Vụ 11 học sinh ăn 2 gói mì tôm chan cơm: Học sinh đã được ăn đúng khẩu phần

2023-12-19 15:10
- Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1, Bắc Hà, Lào Cai đã được ăn đúng khẩu phần sau khi các cơ quan chức năng vào cuộc.

Theo Báo Lao động, đoàn công tác của Ban Dân tộc tỉnh Lào Cai đã về Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 (huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai), nắm tình hình về các chế độ, chính sách dành cho học sinh bán trú sau vụ việc "11 học sinh ăn 2 gói mì tôm chan cơm" được phản ánh gây bức xúc dư luận.

Thực đơn trong ngày 18/12 của 173 học sinh bán trú được công khai trên bảng tin. Buổi sáng có cơm cùng thịt lợn, bắp cải; bữa trưa có cơm cùng thịt lợn, giò lợn, bắp cải, đỗ béo…

Qua khảo sát, khẩu phần ghi trên bảng nhà trường đã đúng với thực tế bữa ăn của học sinh bán trú.

Theo Nghị định 81 của Chính phủ, nhà nước hỗ trợ tiền bán trú hàng tháng với học sinh ở xã, thôn đặc biệt khó khăn, mức hỗ trợ bằng 40% lương cơ sở, tương đương 720.000 đồng. Ngoài tiền ăn, học sinh còn được hỗ trợ tiền nhà ở và 15 kg gạo một tháng.

Như vậy, bữa sáng của một học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 tương ứng với 7.000 đồng, bữa trưa 14.000 đồng, bữa tối 13.285 đồng (34.285 đồng/ngày/học sinh).

Vụ 11 học sinh ăn 2 gói mì tôm chan cơm: Học sinh đã được ăn đúng khẩu phần

Bữa ăn chỉ có cơm trắng, thức ăn lèo tèo tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai

Ông Đinh Văn Đăng, Chủ tịch UBND huyện Bắc Hà đã có văn bản giao Phòng GD-ĐT và các xã, thị trấn kiểm tra, xác minh việc thực hiện chế độ ăn cho học sinh bán trú; công tác lập và chi trả các chế độ, chính sách cho học sinh bán trú.

Trước đó, trưa 18/12, đại diện Sở GD-ĐT Lào Cai cho biết, đã nhận được báo cáo của UBND huyện Bắc Hà về việc bữa ăn bán trú không đảm bảo quy định, quy chuẩn ở trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1.

Tại buổi làm việc hôm qua, ông Trần Ngọc Hà, Hiệu trưởng nhà trường giải trình và thừa nhận những hình ảnh phản ánh về bữa ăn bán trú ở trường này là có thật, đúng như báo chí phản ánh.

Mỗi mâm 11 học sinh chỉ được ăn sáng hai gói mì tôm nấu loãng, pha với cơm, trong khi bảng thực đơn ghi mỗi học sinh được một gói mì tôm và một quả trứng.

Với bữa trưa và tối, học sinh được ăn một ít giò thái nhỏ và canh rau, dù trên bảng ghi ngày 14/11, ngoài rau, thực phẩm cho hai bữa còn có 14 kg thịt lợn và 11 kg xương, thậm chí, rau ở bếp bị thối, học sinh được huy động xuống nhặt.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Thùy Tiên nói thẳng về nghi vấn mua vương miện giá 3 tỷ rưỡi