25 tuổi, Sơn Tùng M-TP đã có trong tay loạt thành tích bất bại này!

Thập Tam Muối 2019-07-04 06:00
- 25 tuổi bạn có gì trong tay, Sơn Tùng MTP thì đã sở hữu cả gia tài với loạt thành tích ấn tượng khiến hàng triệu người mơ ước.

Hiện tượng mạng bứt phá ra khỏi giới hạn của ông bầu

Năm 2012, khi Sơn Tùng vừa chân ướt chân ráo trở lại Sài Gòn theo học Nhạc viện TP.HCM. Anh trở thành một hiện tượng trên truyền hình sau màn biểu diễn Cơn mưa ngang qua ở chương trình Bài hát yêu thích. Nhạc sĩ Huy Tuấn đã để mắt đến Sơn Tùng và quyết định mời anh gia nhập Văn Production chính thức trở thành ông bầu đầu tiên.

Với sự nâng đỡ của Huy Tuấn, năm 2014 Sơn Tùng trình diễn “Em của ngày hôm qua” trên sân khấu lớn Vietnam Idol và được gọi là "hiện tượng" khiến báo chí "tranh nhau giải mã sức hút", kéo theo những đồn đoán đạo nhạc khiến anh mệt mỏi và chán nản một thời gian.

Cả gia tài trong tay ở tuổi 25 của Sơn Tùng MTP

"Sự quá tải trong chạy show, đặc biệt vào những lúc đau ốm, sự thiếu thoải mái khi phải diễn show ở những nơi không phù hợp càng khiến Tùng chán nản"  là nguyên nhân khiến Tùng rời bỏ ông bầu Huy Tuấn và vướng ồn ào kiện tụng suốt một thời gian dài.

Giữa muôn trùng khó khăn, Sơn Tùng gặp Quang Huy và được mời đóng phim “Chàng trai năm ấy”, lấy cảm hứng từ cuộc đời Wanbi Tuấn Anh. Vai diễn không chỉ giúp Sơn Tùng đoạt giải Diễn viên trẻ triển vọng tại giải Cánh diều vàng 2014 mà còn tạo nên mối duyên của “Tùng Núi” với Wepro Entertainment của Quang Huy.

Tiếp tục thành công với các sản phẩm tạo hit nhưng cũng gây tranh cãi vì nghi án đạo nhái, Quang Huy khẳng định: "Tôi và Sơn Tùng M-TP đã chơi lớn và chiến thắng ngạo nghễ" và dành lời có cánh cho học trò khi cho rằng: Nền âm nhạc giải trí Việt sẽ rất lâu sau này mới có người giỏi hơn Sơn Tùng.

Nhưng chẳng bao lâu, "Tùng rơi vào thế bị động",và loạt bất đồng khiến chàng trai gốc Thái Bình quyết định bứt phá ra khỏi mọi giới hạn, thành lập công ty riêng. Công ty giải trí M-TP Entertainment với hình mẫu hướng đến là SM Entertainment hay JYP Entertainment - những công ty giải trí Hàn Quốc đã đưa nhiều nghệ sĩ Hàn trở nên nổi tiếng toàn cầu chính là đứa con tinh thần thể hiện tham vọng của Sơn Tùng. Không chỉ là người ghệ sĩ cầm mic đơn thuần, Sơn Tùng trở thành nhà sản xuất âm nhạc với ước mơ đưa nhạc Việt vươn tầm thế giới.

Hiện tượng nhạc Việt với loạt hit

Sau gần 10 năm ca hát, mỗi lần ra bài mới là một lần Sơn Tùng tạo hit. Năm 2011: MV “Cơn mưa ngang qua” sau 2 tháng phát hành đạt được hàng triệu lượt nghe. Đây là thành công bước đầu vượt ngoài mong đợi của Sơn Tùng

Nửa cuối năm 2013: “Nắng ấm xa dần” được Sơn Tùng M-TP phát hành và nhanh chóng trở thành hit với số người nghe lên đến cả triệu người.

Cuối năm 2013, ca khúc mới “Em của ngày hôm qua” được Sơn Tùng trình làng. Bài hát nhanh chóng trở thành hiện tượng âm nhạc và lập nhiều kỉ lục mới: Chỉ sau 3 tháng, bản audio đã đạt 100 triệu lượt nghe, và 50 triệu lượt xem MV.

Năm 2014: “Chắc ai đó sẽ về” - ca khúc chủ đề trong phim “Chàng trai năm ấy” trở thành hit với hơn 8 triệu lượt nghe sau chưa đầy một ngày.

Cả gia tài trong tay ở tuổi 25 của Sơn Tùng MTP

Năm 2016, “Chúng ta không thuộc về nhau” thu hút được hơn 100 triệu lượt xem trong khi bản audio chính thức thu hút được gần 35 triệu lượt nghe sau 6 tháng phát hành, giúp ca khúc trở thành một trong những bài hát Việt thu hút được nhiều sự chú ý nhất trong năm 2016.

Đúng 0h ngày 1-1-2017, “Lạc trôi” ra mắt, lọt top 10 thịnh hành youtube sau chưa đầy 24h với 4,4 triệu lượt xem đánh dấu bước trưởng thành của Sơn Tùng sau khi thành lập công ty M-TP Entertainment.

“Lạc trôi” phá vỡ kỉ lục lượt nghe của “Chúng ta không thuộc về nhau” trước đó (3 triệu lượt nghe sau 24 giờ), và nhanh chóng “phá đảo” các bảng xếp hạng trong nước và quốc tế.

Được phát hành vào ngày 13-2-2017, “Nơi này có anh” là món quà Sơn Tùng mừng ngày Lễ Tình nhân (Valentine, 14-2). Bài hát sau 24 giờ phát hành đạt 6 triệu lượt xem, đến ngày 15-2-2017, con số lên tới 10 triệu và đến tháng 6, bài hát đạt 130 triệu lượt xem trên youtube và thường xuyên nằm trong top những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Ca khúc đã lập kỷ lục thế giới với 7 triệu view 1 ngày.

Sau hơn một năm vắng bóng, “Chạy ngay đi” ra mắt ngày 12-5-2018 tiếp tục phá vỡ hàng loạt kỉ lục của làng nhạc Việt khi thu hút 17,6 triệu lượt xem sau 24 giờ đầu tiên, là video âm nhạc thu hút lượt xem lớn thứ hai trên toàn cầu, lượt xem lớn nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương năm 2018; đứng đầu trong danh sách xu hướng xem của Việt Nam trong nhiều ngày; nằm trong top của các quốc gia như Úc, Canada, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan…

Vào ngày, 5-4-2019 vừa rồi, chàng trai Thái Bình đã ra mắt bản remix mới của “Nắng ấm xa dần” và tiếp tục lọt Top thịnh hành với lượt view khủng.

Tính đến hiện tại, Tùng đã có được 3 sản phẩm âm nhạc đạt 100 triệu lượt xem trên YouTube là "Chúng ta không thuộc về nhau", "Lạc trôi" và "Nơi này có anh".

Các giải thưởng

Ở tuổi 25, Sơn Tùng đã “bỏ túi” loạt giải thưởng âm nhạc trong nước và quốc tế mà mọi ca sĩ đề mơ ước:

Cả gia tài trong tay ở tuổi 25 của Sơn Tùng MTP

2015: Giải Âm nhạc châu Âu của MTV cho Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất

2015: Giải Làn Sóng Xanh cho Top 10 Nhạc sĩ được yêu thích

2015: Giải Làn Sóng Xanh cho Top 5 ca sĩ được yêu thích - BẢNG TOP HIT

2015: Giải Làn Sóng Xanh cho Đĩa đơn của năm

2015: Giải Làn Sóng Xanh cho Đĩa đơn của nămCánh Diều Vàng Việt Nam cho Diễn viên triển vọng

2016: Giải Âm nhạc Cống hiến cho Ca sĩ của năm

2017: Giải Âm nhạc châu Á Mnet cho Nghệ sĩ Việt Nam được yêu thích nhất do Clear & Close up trao tặng

2017: Giải Làn Sóng Xanh cho Top 5 ca sĩ được yêu thích - BẢNG TOP HIT

2018: Giải Làn Sóng Xanh cho Top 10 Nhạc sĩ được yêu thích

2018: Giải Làn Sóng Xanh cho Top 5 ca sĩ được yêu thích - BẢNG TOP HIT

2018: Giải Làn Sóng Xanh cho Đĩa đơn của năm

2019: Giải Làn Sóng Xanh cho Top 10 Ca sĩ được yêu thích

2019: Giải Làn Sóng Xanh cho Top 10 Bài hát được yêu thích

2019: Giải Làn Sóng Xanh cho Gương mặt Ca sĩ của năm

MV “Hãy trao cho anh” “đạp đổ” loạt kỷ lục

Ngay từ khi tiết lộ trailer, “Hãy trao cho anh” đã khiến cộng đồng nhạc Việt xôn xao bởi những hình ảnh sang chảnh, loạt tên tuổi quốc tế đình đám từ người mẫu, diễn viên đến raper hàng đầu thế giới Snoop Dogg. Theo đó, Tùng đã mạnh tay chi khoảng 900 triệu để nhận được cái gật đầu của raper quyền lực này.

 Hơn 1 ngày xuất hiện, teaser trailer nhanh chóng có được 2,3 triệu view, thống lĩnh top 1 trending Youtube và đẩy "Hai triệu năm" (Đen), "Để Mị nói cho mà nghe" (Hoàng Thuỳ Linh) lẫn "Cao ốc 20" (B Ray) xuống các vị trí sau.

Cả gia tài trong tay ở tuổi 25 của Sơn Tùng MTP

Ra mắt lúc 20h ngày 1/7/2019, “Hãy trao cho anh” được Sơn Tùng áp dụng tính năng Youtube Premiere (công chiếu trực tiếp) để người xem có thể tương tác cùng nhau. Ghi nhận vào thời điểm đó, có 635.000 người xem cùng lúc MV này. Số liệu này đã được METUB - đối tác chính thức cho Youtube ở Việt Nam chính thức xác nhận.

Con số này đưa “Hãy trao cho anh” trở thành MV thứ 3 có lượt view trực tuyến lớn nhất trên thế giới được ghi nhận qua hình thức công chiếu này. Nó chỉ đứng sau lượt xem công chiếu của Ariana Grande với “Thank u, next” (829,000 view) và “Kill This Love” (BLACKPINK) với 979,000 view.

Không dừng lại ở việc lọt trending, MV “Hãy trao cho anh” - Sơn Tùng M-TP ft Snoop Dogg còn đạt hẳn vị trí #1 trending Youtube Hàn Quốc, qua đó trở thành nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên lấy được vị trí #1 trending Youtube nước ngoài.

Với thành công này, hàng loạt các tờ báo danh tiếng thế giới gọi Sơn Tùng là “Hiện tượng Châu Á”, “Hoàng tử nhạc Pop Việt” và được kỳ vọng là nam ca sĩ sẽ chắp cánh đưa nhạc Việt bay xa khỏi danh giới đất nước hình chữ S.

Thập Tam Muối

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Bí quyết giúp 'chàng hậu Mr Queen' có được gương mặt baby, làn da mịn màng