Mặc bikini ở siêu thị điện máy: Phản cảm hay không?

Emdep.vn - Hình ảnh các cô gái mặc bikini xuất hiện ở một siêu thị điện máy đang gây ra tranh cãi có người cho rằng đó là sự mới lạ, có người nói rất phản cảm.
Sự việc một siêu thị điện máy để các cô gái mặc bikini đứng trước cửa chào đón và giới thiệu sản phẩm đã khiến cư dân mạng xôn xao. Những hình ảnh xuất hiện trên mạng khiến nhiều người tranh cãi thậm chí cộng đồng dậy sóng. Bởi vì, trong suy nghĩ của nhiều người và văn hóa Á Đông, việc mặc bikini ở chốn công cộng vẫn là điều phản cảm hay không muốn nói là bị lên án.
Nhiều độc giả cho rằng, việc các cô gái xinh đẹp mặc bikini tại một siêu thị điện máy là điều khá mới mẻ, không phải ở đâu cũng có điều đặc biệt. Tuy nhiên, sự việc bị đẩy đi quá xa có lẽ là do yếu tố bikini xuất hiện trước mặt nhiều người bị cho là dung tục, phản cảm. 
Nhưng không phải ai cũng nhìn với góc độ như vậy, chị Phương (Linh Đàm, Hà Nội) cho rằng: "Điều khiến mọi người bàn luận là bởi yếu tố bikini trên cơ thể các cô gái xuất hiện giữa đông người, ở đây là một siêu thị điện máy. Nhưng có lẽ vì lạ, vì ít xuất hiện nên mọi người bàn tán. Còn tôi từng đi tới nhiều nước châu Âu hay các nước châu Mỹ, vào những ngày trời nóng có những cô gái mặc bikini đi ngoài đường hay tắm ở các vòi nước công cộng. Mọi người chẳng mấy ai quan tâm".
Mặc bikini ở siêu thị điện máy: Phản cảm hay không?

Anh Sỹ Anh (Một người làm trong lĩnh vực Marketing) cho rằng, chưa hiểu mục đích chính của siêu thị điện máy này là gì. Nhưng rõ ràng, từ một câu chuyện lan truyền trên mạng, hình ảnh tràn ngập các trang mạng xã hội, mọi người bàn tán, báo giới vào cuộc... rõ ràng thương hiệu cũng được mọi người biết đến. "Tôi còn cho rằng, biết đâu có người thấy lạ biết đâu dành thời gian để đến tận nơi xem thực hư như thế nào vì lạ quá mà", anh Sỹ Anh nói.

Theo lời anh Sỹ Anh, có người nói phản cảm cũng khó trách họ, đặc biệt là những người sống truyền thống và hướng nội. Trong văn hóa Á Đông luôn đề cao sự kín đáo nhất là với chị em phụ nữ. Ở đây, có một số co gái còn trẻ, ăn mặc hở hang như vậy đứng ngay ở cửa ra vào của siêu thị chắc chắn sẽ bị nhiều người lên án.
"Chúng ta đang ở Việt Nam, văn hóa truyền thống được đề cao. Trong khi ở Việt Nam, việc dùng mẫu bikini chưa phổ biến, chưa được chấp nhận thì sẽ trở thành phản cảm", anh Sỹ Anh nói.
Bikini cần xuất hiện đúng chỗ?
Bikini là một sản phẩm thời trang để góp phần tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ. Không ít chị em phải dành một khoản tiền túi nhất định để sắm sửa một bộ bikini đẹp, ấn tượng khi đi biển. Dù đẹp vậy nhưng vô cùng hiếm thấy, bất cứ chị em nào dám mặc bikini ở nhà, đi làm hay đi mua sắm, thậm chí xuất hiện ngoài đường dù nắng đến đâu.
Điều đó cho thấy, bikini xuất hiện đúng lúc, đúng chỗ sẽ phát huy hết vẻ đẹp và làm cho người phụ nữ trở nên quyến rũ và gợi cảm hơn bao giờ hết. "Bikini được chị em dùng khi đi biển mùa hè, diện bikini vào cơ thể, từng đường cong quyến rũ sẽ trở nên hấp dẫn. Ngoài ra, bikini tạo sự thoải mái và tự tin cho chị em. Ngoài ra, bikini còn được dùng trong các màn biểu diễn của vòng thi áo tắm của các cuộc thi sắc đẹp. Tôi cho rằng, chỉ có như vậy thì bikini mới phát huy hết vẻ đẹp của nó. Còn nếu xuất hiện trong một không gian xô bồ, không có thời gian để tĩnh tâm ngắm và cảm nhận thì rất khó có được sự đồng cảm của mọi người, trái lại có thể bị lên án", anh Sỹ Anh nói. 
Trong khi đó một khách hàng khác cho rằng, yếu tố bikini và điện máy có vẻ không liên quan với nhau. "Có những cái sẽ rất đẹp nếu như xuất hiện đúng chỗ của nó còn nếu như xuất hiện vào không gian không hợp lý hay yếu tố hở hang lộ ra giữa chốn đông người sẽ có thể bị xem là phản cảm".

Tờ VietQ cho hay, trả lời phóng viên về sự kiện này, sáng ngày 29/4, đại diện truyền thông siêu thị nói trên cho biết, mục đích của việc xuất hiện những hình ảnh các cô gái mặc bikini là để làm video “giáo dục giới tính”!

“Nằm trong chuỗi hoạt động theo định hướng này, năm 2016, nhận thấy thực trạng các bạn trẻ thanh thiếu niên của Việt Nam vẫn chưa được giáo dục một cách đúng tầm về giáo dục giới tính và các gia đình Việt Nam cũng gặp nhiều khó khăn trong việc giáo dục giới tính cho các bạn trẻ, Trần Anh đã có ý tưởng thực hiện seri các chương trình video “Giáo dục giới tính” hướng tới đối tượng thanh thiếu niên”, đại diện truyền thông cho biết.
Theo lý giải của vị đại diện Trần Anh, để quay những hình ảnh này, phía Trần Anh đã lựa chọn khung giờ vắng khách nhất tại siêu thị để đối tác quay demo trong vòng vài phút chứ không phải là chương trình tiếp thị bán hàng như các thông tin đang lan tràn trên mạng.
Phương Trang
Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm
Từ khóa