Mẹ bầu sắp sinh học ngay tư thế con bướm để đẻ con NHANH THẦN TỐC

Emdep.vn - Tư thế con bướm được xem là một "tuyệt chiêu" để mẹ sinh con nhanh được nhiều chị em truyền tai nhau. Không chỉ giúp tinh thần thư thái mà quá trình tập luyện còn giúp thai nhi nhận được dưỡng chất và oxy tốt hơn.

Nếu như mẹ có tham gia các lớp tập yoga trong thai kỳ thì sẽ được học cách thực hiện tư thế con bướm. Đây là động tác giúp mẹ chuẩn bị tư thế sẵn sàng cho cuộc “vượt cạn” sắp tới để mẹ sinh con nhanh và giảm đi phần đau đớn hơn.

Tư thế con bướm có thực sự giúp sinh con nhanh?

Tư thế con bướm giúp người mẹ mở khung xương chậu một cách dễ dàng, giúp sinh con nhanh và ít đau đớn. Điều này đã được khoa học chứng minh tại một bệnh viện ở London, các bác sĩ đã áp dụng tư thế này đối với 48 thai phụ. Với những người mẹ thực hiện tư thế này trong 3 tháng cuối có sự thay đổi xương chậu hơn nhiều so với các mẹ không thực hiện.

Ngoài ra, sự quen thuộc với tần suất tập luyện tư thế này còn có thể kích thích tử cung, tối ưu hoá lực co bóp trong cuối thai kì nên có thể giúp đưa thai nhi vào xương chậu nhanh hơn trong quá trình chuyển dạ.

Mẹ bầu sắp sinh học ngay tư thế con bướm để đẻ con NHANH THẦN TỐC

Tư thế con bướm giúp mẹ rèn luyện độ co giãn xương chậu giúp sinh con nhanh

Trong khi tập luyện, hai chân của người mẹ sẽ rung động nhịp nhàng, lên xuống nhiều lần làm đả thông kinh mạch trên đùi. Điều này giúp mẹ phòng tránh nguy cơ viêm phụ khoa và còn cung cấp thêm lượng máu lớn cho vùng xương chậu và ổ bụng. Các nghiên cứu cũng đã thừa nhận lượng máu lưu thông đến xương chậu tốt hơn, giúp nuôi dưỡng thai nhi thần tốc trong những tháng cuối.

Với những mẹ bầu bị đau lưng và mất ngủ, việc tập luyện tư thế con bướm sẽ giúp mẹ giảm đau mỏi vùng lưng và ngủ sâu giấc. Có thể nói tư thế này đem đến rất nhiều ích lợi cho cơ thể mẹ trong 3 tháng cuối nên thay vì mẹ sử dụng những loại thức uống theo dân gian giúp mở tử cung nhanh thì ngay mẹ nên bắt đầu tập luyện tư thế này để hỗ trợ sinh nở thuận lợi.

Cách tập tư thế con bướm và các bài tập trong 3 tháng cuối

Lời khuyên của các chuyên gia khi bà bầu tập yoga trong 3 tháng cuối thai kỳ là mẹ cần luyện tập thật chậm để đảm bảo không bị chấn thương trong quá trình luyện tập. Hạn chế những động tác nằm sấp, nằm ngửa và tạo áp lực lên bụng.

Bài tập tư thế con bướm

Với bài tập này, vùng xương chậu của mẹ sẽ được rèn luyện giãn nở và hỗ trợ sinh con nhanh hơn. Mẹ thực hiện như sau:

Trước tiên mẹ cần ngồi cong chân, lòng bàn chân chạm vào nhau, giữ cho lưng thẳng.

Sau đó mẹ đặt hai bàn tay nhẹ nhàng lên vị trí đầu gối hai bên.

Mẹ nâng hai đầu gối lên và sau đó đặt hai đầu gối xuống sàn nhưng lưng vẫn phải giữ thẳng.

Mẹ tiếp tục cố định tư thế trong khoảng 45 giây – 1 phút rồi lặp lại lần thứ hai.

Mẹ bầu sắp sinh học ngay tư thế con bướm để đẻ con NHANH THẦN TỐC

Mẹ cần duy trì thói quen tập luyện để có quá trình sinh nở thuận lợi và dễ dàng

Tư thế nằm nghiêng

Đây là tư thế giúp cung cấp lượng oxy cho thai nhi và giúp mẹ tuần hoàn máu tốt hơn. Mẹ thực hiện bài tập trong khoảng 5-10 nhịp thở.

Trước tiên mẹ nằm nghiêng sang bên trái duỗi thẳng người, tay trái duỗi thẳng qua đầu, tay phải chống xuống sàn đặt trước ngực để giữ cơ thể thăng bằng.

Mẹ bắt đầu hít vào và cùng lúc đưa chân phải và tay trái lên, nhấc đầu lên, giữ 3 giây.

Sau đó mẹ thở ra, hạ chân và tay xuống.

Mẹ đổi bên nằm nghiêng sang bên phải và thực hiện tương tự.

Bài tập mở ngực

Đây là bài tập để mẹ tự rèn luyện được hơi thở của mình, hỗ trợ rặn sinh theo hướng dẫn để giúp em bé chào đời nhanh hơn.

Trước tiên mẹ nên ngồi khoanh chân thật vững trên sàn.

Mẹ từ từ hít vào rồi mở rộng cánh tay sang hai bên đẩy ngực về phía trước, mắt nhìn lên trên trong 3 giây, giữ yên tư thế.

Mẹ từ từ thở ra và co người lại để đưa hai về phía trước song song với nhau, mắt nhìn về phía rốn.

Mẹ tiếp tục lặp lại hít vào – thở ra như vậy trong 5 lần rồi trở về tư thế ban đầu, kết thúc bài tập.

Mẹ bầu sắp sinh học ngay tư thế con bướm để đẻ con NHANH THẦN TỐC

Các bài tập yoga không chỉ giúp mẹ rèn luyện sức khỏe mà còn hỗ trợ sinh con nhanh hơn

Bài tập thiền

Mẹ lưu ý khởi động trước khi bắt đầu và sau khi tập 5 phút bằng cách hít thở thật sâu để cơ thể thoải mái hơn.

Trước tiên mẹ ngồi khoanh chân, lưng thẳng, hai tay để thế Chin Mudar trên đầu gối.

Mẹ từ tốn bắt đầu hít vào thật sâu bằng mũi và thở đều ra bằng miệng.

Tiếp tục thực hiện động tác 3-5 lần trong khoảng 5-1 nhịp thở.

Theo Conlatatca.vn

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm
Từ khóa