Trước khi qua đời 2 tháng, Chí Tài chia sẻ về cuộc sống khó khăn khi ở một mình

2020-12-09 16:30
- Danh hài Chí Tài qua đời do đột quỵ đã khiến cho nhiều người bàng hoàng. Chỉ cách đây vài tháng, anh đã có những chia sẻ về cuộc sống khi xa vợ.

Thông tin danh hài Chí Tài qua đời đã khiến cho bạn bè hoạt động nghệ thuật và khán giả bàng hoàng. Cố nghệ sỹ được nhiều người biết đến đã qua đời vì đột quỵ vào chiều 9/12.

Cuộc sống một mình xa vợ

Cách đây, không lâu  chia sẻ về cuộc sống của bản thân trong chương trình Gõ cửa thăm nhà. Tờ VOV.vn dẫn lời cho hay, nghệ sĩ Chí Tài cho biết, anh sang định cư nước ngoài từ năm 1981. Đầu những năm 90 của thế kỷ trước, anh bắt đầu gây dựng sự nghiệp và thành danh trên sân khấu hải ngoại. Đến năm 2000, anh trở về Việt Nam sinh sống và tham gia hoạt động nghệ thuật, tính đến nay đã được 20 năm rồi.

Danh hài Chí Tài cho biết, anh sống một mình ở Việt Nam còn vợ anh hiện đang bên Mỹ. Mỗi năm một lần, bà xã sẽ bay về Việt Nam để thăm nghệ sĩ hài thế nhưng năm nay, do tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên các chuyến bay bị tạm hoãn, anh và vợ vẫn chưa thể gặp nhau.

Danh hài Chí Tài cho biết, hiện tại anh đang sống một mình ở Việt Nam còn vợ anh hiện đang bên Mỹ. Mỗi năm một lần, bà xã sẽ bay về Việt Nam để thăm nghệ sĩ hài thế nhưng năm nay, do tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên các chuyến bay bị tạm hoãn, anh và vợ vẫn chưa thể gặp nhau.

Có lẽ vì thế mà Chí Tài cảm thấy cô đơn cũng như gặp nhiều điều khó khăn trong cuộc sống. Anh kể hàng ngày anh luôn cảm thấy buồn khi nhốt mình trong bốn bức tường, không có ai bầu bạn. Nếu có khách đến chơi nhà là nghệ sĩ hài cảm thấy rất vui vẻ bởi vì có người trò chuyện cùng. Thế nhưng khi họ ra về là anh lại lủi thủi một mình. 

Anh cũng chia sẻ chuyện gặp bất tiện trong việc ăn uống hàng ngày. Thay vì tự nấu ở nhà thì nghệ sĩ hài thường ăn ngoài quán nên việc ăn uống rất thất thường.

Hối tiếc vì không có con

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với Vnexpress, nói về hối tiếc khi nhìn lại hôn nhân, cố nghệ sĩ cho hay: "Đó là tôi  và vợ quyết định không có con. Vài lần ngồi cà phê, khi bạn bè hỏi dự định tuổi về già, tôi có chút buồn. Tôi không có con vì đó là chọn lựa của hai vợ chồng tôi. Tôi chỉ tiếc là không có ai nối nghiệp mình.

Ngày trước tôi và Phương Loan chưa thích có con vì lo không có đủ điều kiện vật chất cho chúng, không muốn con cái sinh ra trong hoàn cảnh thiếu thốn vì công việc của chúng tôi chưa vững. Tôi chờ đủ kinh tế rồi mới tính. Sau đó, tôi làm nghề và dính chặt với nó, quên luôn việc có em bé. Đến lúc dừng lại nghỉ ngơi thì quá già rồi. Có lẽ tôi lỡ duyên với đường con cái".

 

 Chí Tài sinh năm 1958, từng là tay chơi guitar chuyên nghiệp. Năm 1981, anh sang Mỹ định cư. Chí Tài ghi danh học khóa dạy đàn và lớp nhạc Jazz gần nhà.

Bố anh bằng lòng dành một khoản tiền hưu mua cho con trai dàn âm thanh điện tử gồm trống đàn, nhạc cụ để lập nhóm nhạc "Chi Tai's Brothers" gồm: Chí Thiện (keyboard), Quang Mỹ (bass), Phương Loan (ca sĩ chính), Kiều Linh (trumpet), Chí Thái (trống). Anh cũng mở studio thu và hòa âm cho nhiều ca sĩ tại hải ngoại. 

Năm 1999, Chí Tài chuyển sang diễn hài, được khán giả hải ngoại yêu mến.

Năm 1987, anh kết hôn với ca sĩ Phương Loan. 

AM (tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Hoa hậu Việt đóng cảnh nóng: người bị chê rẻ tiền, người được khen nghệ thuật