5 kinh nghiệm kinh doanh bỉm sữa online thành công của bà mẹ trẻ ở nhà chăm con

Emdep.vn - Khởi nghiệp với 15 triệu đồng bán mặt hàng bỉm, sữa online, nhờ tính toán, kiên trì chị Hồng Phúc (28 tuổi, ngụ Hà Nội) đã kiếm được hàng chục triệu đồng/tháng dù mang danh ở nhà nội trợ, nuôi con nhỏ.

Sinh em bé được 6 tháng, chị Phúc chuẩn bị đi làm lại thì chồng khuyên nên nghỉ việc, ở nhà chăm sóc con. Công việc nhà rảnh rang nhưng không có tiền khiến chị chán nản, quyết định kiếm tiền bằng cách bán hàng online.

Kinh nghiệm kinh doanh bỉm sữa online thành công của bà mẹ trẻ

Tham khảo qua thị trường, mạng xã hội thấy mặt hàng bỉm, sữa ngày càng hút khách nên chị quyết định đầu tư. Chỉ sau một năm kinh doanh, nhờ kiên trì cộng thêm cái duyên bán hàng, chị đã thành công. Hàng tháng, ngoài chăm sóc con, nội trợ, chị Phúc còn kiếm được 7 triệu đồng từ việc bán sữa, bỉm qua mạng.

Dưới đây là một số chia sẻ về bí quyết giúp chị Phúc thành công trong công việc này.

1. Vốn

Khi quyết định kinh doanh, điều đầu tiên chị Phúc nghĩ đến là vốn. Theo bà nội trợ này, vốn ít hay nhiều tùy thuộc vào quy mô kinh doanh. Chị kinh doanh online nên không cần trưng bày nhiều sản phẩm như bán ngoài cửa hàng. Vì vậy thay vì phải đầu tư hàng trăm triệu đồng, mức vốn ban đầu chị Phúc bỏ ra là 15 triệu đồng

Cứ mỗi sản phẩm bỉm, sữa chị chỉ lấy với số lượng ít (5 đến 10 sản phẩm mỗi loại). Sau khi bán hết sẽ tiếp tục lấy hàng thêm.

2. Tìm nhà cung cấp

Sau khi có vốn, chị Phúc bỏ ra nhiều ngày tìm hiểu để tìm kiếm nhà cung cấp. Chị lựa chọn nhà cung cấp nào chào với giá buôn, sỉ thấp nhất nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.

5 kinh nghiệm kinh doanh bỉm sữa online thành công của bà mẹ trẻ ở nhà chăm con

5 kinh nghiệm kinh doanh bỉm sữa online thành công của bà mẹ trẻ ở nhà chăm con

Chị cũng yêu cầu nhà cung cấp mà mình lựa chọn đa dạng các mặt hàng liên quan đến bỉm, sữa. Họ cũng sẵn sàng bán cho chị Phúc số lượng hàng mà chị cần, không ép lấy quá nhiều mà giá cả vẫn được rẻ nhất.

3. Đầu tư thiết kế trang website

Quảng cáo sản phẩm trên trang mạng cũng như lựa chọn mặt bằng phù hợp vậy. Vì thế, dù tiếc tiền nhưng chị Phúc cũng đầu tư kỹ lưỡng vào thiết kế web bán hàng thật đẹp vì nó đóng vai trò quyết định trong việc buôn bán. Theo chị, thiết kế web sao cho không chỉ đẹp mắt, rõ ràng và còn hấp dẫn khách. Sau khi có website như ý, chị bắt đầu đăng tải trên facebook, zalo quảng cáo.

Khi đăng tải các sản phẩm cần bán, ngoài việc ghi tên, xuất xứ, giá sản phẩm, chị Phúc còn kỹ lưỡng ghi công dụng hữu ích của từng sản phẩm. Sản phẩm mà chị Phúc bán phải phong phú, ít nhất phải 3 đến 4 thương hiệu để người mua thoải mái lựa chọn. Hơn nữa, chị cũng thường xuyên chăm chút và có những bài review sản phẩm khiến chị em rất thích thú, tin tưởng.

4. Chăm sóc khách hàng

Chị Phúc chia sẻ, một trong những yếu tố tạo nên sự thành công của việc bán hàng online ngoài uy tín, chất lượng thì người bán hàng cần có tính kiên trì, chịu khó và hiểu được tâm lý khách hàng. Nếu thiếu yếu tố này thì sớm muộn gì việc kinh doanh của bạn cũng thua lỗ.

kinh doanh online

Khi quảng cáo sản phẩm, chị Phúc thường chú ý đến bình luận của khách hàng để tư vấn cho họ nên chọn dùng sữa, bỉm gì cho hợp lý. Nhiệt tình tư vấn, mời khách thì sẽ bán được nhiều và ngược lại.

Khi đã có khách hàng, địa chỉ cụ thể thì phải nhanh chóng gửi hàng sớm nhất có thể để khách không phải chờ đợi lâu, điều này thể hiện uy tín, sự nhanh gọn của người bán. Bên cạnh đó, chị Phúc còn thường xuyên copy những quảng cáo, bình luận liên quan đến mặt hàng mình đang bán để hút khách. Không quên áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, quà tặng, giá ưu đãi.

Chị Phúc chủ động kết bạn những người đã mua hàng mình để thường xuyên nhắn tin xem phản hồi của khách về việc sử dụng mặt hàng mình bán, tư vấn thêm những điều khách chưa biết. Giới thiệu thêm một số sản phẩm khác mình đang bán. Đây là một tuyệt chiêu để giữ chân khách hàng, mua một lần thì có thể mua lần thứ 2, thứ 5…

5. Phát triển thị trường

Một trong những yếu tố quyết định trong kinh doanh online là thị trường. Thị trường càng rộng thì bán được càng nhiều. Chị Phúc phát triển thị trường bằng cách tuyển cộng tác viên chi trả chiết khấu % trên mỗi sản phẩm một cách rõ ràng, nhanh chóng. Ngoài ra chị còn tuyển sỉ, lẻ khắp cả nước để tạo mối làm ăn lâu dài.

Gửi hàng gần thì chị nhờ chồng đi ship, xa thì gửi bưu điện, xe khách. Hợp đồng rõ ràng với khách về giá cước và cách nhận hàng.

Trung Hiếu

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm
Từ khóa