Truy tố kẻ bắt cóc bé trai 7 tuổi đòi tiền chuộc 15 tỉ đồng

2023-11-02 16:32
- Trung vay tiền của nhiều người để sử dụng vào mục đích cá nhân và bị thúc ép trả nợ. Sau đó, bị can nảy sinh ý định bắt cóc trẻ em để đòi tiền chuộc.

VKSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Đức Trung (31 tuổi, trú tại xã Đồng Tĩnh, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Trung là cựu cán bộ Đội tham mưu Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

Năm 2019, Trung vay nhiều người và bị thúc ép trả nợ. Bị can liền nảy sinh ý định đi tìm những nhà có điều kiện kinh tế để trộm cắp tài sản, bán lấy tiền.

Ngày 4/7, Trung thuê một ô tô nhãn hiệu Kia Morning màu trắng, sau đó lắp biển giả 29A-246.99 để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Trung mua khẩu súng hiệu ZORAKI M906-TD cỡ 9mm (loại súng bắn đạn cao su) của một người đàn ông không quen biết để làm hung khí chống trả nếu bị phát hiện.

Truy tố kẻ bắt cóc bé trai 7 tuổi đòi tiền chuộc 15 tỉ đồng

Nguyễn Đức Trung tại cơ quan công an.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ công cụ phạm tội, Trung nhắm đến khu đô thị Việt Hưng và khu đô thị Vinhomes thuộc phường Việt Hưng (quận Long Biên, Hà Nội) để trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, bị can không tìm được nhà nào sơ hở để trộm cắp tài sản.

Đến chiều 14/8, Trung nảy sinh ý định bắt cóc trẻ em nhằm đe dọa người nhà của cháu bé và đòi tiền chuộc.

Để thực hiện hành vi bắt cóc, Trung đã mua thêm một cuộn băng dính loại to, một đôi găng tay và hai dây chun buộc hàng cất trên ô tô.

Tiếp đó, Trung điều khiển ô tô đi đến số nhà D7-BT7, khu đô thị Việt Hưng, thấy cháu Nguyễn Hoàng P. (7 tuổi) đang đi xe đạp một mình. Sau đó, đối tượng đã bắt cóc cháu P. đưa lên ô tô, dùng dây buộc tay và đưa cháu bé di chuyển qua nhiều địa bàn tại TP Hà Nội.

Sau khi hỏi cháu P. và biết được số điện thoại của chị Đ. T. H. (là mẹ cháu P.), Trung đã gọi điện thoại cho chị này, đe dọa và đòi 15 tỷ đồng tiền chuộc con.

Gia đình của chị H. chuẩn bị được tổng cộng hơn 13 tỷ đồng.

Theo yêu cầu của Trung, chị H. để tiền trong túi xách màu đen rồi mang lên ô tô, lái xe theo chỉ dẫn của Trung đến đường gom gần Khu công nghiệp Đồng Văn (thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam).

Đến nơi, chị H. xuống ô tô và mang theo túi tiền để xuống đất. Trung lấy túi tiền rồi thả cháu P. ra và lái xe bỏ trốn.

Ngay sau đó, Trung bị cảnh sát phát hiện, bắt giữ cùng vật chứng.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Làm gì khi con gái giận?