Bí quyết giúp bạn kinh doanh hiệu quả trên internet
Tin liên quan
Để bắt đầu trở thành doanh nhân trên internet, bạn cần chú ý một số vấn đề sau:
Xác định đối tượng khách hàng
Đầu tiên, bạn cần xác định rõ đối tượng khách hàng của mình là ai. Việc xác định đối tượng khách hàng là vô cùng quan trọng. Đây sẽ là tiền đề để bạn lựa chọn mặt hàng cho cửa hàng ảo của mình.
Khi xác định được đối tượng khách hàng, chúng ta cũng có cơ sở để xây dựng phương án tiếp cận họ một cách hiệu quả nhất. Bạn nên xây dựng những nội dung thông tin nhận được sự quan tâm của nhiều đối tượng khách hàng mà bạn nhắm tới. Từ đó, chúng ta có thể phát triển nhanh chóng sức hút mà web bán hàng của mình có để “lôi kéo” khách hàng.
Chẳng hạn bạn kinh doanh những mặt hàng dành cho bé sơ sinh, bạn cần cung cấp trên trang cá nhân của mình những kiến thức hữu ích nhất về việc chăm sóc trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Nhưng kinh nghiệm, bí quyết chăm sóc ấy sẽ thu hút sự quan tâm của nhiều bà mẹ trẻ. Nên đưa các thông tin về hàng hoá của bạn vào với các “bí quyết” hay mà bạn chia sẻ đó. Điều này sẽ kích thích được nhu cầu mua hàng của khách hàng.
Tạo lòng tin cho khách hàng
Lòng tin là một trong những yếu tố quyết định đến thành công của bạn trong công việc kinh doanh online. Chỉ khi chiếm được lòng tin của khách hàng, công việc kinh doanh của bạn mới có thể phát triển một cách thuận lợi.
Để có được lòng tin của khách hàng, bạn cần đảm giao hàng đúng hạn, và giữ bí mật tuyệt đối các thông tin của khách hàng. Việc giao hàng đúng hẹn sẽ giúp bạn có cơ hội có những khách hàng “ruột” trên thế giới online.
Không chỉ vậy, bạn cần thường xuyên online để giải đáp các thắc mắc, chia sẻ những kinh nghiệm với khách hàng. Việc chăm sóc khách hàng một cách tận tình là cơ sở quan trọng để bạn có thể mở rộng khách hàng thông qua các kênh quảng cáo “miễn phí” là chính những khách hàng mà bạn đã phục vụ.
Xây dựng một fanpage hùng hậu
Xây dựng một trang facebook với hàng ngàn lượt like và theo dõi là yếu tố quan trọng giúp bạn có được một lượng khách hàng tiềm năng. Tuỳ thuộc vào đối tượng khách hàng, bạn nên xây dựng nội dung của trang fanpage của mình nhắm vào những nội dung mà khách hàng quan tâm. Đây có thể trở thành một kênh bán hàng vô cùng hiệu quả và ít tốn kém cho bạn.
Không ngừng đổi mới
Khách hàng online luôn có nhu cầu đổi mới. Vì vậy, bạn cũng cần tích cực thay đổi nếu không muốn bị “lạc hậu” so với khách hàng cũng như những “đối thủ cạnh tranh” khác.
Bạn nên thường xuyên cập nhật những mẫu hàng mới, những hình ảnh mới nhằm tạo cảm giác thích thú và khơi dậy sự tò mò của khách hàng. Không chỉ thế, những cách “tiếp thị” hàng hoá của bạn cũng cần được đổi mới liên tục. Sự đổi mới ấy sẽ khiến khách hàng của bạn phải “ghé” vào trang bán hàng của bạn thường xuyên. Khi khách hàng ghé thăm bạn thường xuyên, cơ hội bán hàng sẽ được tăng lên rất nhiều.
Biết lắng nghe ý kiến của khách hàng
Bạn nên thường xuyên thăm dò ý kiến của khách hàng về chất lượng hàng hoá. Bạn có thể inbox hoặc gửi mail cho khách hàng sau khi đã bán sản phẩm một thời gian. Sự chu đáo của bạn sẽ được khách hàng ghi nhớ và khi họ có nhu cầu mua hàng, người đầu tiên họ hướng tới sẽ là bạn.
Tuy nhiên, để hoạt động kinh doanh của bạn thực sự có hiệu quả, điều quan trọng là sự chân thành và chất lượng sản phẩm. Sự cởi mở, chân thành của bạn sẽ là yếu tố quan trọng kéo khách hàng đến gần hơn với bạn trên thế giới ảo.
Quốc Khánh
(Theo Congluan.vn)
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất