Vụ bé gái 21 tháng tuổi bị bắt cóc, sát hại: Khởi tố vụ án, khởi tố bị can người giúp việc

2023-09-22 13:47
- Công an tỉnh Hưng Yên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nữ giúp việc bắt cóc, sát hại bé gái 21 tháng tuổi.

Sáng 22/9, nguồn tin của phóng viên Dân trí cho biết, Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Giáp Thị Huyền Trang (27 tuổi, quê tỉnh Bắc Giang) về tội Giết người.

Trang là người bắt cóc cháu N.H.T. (khoảng 2 tuổi, ở xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội) rồi sát hại cháu bé, đòi tiền chuộc. Trang được gia đình nạn nhân thuê làm giúp việc.

Vụ bé gái 21 tháng tuổi bị bắt cóc, sát hại: Khởi tố vụ án, khởi tố bị can người giúp việc

Nghi phạm Giáp Thị Huyền Trang. 

Trước đó, mạng xã hội lan truyền nhiều clip trích xuất từ camera an ninh ghi lại cảnh người phụ nữ bắt cóc bé gái 21 tháng tuổi tại một khu đô thị ở huyện Gia Lâm, Hà Nội. Theo nội dung đoạn clip, người phụ nữ mặc áo màu đỏ, quần màu đen, đội mũ, đeo khẩu trang, bế bé gái ra vỉa hè chỗ đỗ xe. Người này sau đó chở bé gái trên xe máy màu trắng.

Theo Công an tỉnh Bắc Giang, cơ quan chức năng xác định nghi phạm là Giáp Thị Huyền Trang có hộ khẩu thường trú tại thôn Chung Chính, xã Việt Ngọc, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Người phụ nữ này là đối tượng nghi thực hiện hành vi bắt cóc trẻ em, tống tiền 1,5 tỷ đồng.

Nhà chức trách cho biết Trang là chị cả trong gia đình có 3 anh chị em. Sau khi tốt nghiệp trường sư phạm, Trang đi dạy học nhưng do thu nhập thấp nên Trang đã xin nghỉ việc để đi làm công nhân.

Từ đầu năm 2023 đến nay, Trang làm việc tại một công ty giày da tại Hà Nội, thường xuyên không có mặt tại địa phương, không thực hiện việc đăng ký khai báo lưu trú, tạm trú nên chưa xác định được nơi ở hiện tại của đối tượng tại Hà Nội.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Bài tập đơn giản giúp giảm mỡ bụng và giúp eo săn chắc