Vụ gắn camera siêu nhỏ, quay lén trong nhà nghỉ: Đòi ngủ với nạn nhân

2020-12-18 14:15
- Giang yêu cầu người phụ nữ chuyển 100 triệu nếu không sẽ phát tán clip lên mạng xã hội. Giang còn ra điều kiện, nếu nạn nhân cho anh ta ngủ cùng 1 đêm sẽ "hạ giá" còn 20 triệu.

 

  Chiếc camera quay lén được ngụy trang hình cúc áo - Ảnh: Tri thức trực tuyến 

Ngày 17/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội , cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Chu Danh Giang (37 tuổi) và Nguyễn Trọng Toại (23 tuổi, cùng trú tại Hà Nội ) về tội cưỡng đoạt tài sản. 

Hai bị can khai hồi tháng 7, họ cần tiền nên lên kế hoạch gắn trộm camera loại siêu nhỏ trong nhà nghỉ, khách sạn để thu thập cảnh ân ái của các đôi nam nữ nhằm tống tiền. 

Sau khi bàn bạc, Giang và Toại mua thiết bị quay lén kèm bộ phát sóng. Sau đó, họ đóng giả khách đến thuê 3 phòng trong nhà nghỉ ở quận Hà Đông (Hà Nội) và gắn ngụy trang camera ở những nơi kín đáo, khó phát hiện. 

Để theo dõi các cặp đôi, 2 bị can thuê phòng trọ gần nhà nghỉ đã gắn camera để dùng làm nơi đặt các thiết bị liên quan và máy in ảnh. Theo điều tra, Giang phân công Toại cài phần mềm để gửi hình ảnh trực tuyến từ camera đến điện thoại. 

Ngày 19/11, Giang và Toại ghi được hình ảnh của một phụ nữ đang ân ái "ngoài luồng" với một người đàn ông. Sau khi người phụ nữ này rời khỏi khách sạn, Giang và Toại đi theo và biết được nơi ở của nạn nhân. 

Ngày 20/11, hai bị can in các hình ảnh trong clip quay được cho vào một phong bì, bên ngoài ghi một số điện thoại và lời nhắn "Gọi điện vào số này nếu không muốn người thân biết chuyện" rồi gửi đến nhà người phụ nữ trên. 

Khi nhận được phong bì, chị này kiểm tra thì thấy hình ảnh nhạy cảm của mình nên đã gọi điện cho số điện thoại do Giang cung cấp. 

Nhận điện thoại, Giang yêu cầu người phụ nữ này chuyển 100 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng do Giang cung cấp. Giang nói với nạn nhân nếu không chuyển tiền thì sẽ phát tán clip trên mạng xã hội và gửi cho người thân biết. 

Đến ngày 10/12, sau nhiều lần yêu cầu chuyển tiền nhưng nạn nhân không có đủ, Giang đã nhắn tin yêu cầu chị này đưa 50 triệu đồng. Giang còn ra điều kiện nếu người phụ nữ này cho anh ta ngủ cùng một đêm sẽ được giảm xuống còn 20 triệu đồng. 

Sau đó người phụ nữ này đồng ý gặp Giang để giải quyết mọi việc. Khi bị hại đang xin lại clip, thương lượng với Giang chỉ nộp 5 triệu đồng và nhận lại 2 thẻ nhớ thì bị Cơ quan công an ập vào bắt giữ. 

Tiến hành khám xét, công an thu giữ ba thẻ nhớ, sáu điện thoại di động, một máy in ảnh, 300 trang phôi ảnh, bốn camera chuyên dụng kích thước nhỏ. Các thiết bị lưu trữ và điện thoại chứa 52 clip nóng, hình ảnh nhạy cảm trong nhà nghỉ của nhiều người. 

Giang và Toại khai đã cưỡng đoạt khoảng 180 triệu đồng của nhiều phụ nữ với thủ đoạn trên. 

Theo Đời sống Pháp luật

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Cách trị mụn đầu đen và tẩy da chết từ nguyên liệu chị em nào cũng có trong bếp