Vàng nhẫn "quay xe" giảm, vàng miếng SJC bất động

2024-07-25 12:45
- Giá vàng nhẫn 24K giảm khá mạnh theo thế giới trong khi giá vàng miếng SJC tiếp tục ổn định dưới mốc 80 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường trong nước, vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank niêm yết giá bán ra mức 79,5 triệu đồng/lượng. Các công ty vàng bạc đá quý cũng duy trì giá bán vàng miếng ở mốc này.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn vẫn được điều chỉnh cùng chiều vàng thế giới. Chênh lệch giá mua vào - bán ra nhẫn tròn trơn giảm về mức 1,2 - 1,5 triệu đồng/lượng (tuỳ từng thương hiệu vàng). Mức chênh lệch giảm xuống giúp giảm bớt rủi ro cho người nắm giữ.

Giá vàng trong nước phiên hôm nay 25/7 cụ thể như sau (Đơn vị: Đồng/lượng):

Trên thị trường quốc tế, giá vàng lao dốc mạnh, bỏ xa mốc 2.400 USD/ounce. Lúc 9 giờ theo giờ Việt Nam, kim loại quý được giao dịch phổ biến ở mức 2.373 USD/ounce, mất hơn 30 USD so với phiên trước (tương đương khoảng 1 triệu đồng/lượng).

Nguyên nhân chủ yếu do các nhà đầu tư chốt lời khi vàng duy trì trên 2.400 USD trong những ngày qua. Dù vậy, đà giảm của giá vàng được cho là ngắn hạn. Thị trường đang chờ đợi những diễn biến mới của lộ trình điều chỉnh lãi suất của Mỹ được cho là sẽ tác động mạnh hơn tới kim loại quý trong thời gian tới.

Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết vào khoảng 73 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng nhẫn khoảng 4 triệu đồng và thấp hơn vàng miếng SJC trên 6 triệu đồng.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Tăng Phúc tiếp tục hủy show diễn, tình trạng sức khỏe đáng quan ngại?