Uống nước ngọt mua ở cổng trường, 30 học sinh có biểu hiện ngộ độc

2023-09-27 07:53
- Sau khi uống nước ngọt mua tại cổng trường, 30 học sinh Trường PT dân tộc bán trú và THCS Cốc Pàng đau đầu, đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy.

VietNamNet đưa tin ngày 25/9, Sở Y tế tỉnh Cao Bằng cho biết chỉ trong hai ngày 21/9 và 22/9, tổng cộng 30 học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú và Trung học Cơ sở Cốc Pàng (huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng) xuất hiện triệu chứng ngộ độc sau khi uống một loại nước ngọt.

Cụ thể, theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Bảo Lạc, tối 21/9, Trạm Y tế xã Cốc Pàng tiếp nhận 8 học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú và Trung học Cơ sở Cốc Pàng với các triệu chứng ngộ độc như đau đầu, đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy.

Uống nước ngọt mua ở cổng trường, 30 học sinh có biểu hiện ngộ độc

Theo dõi sức khoẻ cho một học sinh có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm

Trước đó, các em đã ra cổng trường mua nước ngọt đóng chai dung tích 245ml không rõ nguồn gốc (nhãn vỏ chai có ghi chữ Trung Quốc) về uống. Sau khi uống khoảng 20 phút, các em có biểu hiện đau đầu, đau bụng, buồn nôn kèm theo tiêu chảy.

Các em được đưa đến Trạm y tế xã Cốc Pàng để khám và kê đơn điều trị. 23 em sức khỏe đã ổn định, còn 7 học sinh tình trạng nặng hơn được chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Bảo Lạc để tiếp tục điều trị.

UBND huyện Bảo Lạc đã chỉ đạo cơ quan chức năng lấy mẫu thực phẩm đi xét nghiệm; tiến hành kiểm tra, thu hồi các sản phẩm có liên quan. .

Trước đó, ngày 7/9, 25 học sinh của Trường Tiểu học Việt Chu, xã Thống Nhất, huyện Hạ Lang (Cao Bằng) cũng bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn kẹo, uống nước ngọt không rõ nguồn gốc xuất xứ, mua ở ngoài cổng trường.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Vụ 662 học sinh ngộ độc ở Trường iSchool Nha Trang: Phát hiện 3 loại vi khuẩn trong nước mắm và cánh gà chiên