Xuất hiện nhiều website giả mạo MTTQ Việt Nam để kêu gọi ủng hộ đồng bào ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

2024-09-13 16:56
- Nhiều website, trang thông tin lấy danh nghĩa là Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam để huy động, kêu gọi sự ủng hộ, hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3

Ngày 13/9, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho biết, thời gian vừa qua trên mạng xã hội xuất hiện nhiều website, trang thông tin lấy danh nghĩa là MTTQ Việt Nam để huy động, kêu gọi sự hỗ trợ của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước ủng hộ các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng cơn bão số 3.

Đến nay, có nhiều tổ chức, cá nhân đã chuyển tiền ủng hộ về các trang mạng không chính thức này.

Xuất hiện nhiều website giả mạo MTTQ Việt Nam để kêu gọi ủng hộ đồng bào ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

Theo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đây là những website không chính thức của Ban Vận động Cứu trợ Trung ương nên số tiền ủng hộ của các đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, chuyển đến sẽ không được kiểm soát và không được sử dụng đúng mục đích.

Ban Vận động Cứu trợ Trung ương đề nghị các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước khi ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra cần trực tiếp liên hệ với Cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam hoặc Ủy ban MTTQ Việt Nam 63 tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương trên cả nước để tìm hiểu thông tin, số tài khoản chuyển khoản.

Nơi tiếp nhận ủng hộ tiền mặt là Phòng Kế hoạch- Tài chính (phòng 109 và phòng 111), Văn phòng Cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, số 46 Tràng Thi, Hà Nội.

Ngoài ra, MTTQ Việt Nam cũng công bố số tài khoản để các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước chuyển số tiền ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi theo những số tài khoản sau:

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Đường phố Hà Nội tan hoang, cây đổ la liệt sau khi bão Yagi quét qua