Trước khi không đợt rét mới, miền Bắc nắng nóng trên 30 độ C

2024-02-20 17:11
- Miền Bắc trải qua một đợt tăng nhiệt trước khi đón đợt không khí lạnh mới.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho hay, nền nhiệt ở Bắc Bộ tiếp tục gia tăng diện rộng trong ngày mai (21.2). Đặc biệt, phía Tây Bắc Bộ nắng nóng với nhiệt độ cao nhất khoảng 30 - 33 độ C, có nơi trên 35 độ C. Khu vực Thủ đô Hà Nội trong ngày mai ghi nhận nhiệt độ phổ biến dao động từ 24 - 32 độ C.

Khu vực Bắc Bộ, dự báo hình thái nắng hanh vào ban ngày và hiện tượng chênh lệch nhiệt độ ngày đêm lớn vẫn tiếp diễn trong 2 ngày tới.

Từ ngày 23/2, không khí lạnh bắt đầu tác động đến khu vực Bắc Bộ, sau đó tác động đến Bắc Trung Bộ gây mưa rào; giảm nhiệt nhanh. Cập nhật mới nhất biểu đồ nhiệt từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hình thế mưa sẽ kéo dài trong giai đoạn cuối tháng 2.

Khu vực Nam Bộ phổ biến không mưa, ngày nắng. Nhiệt độ cao nhất tại miền Đông phổ biến từ 33 - 36 độ C, có nơi 37 - 38 độ C như tại Biên Hòa (Đồng Nai); nhiệt độ cao nhất tại miền Tây phổ biến từ 31 - 34 độ C, có nơi cao hơn.

Trước khi không đợt rét mới, miền Bắc nắng nóng trên 30 độ C

Dự báo Hà Nội trở mưa từ ngày 23/2 do gió mùa đông bắc.

Ngoài nền nhiệt cao, người dân miền Bắc còn phải đối mặt với tình trạng nồm ẩm khi độ ẩm trong không khí thường xuyên trên 90%, kèm theo sương mù và mưa rải rác vào sáng sớm. Ô nhiễm không khí cũng gia tăng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người.

Tình trạng trên được dự báo kéo dài đến hết ngày 22/2. Phải đến cuối tuần này, không khí lạnh tràn về mới giúp khu vực giảm nhiệt và chuyển rét. Đồng thời, bụi bẩn được khuếch tán giúp chất lượng không khí tốt lên.

Cơ quan khí tượng dự báo thời gian tới, nắng nóng tại Tây Bắc Bộ và Trung Bộ khả năng đến sớm, nhiều hơn so với trung bình. Cùng với đó, hiện tượng này xảy ra ở Đông Nam Bộ tập trung vào nửa cuối tháng 2 và sẽ mở rộng dần sang miền Tây từ tháng 3 đến nửa đầu tháng 5.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Nhóc tì Vbiz có fan hùng hậu không thua kém gì bố mẹ: Hà Hồ đăng ảnh con là 'bão like', tương tác của Hòa Minzy không bằng quý tử