Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội: Mẹ tìm 3 bệnh viện không thấy, khóc quỵ "Tại sao mẹ lại tìm thấy con ở đây?"

2023-09-14 10:35
- Trong không khí đau thương tại nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 103, người mẹ ở Thanh Oai gào khóc: "Đêm qua, mẹ gọi con thì con vẫn bảo đang học bài nhưng tại sao giờ mẹ lại tìm thấy con ở đây?".

Chiều 13/9, nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 103 chật kín người thân, bạn bè đến tìm kiếm nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ.

Tại khuôn viên nhà tang lễ, các cán bộ Bệnh viện Quân y 103 hướng dẫn mọi người đi in ảnh người thân và ghi thông tin cá nhân lên trên. Nhiều người đã bật khóc khi nhận ra người thân đã mãi mãi ra đi sau vụ hỏa hoạn.

Ngồi tựa dưới gốc cây trong khuôn viên Bệnh viện, bà H. (quê huyện Thanh Oai), mẹ nạn nhân D. (25 tuổi, tử vong trong vụ cháy) liên tục khóc nấc lên khi chờ đợi vào nhận diện.

"Đêm qua, mẹ gọi con thì con vẫn bảo đang học bài. Không biết con học đến bao giờ mà bây giờ mẹ tìm ở 3 bệnh viện lớn không tìm được. Mẹ chỉ có mong phép màu xảy ra nhưng tại sao mẹ lại tìm thấy con ở đây"- bà H. đau đớn.

Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội: Mẹ tìm 3 bệnh viện không thấy, khóc quỵ Tại sao mẹ lại tìm thấy con ở đây?

Sau khi nhận được thông tin thì người nhà nạn nhân chạy khắp nơi mới tìm được nơi nạn nhân được đưa về.

Khuôn mặt nhăn lại vì đau đớn, ông Ch (đến từ Thái Nguyên) chia sẻ, vợ chồng con gái ông cùng con nhỏ thuê căn hộ tầng 3 khu chung cư mini này để sinh sống.

"Nửa đêm, qua tôi nhận được cuộc điện thoại của con rể, chỉ kịp nghe nó nói "không thở được nữa", rồi nghe thấy tiếng điện thoại rơi. Tôi gọi cho con gái liên tục ngay sau đó nhưng không được, gọi con rể cũng không được nữa. Chắc con gái tôi ngạt trước rồi đến con rể", ông C trào nước mắt.

Không liên hệ được với các con, ông C bắt xe xuống ngay Hà Nội. Suốt từ sáng đến giờ, ông đi tìm các bệnh viện, nhưng đều không thấy con cháu. Giờ chỉ còn Bệnh viện Quân y 103 - nơi đón các thi thể nạn nhân, thì ông đang chờ để nhận diện.

Từ đêm qua, toàn bộ cán bộ, chiến sĩ Công an quận Thanh Xuân, Công an phường Khương Đình phối hợp với Công an TP Hà Nội chia làm nhiều tổ công tác, khẩn trương giúp đỡ người thân các nạn nhân. Người thân các nạn nhân sinh sống tại chung cư mini ngách 29/70 phố Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội) có thể đến Công an phường Khương Đình trình báo và để lại thông tin liên lạc. Ngoài ra, có thể gọi qua hotline 02438585667 của Công an phường để được hỗ trợ.

30 nạn nhân là giáo viên, học sinh

Chiều ngày 13/9, Sở GD&ĐT Hà Nội và Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội, Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân cùng Ban giám hiệu một số trường học trên địa bàn đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ hỗ trợ các gia đình nạn nhân.

Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, trong số 30 nạn nhân của vụ việc, đã xác định một số học sinh tử vong; một giáo viên và nhiều học sinh bị thương với các mức độ khác nhau.

Trước mắt, Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân; các nhà trường tiếp tục rà soát các trường hợp là cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh có liên quan đến vụ cháy đồng thời có phương án hỗ trợ học sinh đang điều trị tại các bệnh viện.

"Với những trường hợp học sinh bị thương nhẹ, yêu cầu trường học phân công giáo viên hỗ trợ, kèm cặp các em", ông Cương nói.

Cũng theo ông Cương, đối với những trường hợp học sinh tử vong, Sở GD&ĐT Hà Nội giao Công đoàn ngành và Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân, các đơn vị có liên quan thăm hỏi, chia buồn, lo hậu sự cùng gia đình.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

3 mỹ nhân Việt hở bạo nhất ngày 20-10