Vụ bé 12 tuổi mang thai: Hội Liên hiệp Phụ nữ vào cuộc

2024-04-17 17:41
- "Các cấp Hội Phụ nữ cơ sở của thành phố Hà Nội đã thăm hỏi, động viên gia đình và theo dõi diễn biến sức khỏe mẹ con bé Y từ những ngày đầu. Hội đã có văn bản gửi cơ quan chức năng huyện Thanh Trì đề nghị điều tra, xử lý nghiêm vụ việc", đại diện Hội LHPN thành phố Hà Nội thông tin.

Ngày 17/4, đại diện Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra vụ việc bé gái 12 tuổi bị hiếp dâm dẫn đến mang thai.

Cơ quan cảnh sát điều tra cũng ra quyết định ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với nghi phạm. Danh tính người này chưa được công bố.

Ngay khi nắm được thông tin, Hội Phụ nữ cơ sở đã tới thăm hỏi, chia sẻ với gia đình nạn nhân từ khi gia đình phát hiện sự việc. Đồng thời, Hội Phụ nữ cơ sở thường xuyên cập nhật, theo dõi diễn biến sức khỏe của thai phụ và thai nhi.

Đại diện Hội LHPN thành phố Hà Nội cũng khẳng định, đây là vụ việc xâm hại nghiêm trọng đối với trẻ em. Hội đã có văn bản gửi sang Cơ quan CSĐT (Công an huyện Thanh Trì) và UBND huyện Thanh Trì đề nghị khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Vụ bé 12 tuổi mang thai: Hội Liên hiệp Phụ nữ vào cuộc

Ngoài ra, Hội cũng sẽ gửi báo cáo nội dung vụ việc lên Hội LHPN Việt Nam để nắm được thông tin và có hỗ trợ phù hợp. Trước mắt, Hội Phụ nữ cơ sở tiếp tục theo dõi diễn biến sức khỏe của bé Y. trước, trong và sau sinh và tiếp tục có sự hỗ trợ phù hợp.

Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng, Trưởng Văn phòng Luật sư Kết Nối (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) cho biết, đối với vụ việc này, bị hại bị xâm hại khi 11 tuổi (hiện bé 12 tuổi), hành vi của đối tượng phạm tội hoàn toàn có đầy đủ yếu tố cấu thành tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, quy định tại Khoản 2 Điều 142 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Cũng theo Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng, tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi được xem là một tội phạm cực kỳ nghiêm trọng và có những hậu quả về tâm lý, vật chất và xã hội rất lớn đối với trẻ em. Đây là một vi phạm đáng lên án và luật pháp nghiêm khắc xử lý nhằm bảo vệ trẻ em khỏi bạo lực và hại đến sức khỏe tình dục.

Đại diện gia đình cho biết, bé Y. sẽ được mổ sinh vào chiều ngày 17/4. Đến chiều ngày 17/4, bé Y. đã được gia đình làm thủ tục nhập viện. Dự kiến, ca mổ sinh sẽ diễn ra cuối giờ chiều 17/4.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Thủ thuật chặn số điện thoại trên iPhone đơn giản nhất