Để có được giấc ngủ sâu và cảm thấy sảng khoái mỗi khi thức dậy, hãy ghi nhớ 5 điều này

Quỳnh Trang 2021-09-12 07:00
- Cảm giác căng thẳng, các thiết bị điện tử chính là nguyên nhân khiến bạn khó ngủ, ngủ không sâu giấc.

Tại sao chúng ta cần ngủ ngon và sâu giấc? Giấc ngủ ngon, sâu giác giúp cơ thể bạn phục hồi và giúp bạn có thể thức dậy với tinh thần sảng khoái. Dưới đây là một số cách đơn giản và hiệu quả giúp bạn có được giấc ngủ ngon, sâu giấc.

1. Tắm vào cuối ngày

Tắm gội sạch sẽ là cách hay để trấn an tinh thần, cảm thấy thoải mái sau một hay lao động vất vả, mệt nhọc. Nếu bạn không thể tắm gội, hãy rửa mặt, đánh răng đúng cách. Đây là một trong những cách giúp bạn cảm thấy dễ chịu và dễ dàng chìm sâu vào trong giấc ngủ.

5 cách giúp bạn có được giấc ngủ sâu và cảm thấy sảng khoái khi thức dậy

Tắm gội sạch sẽ là cách hay để trấn an tinh thần, cảm thấy thoải mái sau một hay lao động vất vả, mệt nhọc. (Ảnh minh họa)

2. Ngừng suy nghĩ

Cảm giác bồn chồn, lo lắng, suy nghĩ quá nhiều về mọi chuyện có thể khiến bạn khó ngủ. Đến giờ đi ngủ, bạn hãy dành ưu tiên cho giấc ngủ. Hãy tắt đèn, điện thoại thông minh, không suy nghĩ thêm nữa để dễ ngủ hơn.

3. Tập luyện để cảm thấy thư giãn

Có một số bài tập giúp bạn thư giãn trước khi đi ngủ bao gồm các bài tập kéo căng cơ. Hãy nhẹ nhàng xoay xương chậu của bạn trong ít nhất 3-5 phút, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt.

5 cách giúp bạn có được giấc ngủ sâu và cảm thấy sảng khoái khi thức dậy

Có một số bài tập giúp bạn thư giãn trước khi đi ngủ bao gồm các bài tập kéo căng cơ. (Ảnh minh họa)

4. Hít thở sâu

Nếu bạn không có thời gian để tập luyện trước khi đi ngủ, hãy thử hít thở sâu. Thở chậm và sâu giúp làm giảm nhịp tim, giảm kích thích tố gây căng thẳng và thư giãn cơ bắp của bạn. Tất cả đều cần thiết để giúp cơ thể dễ dàng chìm sâu vào trong giấc ngủ. Hãy chú ý hơn đến hơi thở, thở chậm rãi và sâu. Đây là cách dễ dàng giúp bạn ổn định nhịp tim, nhiệt độ cơ thể và chấm dứt những dao động tinh thần.

5. Thiền

Hít thở sâu liên tục, có ý thức khiến bạn lấy lại được cân bằng và chuẩn bị cho giấc ngủ. Theo các chuyên gia khí công thì tư thế phù hợp nhất để thiền chính là tư thế hoa sen hay còn gọi là Ngọa thiền. Với tư thế này, bạn hãy ngồi xếp bằng tự nhiên, dùng tay lần lượt kéo bàn chân phải đặt lên đùi trái và bàn chân trái đặt lên đùi phải. Hãy đưa gót chân ép sát bụng, lòng bàn chân ngửa.

Quỳnh Trang/Theo LH

 

qc-mypoint