Hé lộ chuyện khách sàm sỡ tiếp viên gây sốc

Emdep.vn - Không chỉ có các tiếp viên nữ mà nhiều nam tiếp viên cũng từng bị hành khách sàm sỡ khi làm việc.

Trải qua quá trình khổ luyện gian khổ qua các vòng tuyển chọn và thao trường nắng cháy, những tiếp viên hàng không ưu tú, xuất sắc nhất sẽ là người đồng hành với hành khách trên mỗi chuyến bay. Thế nhưng, với đặc thù riêng của công việc "làm dâu trăm họ" này, làm khách phật lòng là điều tối kỵ, kể cả khi tiếp viên hàng không bị sàm sỡ. Đằng sau câu chuyện này vẫn còn rất nhiều điều trăn trở.

Bị bắt trói và lập biên bản vì chọc ghẹo tiếp viên hàng không

Sự việc xảy ra vào ngày 20/1/2012 trên chuyến bay mang số hiệu VN120 từ Đức về TP. Hồ Chí Minh của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines.

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, Hãng hàng không đã bắt quả tang hành khách Nguyễn Ngọc Đ. về hành vi sàm sỡ nữ tiếp viên hàng không. Trước đó, anh Đ. ngồi số ghế 55C đã dùng lời lẽ chọc ghẹo tiếp viên. Khi bị tổ bay nhắc nhở, hành khách này còn tấn công cả tiếp viên phó và một hành khách khác.

Ngay lúc này, tổ bay đã bắt trói và lập biên bản với anh Đ. rồi bàn giao hồ sơ về Cảng Vụ hàng không để giải quyết.

Nam tiếp viên bị... ôm và xin số điện thoại

Mới đây, thông tin nam hành khách sàm sỡ nam tiếp viên hàng không lại trở thành tâm điểm của dư luận. Theo đó, nam tiếp viên hàng không tên là Nguyễn Khắc Th., hiện đang làm việc cho một hãng hàng không trong nước chia sẻ câu chuyện bị khách nam sàm sỡ khiến nhiều người rùng mình.

Hé lộ chuyện khách sàm sỡ tiếp viên gây sốc

3 năm làm tiếp viên hàng không, Th. đã phải chứng kiến nhiều câu chuyện sàm sỡ đến khó tin đến với bản thân anh.

Trong đó, có 1 lần phục vụ khách trến chuyến bay từ Hà Nội - Bangkok, anh gặp một hành khách gọi đồ ăn rồi ôm nam tiếp viên, sau đó là một câu nói đầy ẩn ý: "Trai Hà Nội có khác, hẹn em chuyến về mình gặp lại nhau nhé. Lần sau nhớ cho anh số điện thoại đấy". Bởi đây không phải là lần đầu tiên gặp hành khách có hành động như vậy nên tiếp viên hàng không kinh nghiệm và bình tĩnh này đã khéo léo xử lý không để chuyện đáng tiếc xảy ra.

Cố tình lặp lại hành động khiếm nhã với tiếp viên

Trường hợp hiếm hoi bị xử lý hành chính khi sàm sỡ tiếp viên hàng không trên chuyến bay là của ông Quách T (SN 1966 trú tại TP.Hồ Chí Minh) vào năm 2011. Trước đó, ngày 1/12, ông T ngồi ghế 7C trên chuyến bay VN1189 đi từ Hải Phòng đến TP. Hồ Chí Minh đã có hành động quấy rối trong khi nữ tiếp viên đang phục vụ đồ uống cho khách.

Sau khi nhắc nhở nhẹ nhàng nhưng vị nam hành khách này vẫn cố tình lặp lại hành động khiếm nhã khiến tổ bay phải can thiệp bằng biên bản. Tiếp viên trưởng đã lập biên bản về sự việc dưới sự chứng kiến của hành khách ngồi ở hàng ghế 18C và giao cho Cảng Vụ hàng không Việt Nam giải quyết. Theo đó, ông T. bị phạt hành chính 2 triệu đồng về hành vi sàm sỡ nữ tiếp viên.

Nữ tiếp viên bị khách đánh vào mông

Không được kinh nghiệm và bản lĩnh như các tiếp viên hàng không ở trên, N.T.H chỉ biết khóc nức nở rồi báo cáo tiếp viên trưởng. Trước đó, khi đang hướng dẫn an toàn bay thì H bị nam hành khách tên Q. dùng tay đánh vào mông.

Quá bất ngờ, H đã phản ứng ngay và nhận được những tràng cười của bạn bè của Q đi cùng chuyến bay. Sau khi được H báo cáo sự việc, tiếp viên trưởng chỉ có cách giải quyết duy nhất là nhắc nhở để họ rút kinh nghiệm. 

Chia sẻ trên Zing,vn, một tiếp viên hàng không tên Thùy Dương hiện đang công tác tại Vietnam Airline bộc bạch: "Bị sàm sỡ trên máy bay là sự cố không ai mong muốn. Cách giải quyết phù hợp nhất với tư cách tiếp viên hàng không là nhẹ nhàng nhắc nhở hành khách, lịch sự nhưng cần tỏ rõ thái độ kiên quyết, nhìn trực diện vào mắt đối phương, tránh các trường hợp hoảng loạn hay xảy ra to tiếng".

Còn với nam tiếp viên hàng không thì cũng khó có thể tránh khỏi nỗi khổ bị sàm sỡ, đó là chia sẻ của hotboy H.T cũng đang công tác ở Hãng hàng không quốc gia Việt Nam. Anh còn cho biết thêm "Không chỉ nữ mới bị sàm sỡ, các nhân viên nam cũng nhiều lần “khóc ròng” với hành vi động chạm khiếm nhã".

Và còn nhiều những trường hợp tương tự như của H. vẫn xảy ra trên mỗi chuyến bay khi gặp hành khách say xỉn, không tỉnh táo hoặc không nghiêm túc khiến nhiều tiếp viên hàng không rơi vào cảnh 'tiến thoái lưỡng nan".

Trang Minh (Tổng hợp)

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm
Từ khóa