5 thiết bị gia dụng này dù không hỏng hóc cũng không nên dùng lâu

2024-04-19 18:00
- Cùng kiểm tra xem gia đình bạn có đang sử dụng loại thiết bị gia dụng nào như vậy không.

Các thiết bị từ thương hiệu không rõ ràng

Nhiều người thường có thói quen mua những món đồ không có thương hiệu rõ ràng. Bởi những sản phẩm này thương có giá thành rẻ hơn, từ đó tiết kiệm chi phí cho người dùng. Những sản phẩm này trên thực tế không phải loại nào cũng kém chất lượng, không có hiệu quả tốt.

Tuy nhiên, các chuyên gia đều đưa ra nhận định chung là gia đình không nên sử dụng những món đồ này quá lâu. Nguyên nhân được chỉ ra đó là do có giá rẻ hơn, nên nguyên vật liệu hay cả quy trình làm ra những sản phẩm này cũng có thể được cắt giảm. Ví dụ như lớp vỏ cách điện, cách nhiệt hay các chức năng hỗ trợ an toàn cũng không được trang bị đầy đủ. Rất nhiều trường hợp người dùng sử dụng các thiết bị không có nguồn gốc rõ ràng và thiết bị bất ngờ phát nổ hay gây nguy hiểm cho người dùng trong quá trình sử dụng.

Thiết bị đã quá tuổi thọ sử dụng

Nhiều thiết bị gia dụng có thời hạn sử dụng nhất định. Nếu sử dụng loại thiết bị này trong thời gian dài, nhìn chung sẽ gây ra một số nguy cơ về an toàn. Đối với một số thiết bị gia dụng cũ và liên quan đến vấn đề an toàn trong nhà, hãy cố gắng thay thế chúng khi hết hạn sử dụng, nếu không có thể sẽ rất nguy hiểm.

4 thiết bị gia dụng này dù không hỏng hóc cũng không nên dùng lâu

Tốt nhất nên hỏi người các đơn vị phân phối, bán hàng để được tư vấn. Khi thiết bị tại nhà đã đạt giới hạn về thời gian sử dụng, không nên tiếp tục sử dụng mà nên trang bị thiết bị mới, hoặc tham gia các chương trình "đổi cũ lấy mới" của các nhà cung cấp.

Thiết bị không có chế độ ngắt điện an toàn

Hiện nay, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, một số thiết bị gia dụng, mang chức năng đun nấu thực phẩm hay nước, thường được trang bị tính năng tự ngắt điện an toàn. Cụ thể, khi đạt tới nhiệt độ cao nhất định, hoặc khi nước, thực phẩm đã đun sôi, các thiết bị này sẽ được tự động ngắt điện. Từ đó giảm thiểu tối đa hiện tượng quá nhiệt, dẫn đến chập cháy nguy hiểm.

Vì vậy nếu những thiết bị không có chế độ này, tốt nhất người dùng không nên mua. Hoặc nếu thiết bị trong nhà bạn vốn có, song sau thời gian dài sử dụng, tính năng này không còn hoạt động được nữa, thì không nên dùng thiết bị nữa. Hãy thay bằng 1 thiết bị mới, được trang bị đầy đủ tính năng an toàn.

Đồ gia dụng hay hỏng hóc

Nếu các thiết bị gia dụng trong nhà luôn gặp trục trặc thì không nên tiếp tục sử dụng. Bởi vì bất kỳ loại thiết bị gia dụng nào hay bị hỏng thì điều đó có nghĩa là có gì đó không ổn bên trong nó. Nếu sửa đi sửa lại nhiều lần để dùng thì có thể gây phiền toái cho chúng ta, mà chi phí sau nhiều lần đi sửa đôi khi còn tốn kém hơn so với mua cái mới.

4 thiết bị gia dụng này dù không hỏng hóc cũng không nên dùng lâu

Có hai món đồ gia dụng, nếu hay hỏng thì bạn nên thay mới luôn. Đó là máy giặt và nồi cơm điện cũ. Máy giặt cũ thường hỏng ở mâm xoay, đứt dây curoa khiến quá trình hoạt động phát ra tiếng ồn và giặt đồ không sạch, vắt không kiệt nước. Hay như nồi cơm điện, nếu hay bị hỏng thì nó có thể không nấu chín cơm, hôm cơm nhão, hôm lại bị sống.

Đồ gia dụng gây rắc rối khi sử dụng

Đối với những thiết bị gia dụng đặc biệt rắc rối khi sử dụng, bạn cũng nên thay thế kịp thời để tránh gây khó chịu khi dùng. Ví dụ như robot quét nhà giá rẻ. Tôi từng ham rẻ và mua một con robot quét nhà giá rẻ, dùng rồi mới thấy thật sự khó chịu. Quét nhà có 1 lần mà nó bị kẹt nhiều lần, hơn nữa quét nhà còn không sạch, ngay cả xơ vải trên sàn cũng không thể quét sạch được. Vì vậy, tôi đã bỏ nó.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

21 thảo dược mọc quanh nhà, là THẦN DƯỢC cho sức khỏe