Khi nhận phòng khách sạn, nhìn thấy điều này nên đổi phòng ngay kẻo mang họa

2024-03-27 07:25
- Nếu khách sạn có thái độ tích cực và sẵn sàng giải quyết vấn đề, có thể xem xét chấp nhận lời xin lỗi, chọn phòng khác hoặc điều chỉnh phương án lưu trú so với ban đầu.

Sau khi nhận phòng khách sạn, bạn nên đi kiểm tra một lượt trong phòng để xem xét mọi thứ từ đồ dùng, chất lượng, cửa hay ổ khóa có an toàn hay không. 

Tuy nhiên, nếu phát hiện tóc hay các loại rác khác trên giường, khách nên liên hệ ngay với lễ tân khách sạn để nói rõ tình trạng và thỏa thuận việc trả phòng. Đây không phải là hành động gây khó dễ cho lễ tân. Việc không vệ sinh sạch sẽ điều đó cho thấy nhân viên khách sạn không quan tâm đến chất lượng hay sức khỏe của khách hàng.

Chúng ta không thể biết những sợi tóc đó đến từ ai, liệu họ mắc bệnh truyền nhiễm nào đó. Vì vậy, để đảm bảo an toàn và sức khỏe của chính mình, khách nên yêu cầu với nhân viên đổi phòng. Nếu không được chấp nhận, có thể hủy phòng.

Khi nhận phòng khách sạn, nhìn thấy điều này nên đổi phòng ngay kẻo mang họa

Khi đàm phán việc trả phòng với lễ tân khách sạn, mỗi chúng ta nên giữ bình tĩnh, lịch sự và giải thích những yêu cầu cũng như lý do của mình. Nếu khách sạn có thái độ tích cực và sẵn sàng giải quyết vấn đề, có thể xem xét chấp nhận lời xin lỗi, chọn phòng khác hoặc điều chỉnh phương án lưu trú so với ban đầu. Tuy nhiên, nếu khách sạn có thái độ tiêu cực hoặc không giải quyết được vấn đề thì khách có thể chọn khách sạn khác, yêu cầu hoàn lại tiền nếu đã thanh toán. 

Cần xem xét những gì?

Ngoài việc xem xét chất lượng phòng, giường ngủ cũng như độ an toàn của cửa cũng cần chú ý đến những chi tiết khác khi nhận phòng khách sạn. Khách nên kiểm tra xem các trang thiết bị trong phòng có nguyên vẹn và an toàn hay không; chú ý đến điều kiện vệ sinh trong phòng như nhà vệ sinh, bồn tắm,… có sạch sẽ hay  có mùi hôi hay không; xem xét các thiết bị điện trong phòng có hoạt động bình thường. Những chi tiết này có vẻ ít được chú trọng, nhưng chúng liên quan trực tiếp đến trải nghiệm lưu trú cũng như sức khỏe và sự an toàn của chúng ta.

Ngoài ra, khách thuê cũng cần chú ý quan sát và tìm hiểu lối thoát hiểm, lối thang bộ của khách sạn để thoát lúc gặp nguy hiểm phát sinh; không tự ý mở cửa cho người lạ; giữ gìn an toàn đồ dùng cá nhân… Mặc dù những biện pháp này rất đơn giản nhưng chúng có thể bảo vệ sự an toàn của khách một cách hiệu quả.

Nói tóm lại, khách cần luôn cảnh giác, thận trọng trong quá trình lựa chọn và nhận phòng khách sạn để đảm bảo sự an toàn, thoải mái cho bản thân. Đồng thời, khách cũng cần học cách bảo vệ quyền và lợi ích của chính mình, không nên chi tiền cho một phòng khách sạn kém chất lượng, bẩn thỉu. Nếu đảm bảo được các yếu tố này, bạn mới hực sự tận hưởng được sự tiện lợi và thoải mái mà khách sạn mang lại. 

Ngọc Anh (tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

3 người đẹp bỏ showbiz về bán hàng online: Đi xe sang, ở nhà hàng chục tỷ