Bảo Bình 2017-10-11 10:00
- Những tấm ảnh chia sẻ về bộ sưu tập thẻ lên máy bay “khủng” của chàng trai Trần Quốc Trung khiến nhiều người vừa ghen tỵ vừa ngưỡng mộ. Trong vòng 5 năm, chàng trai này đã có cơ hội ngồi trên 142 chuyến bay.

Trần Quốc Trung (SN 1991, TP Hồ Chí Minh) là một thầy giáo. Dù công việc “gõ đầu trẻ” bận rộn nhưng Quốc Trung vẫn cố gắng tận dụng những ngày phép, ngày nghỉ và khoảng thời gian rảnh rỗi để đi du lịch.

Những bức ảnh chụp thẻ lên máy bay của anh khi đăng tải trên một fanpage có lượng like lớn đã nhận được sự quan tâm đông đảo của mọi người. Đa số đều trầm trồ ngưỡng mộ, thán phục về lượng vé mà anh đã tích cóp được qua những chuyến đi.

Bộ sưu tập thẻ lên máy bay “khủng” của Quốc Trung

Chia sẻ về sở thích du lịch của mình, anh cho biết: “Mình bắt đầu đi từ năm 2012 khi mình cùng các bạn trong lớp học tiếng Thái được học bổng của chính phủ Thái Lan đi học ở Bangkok trong 1 tháng. Đây là chuyến đi xa đầu đời của mình, được tài trợ 100%. Đến giờ tổng số chuyến bay của mình là 142, flightradar24 thống kê mình đã bay được 3.3 vòng Trái Đất”.

Chân dung chàng trai Trần Quốc Trung

Nói về cách sắp xếp thời gian để dành cho niềm đam mê du lịch, anh tâm sự: “Mình cố gắng đổi lịch dạy với học sinh, hoặc sắp xếp 6h tối vào dạy thì tầm 3-4h đáp chuyến bay về Hà Nội, đến nơi là 5h và xách vali đi thẳng ra chỗ dạy. Học sinh của mình rất quen thuộc với cảnh tượng này. Đó là lí do tại sao mình hay bay Vietnam Airlines để có xác suất đúng giờ cao nhất”.

Gia tài của anh hiện tại là bộ sưu tập thẻ lên máy bay trong và ngoài nước với số lượng lớn được anh cực kỳ yêu quý. Thay vì bỏ đi thì chàng trai 9X giữ gần như tất cả thẻ lên máy bay đã qua sử dụng như một cách nhắc nhớ về những chuyến đi và để lưu làm kỉ niệm.

Chàng trai 9X và ‘gia tài’ 142 chuyến bay trong vòng 5 năm
Chàng trai 9X và ‘gia tài’ 142 chuyến bay trong vòng 5 nămThẻ lên tàu bay được chàng trai trẻ giữ lại sau mỗi chuyến đi

Chia sẻ về bộ sưu tập đặc biệt này, Quốc Trung cho hay: “Mình rất thích sưu tập các thứ. Ngoài bộ sưu tập thẻ lên tàu bay, mình còn bộ sưu tập vé tàu hoả, vé xem phim, đồ lưu niệm. Nhưng bộ sưu tập thẻ lên tàu bay là mình quý và trân trọng nhất, vì bạn có thể đi xem phim, đi tàu hoả, đi xe bus bất cứ lúc nào nhưng rõ ràng không phải lúc nào bạn cũng đi máy bay, nhất là khi rỗng túi. Những lúc mình mệt mỏi, mình thường lấy chúng ra xem và nhớ lại những khoảng thời gian thư giãn với bạn bè. Lý do cuối cùng giữ thẻ lên tàu bay là để khiếu nại dặm nếu hãng không cộng dặm cho mình”.

Tấm vé đặc biệt nhất trong bộ sưu tập thẻ lên tàu bay của Quốc Trung là tới Seoul sau nhiều lần lên kế hoạch nhưng lại phải hủy

Trong bộ sưu tập thẻ lên máy bay, tấm vé được chàng trai trẻ coi là đặc biệt nhất vé của chuyến bay dài đầu tiên đến Seoul, Hàn Quốc sau rất nhiều lần lên kế hoạch cứ rồi huỷ vì lịch dạy dày đặc. “Đây là đất nước xinh đẹp mình đã muốn đặt chân lên từ lâu, nhưng lúc nào lập kế hoạch là lịch dạy lại phủ kín, nên đợt nghỉ dài 2/9 vừa rồi mới dám xin nghỉ thêm mấy ngày để đi chơi được nhiều. Kết quả là chỉ đi 6 ngày mà checkin được cả 3 thành phố nổi tiếng nhất Hàn Quốc là Seoul, Busan và Jeju”, Quốc Trung hào hứng kể lại.

Do không phải lúc nào cũng sắp xếp được nhiều thời gian đi du lịch, đôi khi còn phải tranh thủ từng ngày một nên anh cũng không quá đặt nặng việc đi đâu, xem gì mà quan trọng nhất với anh là đi với ai, làm gì cùng nhau. Anh bảo: “Mình rất thích đi chơi với bạn thân, chỉ cần bạn thân là miệng sẽ hoạt động hết công suất, vui hết biết. Còn vẻ đẹp con người, văn hoá, tốt nhất là không nên cố tìm hiểu, mà để chúng tự đến với mình như duyên phận, và để chúng đến nhiều lần theo nhiều cách khác nhau. Như vậy, cảm nhận mới chính xác và đa chiều”.

Chàng trai 9X và ‘gia tài’ 142 chuyến bay trong vòng 5 năm

Thay vì chia sẻ ảnh trong chuyến đi, Quốc Trung thường khoe vé máy bay và đánh số chuyến đi của mình

Một điều đặc biệt là trên trang cá nhân, thay vì chia sẻ ảnh trong chuyến du lịch, Quốc Trung thường chỉ “khoe” vé máy bay và đánh số để biết xem chuyến đi này là chuyến đi thứ bao nhiêu của mình. Ý tưởng đánh số điểm đến bắt đầu từ một câu hỏi của mẹ anh rằng đã đi Đà Nẵng bao nhiêu lần mà vẫn đi nữa. “Từ đó mình đánh số tất cả mọi nơi mình đến. Còn ảnh du lịch không phải là không muốn chia sẻ, mà là chụp xong rồi nghĩ về nhà tải lên một thể. Kết quả là về nhà thì quên mất. Để lâu rồi mới up lên thì hơi vô duyên vậy là chẳng up nữa. Nên là đợt vừa rồi đi Hàn, đi đến đâu chụp đến đó và up Facebook đến đó luôn”.

Chàng trai 9X và ‘gia tài’ 142 chuyến bay trong vòng 5 nămChàng trai trẻ sẽ tiếp tục nối dài hành trình du lịch để thỏa mãn niềm đam mê của mình

Dù đã được trải nghiệm nhiều vùng đất, nhiều quốc gia nhưng chàng trai trẻ vẫn muốn nối dài danh sách những nơi mà mình sẽ đến. Điểm đến mới tiếp theo của anh là Úc, nơi có nhiều đồng nghiệp thân thiết đang làm việc và sinh sống, lúc nào cũng hỏi thăm anh làm visa đến đâu rồi, đặt vé máy bay đến đâu rồi. Quốc Trung cũng chia sẻ thêm rằng bản thân đặc biệt thích biển nên chắc chắn năm tới sẽ cùng người yêu (cũng rất thích biển) ghé thăm “thiên đường” Maldives.