Xúc động hình ảnh thầy hiệu trưởng bơi giữa dòng nước lũ kiểm tra trường

2024-08-30 16:17
- Xúc động trước hình ảnh thầy hiệu trưởng bơi vào sân trường ngập nước, hai mạnh thường quân tặng trường Tiểu học Quang Vinh 1,8 tấn gạo ăn bán trú.

Xã Quang Vinh là vùng ngập sâu của huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Hiện, gần như cả xã vùng cao này vẫn đang chìm trong biển nước, chỉ có hai xóm với khoảng 140 hộ dân không bị ngập. Tuy nhiên, với việc các vùng xung quanh ngập nặng, hai xóm này bị cô lập, đến nay đã ngày thứ 5.

Trong các khu vực ngập sâu có Trường Tiểu học Quang Vinh. Hôm ngày 24-8 vừa qua, thầy Hoàng Văn Việt, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Vinh, phải bơi vào trường để kiểm tra tài sản. Hình ảnh thầy hiệu trưởng bơi vào trường được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận về nhiều lời khen từ cộng đồng.

Thầy Việt cho biết hình ảnh đó do cậu con trai đi cùng chụp lại.

Xúc động hình ảnh thầy hiệu trưởng bơi giữa dòng nước lũ kiểm tra trường

Thầy Hoàng Văn Việt bơi vào trường kiểm tra.

"Mưa từ hôm 22/8 kéo dài đến sáng 24/8 khiến nhiều nơi bị ngập. Dù đã dự báo là trường sẽ ngập nhưng tôi vẫn lo nên đến kiểm tra. Lúc lội vào đến gần trường thì ngập sâu, không đi được phải bơi vào trường" - thầy Việt kể.

Theo thầy Việt, xung quanh Trường Tiểu học Quang Vinh là các quả đồi, núi nên khi mưa lớn, nơi đây tập trung nước đổ dồn xuống, không thoát kịp dẫn đến ngập sâu.

Lúc đến nơi, thầy thấy nước đã lên ngang cửa lớp học tầng 1, khoảng 1,5 m. Thầy Việt bơi vào trong, kiểm tra từng phòng rồi lên tầng hai quan sát. "Tôi rất tiếc, chỉ biết đứng nhìn, do thiên tai nên cũng không làm thế nào được", thầy Việt kể.

Đến ngày 26/8, nước ngập sâu hơn 3 mét. Khoảng 1,5 tấn gạo ăn bán trú cho học sinh bị nhấn chìm.

Xúc động trước hình ảnh thầy hiệu trưởng bơi vào sân trường ngập nước, hai mạnh thường quân tặng trường Tiểu học Quang Vinh 1,8 tấn gạo ăn bán trú.

"Tôi mừng quá vì học trò có gạo ăn rồi. Cảm ơn sự giúp đỡ của mọi người", thầy Việt nói. "Lần này rút kinh nghiệm, trường sẽ cất gạo trên tầng 2 cho chắc".

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng