"Điểm danh" các trung tâm thương mại ế khách tại Hà Nội

Hoàng Sa 2014-10-07 14:59
- (Em đẹp) - Giá cả hàng hóa đắt đỏ, treo biển giảm giá nhưng không có khách mua khiến nhiều tiểu thương đóng cửa… là nguyên nhân khiến hàng loạt trung tâm thương mại tại Thủ đô Hà Nội vắng khách.

Vốn "khủng", vị trí đắc địa, sản phẩm cao cấp; mặt hàng phong phú, đa dạng nhưng các trung tâm thương mại đình đám tại Hà Nội lại chung cảnh thưa vắng khách. Hầu hết các trung tâm này lại chỉ giữ được "hào quang" của mình trong vòng vài tháng đầu. Thay vì có hàng ngàn lượt khách ghé thăm, giờ đây, bất cứ thời điểm nào trong tuần, lượng khách tới mua sắm ít ỏi. Nhiều gian hàng quần áo trưng biển khuyến mãi, giảm giá vẫn không hút khách.

Tại Trung tâm thương mại Royal City thảm cảnh vắng khách không chỉ diễn ra ở khu mua sắm. Tại khu vực ẩm thực cũng không sáng sủa hơn. Từng đầu tư gần chục tỉ đồng thiết kế nội thất cho gian hàng ẩm thực, song đến nay anh Thái Anh (Đống Đa, Hà Nội), chủ quán đang tính đến phương án chấp nhận “chịu trái đắng” để cắt lỗ. Bởi theo anh Dũng, lượng khách đến quán quá thưa thớt, chỉ tăng nhẹ vào cuối tuần. Mặc dù đã sử dụng các biện pháp như tiếp thị, giảm giá, quảng cáo trên mạng,... nhưng tình hình không hề được cải thiện.

Đầu tư với số vốn ít hơn, chị Lê Ngọc, chủ một gian hàng quần áo tại Trung tâm thương mại Hàng Da cho biết chị vừa quyết định ngừng công việc kinh doanh. Mặc dù, không mất tiền thuê mặt bằng, nhưng buôn bán không có lãi, lại tốn thời gian nên chị Ngọc quyết định tìm hướng kinh doanh mới. "Trước đây, tôi bán hàng tại chợ Hàng Da cũ, sau này được suất mua một kiot khi trung tâm mới xây lên. Thời gian đầu còn đỡ, chứ dạo này buôn bán ế ẩm lắm. Vừa rồi tôi phải thanh lý một loạt hàng tồn cho các đại lý khác", chị Ngọc tâm sự.

Chùm ảnh: Các trung tâm thương mại trên địa bàn Thủ đô vắng vẻ do phóng viên Emdep.vn vừa ghi lại:

Trung tâm thương mại Hàng Da (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đi vào hoạt động cách đây khoảng 2 năm đang chịu cảnh thưa thớt khách. 15h00, khu vực cửa ra vào không một bóng người.

Kinh doanh thua lỗ, nhiều tiểu thương chấp nhận đóng cửa.

Nhiều quầy hàng cũng chưa có người tới thuê.

Khu vực quầy giải khát chịu cảnh ế ẩm.

Nằm tại vị trí đắc địa trong khu vực phía Tây Hà Nội với tổng diện tích lên tới 230.000 m2, nhưng sau hơn 1 năm hoạt động Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City (TTTM Royal City) đang đứng trước cảnh “chợ chiều” do lượng khách đến mua sắm ngày càng vắng vẻ đìu hiu.

Cảnh vắng lặng tại khu vực vui chơi của trẻ nhỏ.

Gian hàng vui chơi giải trí không một bóng người.

Một gian hàng khóa trái cửa.

Khu phố nội thất, mua sắm vắng bóng khách qua lại.

Trung tâm thương mại Lotte (Ba Đình, Hà Nội) cũng trong cảnh đìu hiu mặc dù mới đi vào hoạt động được hơn 1 tháng. Sự hiếu kỳ, chen chúc của người dân trong những ngày đầu khai trương đã nhường chỗ cho sự đìu hiu, vắng vẻ của các gian hàng.

Tại tầng 1, 2, 3, 4, các gian hàng mở từ sáng đến tối nhưng gần như không có người tham quan, mua sắm. Nhiều khách hàng chỉ tới tham quan nhưng không có nhu cầu mua sắm.

Hàng loạt cửa hàng quần áo treo biển giảm giá sản phẩm để thu hút khách...

... nhưng tình trạng ế ẩm vẫn không được cải thiện.

Quầy nước giải khát, đồ ăn nhanh không một bóng người.

Tầng hầm gửi xe chỉ lác đác vài khách.
Hoàng Sa
logo smaill

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Điểm danh 5 tính cách khiến các nàng “mãi cô đơn”