6 sai lầm tín đồ du lịch cần tránh khi nhận và trả phòng khách sạn
Tin liên quan
1. Không hỏi về phí khu nghỉ dưỡng
Bạn không muốn là trở thành nạn nhân của các khoản phí ẩn. Nhưng đôi khi, các chi phí bổ sung tích hợp, như phí khu nghỉ mát là không thể tránh khỏi. Tốt nhất bạn hãy dự trù khoản phí này. Tuy nhiên, bạn nên hỏi về phí khu nghỉ dưỡng - ngay cả khi bạn đã biết về nó.
2. Không yêu cầu nhận phòng sớm hoặc thanh toán muộn
Khi đặt phòng khách sạn, hãy nhớ có một vài khách sạn đang kết hợp các quy tắc kiểm tra và nhận phòng thông thường. Khi yêu cầu nhận phòng sớm hoặc trả phòng trễ, tốt nhất bạn nên chọn phòng, vì khả năng khách sạn có thể thực hiện yêu cầu của bạn.
3. Không yêu cầu một phòng cụ thể nếu bạn là người khó ngủ
Nếu bạn là người khó ngủ, bạn có thể yêu cầu ở phòng cách xa thang máy, ở trên một tầng cao hay ở đối diện với con đường yên tĩnh hoặc một khoảng sân nhỏ.
4. Quên kiểm tra phòng
Vào phòng khách sạn bạn hãy kiểm tra khóa phòng xem có an toàn không, đi xung quanh căn phòng và kiểm tra kỹ cửa sổ, phòng tắm, tủ quần áo,... xem có gì bất thường không. Nếu có lập tức báo ngay cho nhân viên khách sạn để nhờ xử lý hoặc xin đổi phòng khác.
5. Không cung cấp thông tin liên lạc của bạn khi nhận phòng
Khi nhận phòng bạn nên cho lễ tân biết địa chỉ email của mình và yêu cầu họ gửi giấy tờ thanh toán sau khi bạn đã thanh toán xong. Bằng cách này, bạn có thể xem lại bất kỳ khoản phí nào sau này trong lịch trình.
6. Không để lại tiền boa cho nhân viên dọn phòng trước khi thanh toán
Nếu bạn đã quên để lại tiền boa cho nhân viên dọn phòng trong suốt thời gian lưu trú, tốt nhất bạn để lại tiền boa trong phòng trước khi bạn trả phòng. Để giúp bạn có một kỳ nghỉ tuyệt vời họ đã phải vất vả nhiều.
Ngọc Huyền – Theo travelandleisure
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất