tiến lên, chấp nhận rủi ro thay vì chùn bước, sợ hãi. Khi bạn đã tạo được thói quen chấp nhận rủi ro, bạn sẽ dễ dàng giải quyết mọi vấn đề.
Việc đặt mục tiêu, chấp nhận rủi ro là một điều cơ bản để giúp bạn làm việc nghiêm túc và có trách nhiệm hơn. (Ảnh minh họa)
2. Đặt ra những câu hỏi
Sự tò mò sẽ thôi thúc bạn học tập và khám phá về những điều bạn chưa biết. Trong môi trường làm việc hiện đại, có rất nhiều điều để bạn học hỏi mỗi ngày. Và nếu bạn muốn tài giỏi hơn, làm việc hiệu quả hơn thì bạn buộc phải đặt ra những câu hỏi mỗi ngày để cấp trên, đồng nghiệp của bạn trả lời.
Ngay cả khi không ai có thể giải đáp được những thắc mắc, bạn hãy tự tìm tòi và giải đáp những thắc mắc cho bản thân. Việc tò mò, tìm tòi, khám phá sẽ giúp bạn ngày một thành công hơn trong công việc.
Việc đặt ra và tự giải đáp những câu hỏi cũng thôi thúc bạn sáng tạo, đổi mới tư duy và từ đó tìm ra được những cái nhìn mới và cách giải quyết hiệu quả cho một vấn đề.
3. Tạo mối quan hệ
Trong bất cứ môi trường làm việc nào, việc kết nối giữa các cá nhân rất quan trọng và cần thiết. Bạn có thường xuyên gửi tin nhắn, email để trò chuyện với đồng nghiệp của bạn hay không? Bạn giữ mối quan hệ với khách hàng như thế nào?
Trong bất cứ môi trường làm việc nào, việc kết nối giữa các cá nhân rất quan trọng và cần thiết. (Ảnh minh họa)
Mỗi ngày khi đến nơi làm việc, bạn hãy tạo mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, cấp trên của bạn. Đây cũng là cách giúp bạn cảm thấy yêu công việc hơn. Những người đồng nghiệp, cấp trên sẽ là người giúp bạn tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và những vấn đề mà bạn gặp phải.
Ngoài ra, việc tạo các mối quan hệ, kết nối giữa các cá nhân cũng mang lại lợi ích chung cho những người lao động, giúp nhịp độ công việc diễn ra nhanh hơn và năng suất làm việc ngày một tăng cao. Đây cũng là cách hay để giúp bạn có thể thăng tiến trong sự nghiệp.
Quỳnh Trang/Theo Lifehack
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất