Vàng bị "thổi bay" 2 triệu đồng/lượng

2024-04-13 18:02
- Giá vàng trong nước chiều nay 13/4 tiếp tục giảm, có doanh nghiệp giảm đến 2,2 triệu đồng/lượng so với hôm trước. Trên thị trường, giá vàng SJC thấp nhất được niêm yết dưới 83 triệu đồng/lượng.

Theo cập nhật giá vàng hôm nay mới nhất tính đến chiều 13/4, giá vàng trong nước ngày 13/4 được niêm yết cụ thể bởi nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc, đá quý.

Theo đó, giá vàng SJC hôm nay ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 80,6 triệu đồng/lượng mua vào và 83,12 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP HCM, giá vàng SJC ngày 13/4 đang mua vào mức tương tự so với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng. Như vậy, so với chốt phiên trước, giá vàng SJC giảm rất mạnh 1,9 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và giám 1,4 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Giá vàng Doji hôm nay tại khu vực Hà Nội đang ở mức 81,7 triệu đồng/lượng mua vào và 83,7 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 1,1 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều so với chốt phiên hôm qua. Giá vàng Doji ngày 13/4 ở TPHCM đang mua vào và bán ra tương tự so với khu vực Hà Nội.

Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 80,6 triệu đồng/lượng mua vào và 83,1 triệu đồng/lượng bán ra.

Vàng bị thổi bay 2 triệu đồng/lượng

Giá vàng quay đầu giảm mạnh (Ảnh minh họa)

Giá vàng Bảo Tín Minh Châu được doanh nghiệp giao dịch ở mức 80,8 triệu đồng/lượng mua vào và 82,9 triệu đồng/lượng bán ra.

Như vậy, giá vàng trong nước hôm nay, ngày 13/4, giảm cực mạnh với mức giảm cao nhất lên đến gần 2 triệu đồng/lượng ở một số thương hiệu vàng.

Cùng thời điểm, giá vàng thế giới mức 2.344 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá, giá vàng thế giới tương đương 70,2 triệu đồng/lượng chưa kể thuế, phí.

Đà giảm của giá vàng trong nước xuất phát từ việc Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ có giải pháp can thiệp thị trường vàng. Theo đó, với thị trường vàng miếng, Ngân hàng Nhà nước sẽ tăng cung để xử lý tình trạng chênh lệch cao của giá trong nước so với giá thế giới.

Với thị trường vàng trang sức, mỹ nghệ như vàng nhẫn, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tạo điều kiện tối đa nhằm đảm bảo đủ nguyên liệu cho các hoạt động sản xuất để xuất khẩu vàng trang sức mỹ nghệ.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Top 6 cặp cung hoàng đạo không hợp tính, cứ ở bên nhau là chí chóe cãi lộn