2018-05-06 06:15
- Nếu một ngày đầu hè đẹp trời bạn muốn được sống hòa nhịp với thiên nhiên thì đèo Hải Vân chính là điểm đến lý tưởng. Tạm quên đi những chuyến nghỉ dưỡng an lành và thử một lần sống hết mình với chuyến “phượt” đèo Hải Vân đúng nghĩa, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ hối hận.

Đèo Hải Vân nối liền Huế và thành phố Đà Nẵng xinh đẹp. Mọi người thường coi đèo Hải Vân như một con đèo giao thông nhưng với tâm hồn bay bổng và yêu thiên nhiên đã ăn sâu vào tiềm thức, mình lại thấy đây là một thắng cảnh tuyệt đẹp không hổ danh là một trong những con đèo ấn tượng nhất trên thế giới. Hải Vân luôn đem đến những cung bậc cảm xúc khó tả cho những người chinh phục nó.

Ngỡ như lạc vào cõi mộng ở thiên hạ đệ nhất hùng quan – Đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân nối liền Huế và thành phố Đà Nẵng xinh đẹp.

Trước khi bắt đầu hành trình, mình rất hào hứng vì có khá nhiều thông tin nói về nơi này. Tiếp đến là cảm giác lo lắng và hồi hộp đến nín thở với những cung đường đèo hiểm nguy và khúc khuỷu. Tuy nhiên, cũng chính điều đó đã mang lại cho mình một trải nghiệm đầy thú vị và thách thức. Và rồi, vẻ đẹp choáng ngợp của khung cảnh thiên nhiên hiện ra khiến mình sửng sốt đến ngây người.

Đây là một thắng cảnh tuyệt đẹp không hổ danh là một trong những con đèo ấn tượng nhất trên thế giới.

Thời gian lý tưởng nhất để đến “chốn bồng lai” này là từ tháng 4 đến tháng 7 vì thời điểm này thời tiết ấm áp, sương mù không quá dày đặc, có nắng đẹp sẽ thuận lợi cho di chuyển hơn. Lúc đó mình tranh thủ đi sớm đến đèo là khoảng 8 giờ sáng vừa kịp ngắm bình minh.

Đèo Hải Vân với những khúc cua uốn lượn, ngoằn ngoèo đến “thót tim” đã mang đến cho mình một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ, cảm giác chinh phục rất trọn vẹn. Biết trước là đèo nguy hiểm, cua gắt nên mình đã kiểm tra rất kỹ mọi thứ từ xăng, phanh cho đến lốp xe trước khi khởi hành.

Ngỡ như lạc vào cõi mộng ở thiên hạ đệ nhất hùng quan – Đèo Hải Vân

Thời gian lý tưởng nhất để đến “chốn bồng lai” này là từ tháng 4 đến tháng 7.

Mình chạy xe khá chậm để tận hưởng hết vẻ đẹp của thiên nhiên và một phần cũng là do độ hiểm trở của con đèo với một bên là vách núi cao dựng đứng, một bên là vực thẳm sâu. Nhờ đi phượt bằng xe máy mà mình được tự do, chủ động hoàn toàn, có thể dừng lại ngắm cảnh hay nghỉ mệt bất cứ khi nào mình muốn. Trên đường đi có nhiều trạm dừng với view rất đẹp. Xung quanh mình bây giờ chỉ còn khung cảnh núi rừng trùng điệp thấp thoáng ẩn hiện những con đường uốn lượn. Chưa bao giờ mình được hòa cùng nhịp thở với núi rừng như vậy.

Đường đèo uốn lượn thử thách cho những ai thích phượt.

Có đoạn mình cảm nhận được những đám mây trên đầu rất gần chỉ cần với tay là có thể chạm tới. Không thể cưỡng lại được, mình dừng xe và cảm nhận không khí se lạnh với sương mù giăng giăng kín lối. Mình thấy chỗ này sẽ đặc biệt lãng mạn đối với những cặp đôi thích phượt!

Ngỡ như lạc vào cõi mộng ở thiên hạ đệ nhất hùng quan – Đèo Hải Vân

Có những cung đường gắt đòi hỏi phượt thủ vững tay lái.

Tiện đường, mình ghé thăm Hải Vân Quan, một cửa ải được xây dựng từ thời nhà Nguyễn. Con đường đến đây chênh vênh giữa một màu xanh thẳm của núi rừng bao la tạo nên một khung cảnh kỳ vĩ mà chỉ khi được tận mắt chứng kiến, bạn mới cảm nhận được hết vẻ đẹp say đắm của nơi này. Đứng ở Hải Vân Quan, mình nhìn thấy được cảnh thành phố Đà Nẵng hiện đại và xinh đẹp. Một cảm giác vui sướng vỡ òa khiến mình cứ thích thú, check-in mãi mà không thấy chán vì góc nào cũng đẹp.

Bạn sẽ được tận hưởng cảm giác chênh vênh giữa một màu xanh thẳm của núi rừng bao la.

Chạy xuống hết đèo Hải Vân, mình bắt gặp vịnh Lăng Cô. Là một người thích biển nên vừa nhìn thấy bãi cát trắng cũng làn nước trong xanh, mình đã ào ngay ra bãi cát tạo dáng chụp hình các kiểu. Do nước biển cũng khá nông nên mình bỏ đôi giày ra, lao xuống nghịch cát thỏa thích và ngâm chân xuống nước rất mát luôn.

Ngỡ như lạc vào cõi mộng ở thiên hạ đệ nhất hùng quan – Đèo Hải Vân

Chạy xuống hết đèo Hải Vân, mình bắt gặp Vịnh Lăng Cô.

Sau khi chinh phục đèo cũng đã thấm mệt nên mình ăn uống tại Lăng Cô luôn. Hải sản ở đây cũng rất tươi và rẻ nữa. Đặc biệt, người dân ở đây rất thân thiện và hiếu khách. Họ nói chuyện, chỉ dẫn những địa điểm đẹp khác gần Hải Vân cho mình nữa. Đúng là một ngày dài ý nghĩa với mình!

Cứ trải nghiệm một ngày rong ruổi trên những con đường đèo uốn lượn ở đèo Hải Vân, bạn sẽ nhận ra cõi mộng mơ là có thật.

Một lần đến đèo Hải Vân mới biết cõi mộng mơ là có thật. Cứ trải nghiệm một ngày rong ruổi trên những con đường đèo uốn lượn ở đèo Hải Vân, bạn sẽ ngỡ rằng mình đang lạc đến một xứ sở thần tiên nào đấy trong truyện.

Minh Thái

Phụ nữ và những con số bí mật!