Có đến 80% bệnh nhân quên những điều bác sĩ dặn
Tin liên quan
Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, phát biểu thông tin trên tại hội nghị “Tăng cường năng lực sức khỏe và công tác xã hội trong việc cải thiện chất lượng điều trị và an toàn người bệnh tại BV” do BV quận Thủ Đức (TP.HCM) tổ chức vào sáng 14-9.
Bác sĩ đang giải thích cặn kẽ tình hình bệnh tật cho một bệnh nhân. Ảnh: TRẦN NGỌC
Theo ông Bỉnh, Sở Y tế TP.HCM đã triển khai nhiều hoạt động trong quá trình tổ chức nâng cao chất lượng điều trị tại các BV. Đồng thời ban hành khuyến cáo về an toàn người bệnh trong BV để định hướng cho các BV tuân thủ, hướng đến sự hài lòng của người bệnh khi đến BV điều trị. “Chính vì vậy, triển khai nâng cao năng lực sức khỏe trong BV để người bệnh được tiếp cận nhiều thông tin, giúp cải thiện an toàn người bệnh, tăng sự hài lòng của người bệnh là việc làm hết sức cần thiết” - ông Bỉnh nói.
PSG-TS Võ Văn Thắng, khoa Y tế công cộng thuộc Viện Nghiên cứu sức khỏe cộng đồng Trường ĐH Y Dược Huế, cho biết nhu cầu tiếp cận thông tin trong xã hội và khám chữa bệnh hiện nay của bệnh nhân rất cao. “Tuy nhiên, có đến 80% bệnh nhân quên những điều bác sĩ nói khi ra khỏi BV. Chưa hết, không ít bệnh nhân ra khỏi phòng khám với nhiều thắc mắc không được nói và không được giải đáp. Điều này dẫn đến thực trạng bệnh nhân có nguy cơ có năng lực sức khỏe thấp, hạn chế hiệu quả điều trị” - ông Thắng cho biết thêm.
“Công nghệ thông tin giúp bệnh nhân tiếp cận thông tin về vấn đề bệnh tật, thông tin BV. Bên cạnh đó, công nghệ thông tin còn giúp bệnh nhân tiếp cận dịch vụ và ra quyết định sử dụng dịch vụ một cách thuận lợi và dễ dàng là một trong những giải pháp nâng cao năng lực sức khỏe cho bệnh nhân. Ngoài ra, BV cũng cần đào tạo kỹ năng giao tiếp với bệnh nhân cho đội ngũ nhân viên y tế ” - ông Thắng nói.
(Theo Pháp luật Tp. Hồ Chí Minh)
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất