Vàng SJC, vàng nhẫn tiếp tục tăng giá

2024-04-16 09:55
- Giá vàng một lần nữa bật tăng mạnh. Sự biến động liên tục và mạnh mẽ của vàng trong thời gian vừa qua khiến giới đầu tư không khỏi "chóng mặt".

Lúc 9 giờ, Công ty PNJ niêm yết giá vàng miếng SJC mua vào 82,2 triệu đồng/lượng, bán ra 84,3 triệu đồng/lượng - tăng 200.000 đồng mỗi lượng so với cuối ngày hôm qua. Công ty Vàng bạc - Đá quý Sài Gòn (SJC) cũng niêm yết mức giá tương tự.

Biên độ chênh lệch giá mua – bán vàng miếng SJC được duy trì ở mức cao, khoảng 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn và vàng trang sức 24K các loại tăng mạnh tới 400.000 đồng/lượng, lên mức 75 triệu đồng/lượng mua vào, 76,9 triệu đồng/lượng bán ra.

Vàng SJC, vàng nhẫn tiếp tục tăng giá

Giá vàng bật tăng mạnh

Trên thị trường quốc tế, lúc 9 giờ theo giờ Việt Nam, kim loại quý này được giao dịch ở mức 2.381 USD/ounce, giảm nhẹ so với đầu giờ sáng nhưng vẫn cao hơn 20 USD so với hôm qua.

Chuyên gia phân tích thị trường Tim Waterer của KCM Trade dự báo, sự kết hợp giữa rủi ro địa chính trị và triển vọng Fed sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ trong nửa cuối năm nay sẽ tiếp tục làm tăng sức hấp dẫn trú ẩn an toàn của vàng. “Ở nhiều khía cạnh, vàng đang được coi là ‘tài sản cho mọi kịch bản’ nhờ vào khả năng phục hồi ngoạn mục của nó.

Vàng đã tăng vượt 2.400 USD/ounce trước đó và tăng hơn 14% kể từ đầu năm đến nay nhờ được thúc đẩy bởi lực mua mạnh mẽ của các ngân hàng trung ương, cộng với dòng vốn trú ẩn an toàn trong bối cảnh rủi ro địa chính trị tiếp tục leo thang.

Các chuyên gia của Heraeus cho rằng, dù giá đang ở gần các mốc kỷ lục nhưng thị kim loại quý này sẽ không bị bán tháo bởi hành động bổ sung vàng của ngân hàng trung ương có xu hướng mang tính chiến lược và không nhạy cảm với giá cả.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

TV nhà bạn có bị 'mù màu'