5 điều người thành công không tiết lộ ở nơi làm việc

Vân Chi 2024-05-10 14:00
- Bằng cách duy trì sự phân chia rõ ràng giữa cá nhân và nghề nghiệp, họ đảm bảo nâng cao thành tích của mình trong khi không xóa nhòa ranh giới gây tác động tiêu cực đến thành công của họ.

1. Các vấn đề trong cuộc sống cá nhân

Mỗi người trong chúng ta đều đối diện với những vấn đề cá nhân, từ những bi kịch gia đình, lo lắng về sức khỏe, đến những cuộc chia tay đau lòng. Tuy nhiên, những người thành công không để cuộc sống công việc trở thành nơi để giải quyết những vấn đề này.

Họ thường không kể về những vấn đề cá nhân của mình với đồng nghiệp và chỉ khi muốn chia sẻ, họ mới làm điều đó ngoài giờ làm việc và chỉ với những người mà họ tin tưởng. Họ tránh việc khoe khoang vấn đề cá nhân tại nơi công sở để tránh bị coi là những người hay than vãn và để giữ được sự tôn trọng trong môi trường làm việc.

5 điều người thành công không tiết lộ ở nơi làm việc

2. Không thích đồng nghiệp

Thực tế là không ai có thể lựa chọn chỉ làm việc với những người mà họ thích. Tuy nhiên, những người thành công sẽ cố gắng phát triển mối quan hệ làm việc tích cực và hiệu quả với tất cả đồng nghiệp, kể cả những người mà họ không đặc biệt ưa thích.

Nếu có vấn đề với một đồng nghiệp, họ sẽ cố gắng giải quyết vấn đề trực tiếp hoặc thông qua bộ phận nhân sự một cách kín đáo. Thay vì tập trung vào những người họ không ưa thích, họ sẽ tìm cách phát triển mối quan hệ làm việc tích cực với những người xứng đáng với thời gian và nỗ lực của mình.

5 điều người thành công không tiết lộ ở nơi làm việc

3. Tham vọng ngoài công việc

Những người thành công thường không chia sẻ về những tham vọng ngoài công việc tại nơi làm việc. Trừ khi họ chuẩn bị rời công ty để đảm nhận vị trí mới và thông báo cho mọi người, họ thường giữ bí mật về những vấn đề này.

Điều này có thể làm mất tập trung và ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc và giao tiếp. Hơn nữa, việc tiết lộ những tham vọng ngoài công việc có thể được xem là thiếu trung thành hoặc không cam kết với công việc hiện tại, gây ảnh hưởng đến sự nghiệp của họ.

4. Thất vọng trước những phản hồi kém chất lượng

Việc phải nhận những phản hồi hoặc chỉ trích tiêu cực tại nơi làm việc thực sự không dễ dàng. Nhưng người đạt thành tích cao sẽ không đả kích hay thừa nhận khi một lời phê bình làm họ khó chịu. Thay vào đó, họ tìm cách hiểu các bước thực tế mà họ có thể thực hiện để cải thiện.

Nếu lời chỉ trích kia không công bằng hoặc ác ý, họ sẽ cố gắng hết sức để biến thành công thành hình thức "trả thù" tốt nhất, thay vì rơi vào tình trạng tranh giành hoặc nghĩ cách “trả thù” người đã hạ gục họ.

5 điều người thành công không tiết lộ ở nơi làm việc

5. Sự giúp đỡ hoặc cố vấn từ bên ngoài mà họ nhận được

Những người thành công nhận thức rất rõ về những điều họ không biết. Họ sẽ tìm đến những người có kinh nghiệm để nhận được sự giúp đỡ hoặc cố vấn tốt nhất.

Và đó không phải là điều họ nói đến trong công việc hoặc đem ra khoe. Họ không muốn có thói quen khoe khoang về những điều này. Hơn nữa, họ không muốn tiết lộ mình có lợi thế tiềm tàng đối với đồng nghiệp và những người khác. Các đồng minh và mạng lưới hỗ trợ của họ là để họ biết, không phải để khoe khoang trong công việc.

Vân Chi (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

5 bài tập giảm đau mỏi vai gáy ngay trên ghế làm việc