Mùa hè sang, thử thách bản thân bằng cách chinh phục đỉnh núi Kilimanjaro- nóc nhà của châu Phi

Quỳnh Trang 2020-04-21 06:15
- Blogger Rich Warren đã có những trải nghiệm tuyệt vời khi chinh phục đỉnh núi Kilimanjaro.

Dưới đây là toàn bộ cảm nhận của blogger Rich Warren về chuyến đi chinh phục đỉnh núi Kilimanjaro hùng vĩ.

"Vào năm 2004, sau ngày sinh nhật của tôi, tôi đã lên kế hoạch chinh phục đỉnh núi Kilimanjaro để chứng mình rằng tôi đã già đi. Nằm ở phía bắc Tanzania, núi Kilimanjaro là ngọn núi lửa không hoạt động và là nóc nhà của châu Phi. Đỉnh núi Kilimanjaro cao 5895m, cao chót vót trên vùng đồng bằng Serengeti.

Mỗi năm, có hàng ngàn người từ khắp nơi trên thế giới đổ đến đây với ước mơ có thể chinh phục đỉnh núi này. Mặc dù tôi biết chuyến đi sẽ không hề dễ dàng. Tôi đã xem bộ phim tài liệu "Đến mái nhà Châu Phi". Đây là bộ phim kể về chuyến chinh phục nóc nhà Châu Phi của những người sợ độ cao.

Tôi là một vận động viên chạy bộ lâu năm vì vậy tôi có thể lực rất tốt. Nhưng vì một số con đường mòn trong phim tài liệu khá dốc nên tôi đã mất khoảng 2 tháng để tập leo núi. Để chinh phục đỉnh núi, bạn phải đăng ký trước với một công ty du lịch. Họ sẽ hướng dẫn và theo dõi bạn trong suốt quá trình leo núi.

Đến tháng 7 năm đó, tôi đến thành phố Arusha của Tanzania, điểm khởi đầu của chuyến leo núi của chúng tôi. Tại đây, tôi gặp được hướng dẫn viên và 3 người đi bộ đường dài: Ruth, một người đàn ông 60 tuổi gan dạ từ Savannah; Tim, một diễn giả vui nhộn từ Copenhagen và Prenille- cô bạn gái luôn tươi cười.

Ngoài ra, chúng tôi còn ở cùng với hướng dẫn viên trưởng của chúng tôi, Godlisten và 12 trợ lý khác để giúp vận chuyển thiết bị, dựng lều và nấu bữa ăn. Mỗi buổi sáng, trong khi chúng tôi ăn sáng, họ sẽ lên đường, mang theo những tấm vải bạt lớn trên lưng và chúng tôi thường không gặp lại họ cho đến khi kết thúc ngày ở khu cắm trại tiếp theo. Lúc đó, lều của chúng tôi đã được dựng lên và bữa ăn tối của chúng tôi cũng được chuẩn bị tươm tất.

Thời gian chinh phục đỉnh núi phụ thuộc vào tuyến đường mà bạn lựa chọn và tốc độ leo của bạn. Nhiều người lựa chọn tuyến đường Marangu, được biết đến với độ dốc vừa phải. Chúng tôi đã đi khoảng 6 ngày. Đến đây, chúng tôi được sống trong vùng khí hậu đặc biệt trong lành, được ngắm nhìn những chú chim nhiều màu sắc và thảm thực vật kỳ lạ. Với tôi, đó là trải nghiệm cực kỳ tuyệt vời. Tôi đã chuẩn bị áo mưa nhưng thật may trong suốt hành trình, tôi không gặp bất cứ cơn mưa nào.

Tôi thật may mắn vì gặp được những bạn đồng hành thân thiện, chúng tôi liên tục cười đùa, ba hoa trong suốt hành trình của mình. Vào buổi tối, tôi cũng các bạn đồng hành cũng các hướng dẫn viên đều tụ tập tại khu cắm trại. Chúng tôi ăn súp, rau củ, gà và trứng. Chúng tôi cũng được ăn bữa sáng nóng hổi và tràn đầy năng lượng.

Sau hành trình 7 ngày, cuối cùng cũng đến lúc chúng tôi chuẩn bị lên đỉnh núi. Hôm đó, tôi đã thức dậy vào lúc nửa đêm vì quá hồi hộp xen lẫn háo hức. Sau hành trình gian nan, cuối cùng chúng tôi cũng đặt chân lên đỉnh núi. Khung cảnh từ nhìn từ đỉnh núi xuống thực sự đã làm tôi choáng ngợp. Tôi cảm thấy lâng lâng và bối rối. Đó chính là những giây phút khó quên trong cuộc đời tôi."