Trang Pháp vừa gửi tâm thư nhắc nhở, ViruSs lập tức phản ứng

2021-02-06 15:19
- Ngay sau lời góp ý của Trang Pháp, ViruSs cũng lịch sự chia sẻ quan điểm của mình với đàn chị.

Vài ngày qua, trận chiến giữa Phí Phương Anh và ViruSs liên tục nổ ra. Bởi hot streamer không ngại ngần vỗ mặt quán quân The Face khi chê sản phẩm âm nhạc của cô dở và nhấn luôn nút "dislike". Cô nàng cũng không vừa khi tung sản phẩm âm nhạc thứ hai và nội dung rất ư là cà khịa anh chàng. Giữa lúc căng thẳng này, Trang Pháp lại tham gia cuộc chiến. Cô viết tâm thư rất dài trên trang cá nhân nhằm gửi đến ViruSs.  

Cụ thể, Trang Pháp cho hay, nếu với tư cách là một gamer, những lời của ViruSs có thể xem là một ý kiến của khán giả. Tuy nhiên, khi ViruSs đã tự sáng tác và viết những sản phẩm âm nhạc của riêng mình thì đã trở thành đồng nghiệp với các nhạc sĩ khác. Dù ViruSs thích hay không thì hãy cố gắng dùng những từ ngữ chắt lọc để nói về sản phẩm của người khác và bình phẩm với một sự tôn trọng nhất định: "Âm nhạc là vô cùng, và rốt cuộc cũng là những cảm xúc chúng ta gửi gắm, vậy nên khen, chê, thích, ghét cũng nên từ tốn và trân trọng".  

 Trang Pháp gửi tâm thư với những lời góp ý chân thành đến ViruSs  

Tiếp đó, Trang Pháp nói trên dòng trạng thái chính là cách reaction của ViruSs: "Khi react về lời một bài hát thì hãy đảm bảo rằng em tìm lyrics chuẩn của bài hát đó, và bình phẩm trên lyrics chuẩn. Khi em nghe sai lyrics bài người khác, đồng nghĩa với việc em không hiểu lời, và dẫn đến những bình phẩm sai, cái đó ảnh hưởng tới chất lượng reaction của em. Khi họ không lặp từ em lại nghe là họ lặp từ, khi họ viết câu có nghĩa em không nghe ra lại tưởng câu không có nghĩa. Như chị đã nói, âm nhạc là vô cùng, quan điểm về âm nhạc của mỗi người cũng khác nhau đến vô tận. Không có đúng, không có sai, chỉ có những ý kiến chủ quan".  

Cô cũng bày tỏ: "Quan điểm của chị về âm nhạc khác em. Ví dụ như chị hay thấy em bình phẩm các sản phẩm âm nhạc với những câu như "Kỹ thuật âm nhạc sáng tác hay là bác học khoa học...". Còn với chị, cội nguồn âm nhạc không sinh ra từ kỹ thuật, từ nhà bác học nào và không có khoa học nào áp đặt âm nhạc phải thế nọ thế kia. Âm nhạc là cảm xúc, là tâm hồn, nếu cứ dập khuôn thì làm sao thế giới có nhạc rap. Thế giới cũng sẽ không có nhạc country".  

 ViruSs cũng lập tức lên tiếng về góp ý của đàn chị  

Cuối cùng, Trang Pháp gửi lời nhắn đến khán giả và cộng đồng mạng: "Bản chất reaction video là những video quay lại phản ứng và nhận định cá nhân của một người về một sản phẩm nào đó. Người làm reaction có thể có hoặc không có kiến thức về âm nhạc, nhưng họ nêu lên quan điểm và ý kiến riêng của mình khi xem 1 MV, nghe 1 bài hát.  

Reaction video tuyệt đối không phải là 'chân lý', càng không phải là thước đo để đánh giá một sản phẩm. Mỗi người chúng ta đều có quyền thích hay không thích một sản phẩm, nhưng hãy chắc chắn rằng đó là sự lựa chọn của chính bạn, chứ không phải vì bạn vừa xem 1 video có đôi ba từ chuyên môn khó hiểu. Hãy cảm nhận âm nhạc bằng cảm xúc của cá nhân chứ không phải của số đông!".  

Ngay sau bài đăng này của Trang Pháp, ViruSs cũng có động thái phản hồi lại nữ nhạc sĩ. Anh gửi lời cảm ơn đến góp ý và ghi nhận toàn bộ chia sẻ của Trang Pháp. Anh nói thêm, reaction là cảm nhận cá nhân, có thể đúng, có thể sai, nghĩ gì nói nấy và không có ý đả kích hay tiêu cực. Tuy nhiên, với lời góp ý từ Trang Pháp, anh khẳng định sẽ chú ý ngôn từ của mình hơn.  

Dù vậy, ViruSs cũng thẳng thắn: "Nếu không dám nói lên quan điểm của mình thì em nghĩ tính cạnh tranh sẽ không có và cái nhìn thực tế về nhiều yếu tố. Im lặng là giết chết nghệ thuật và cái mà chúng ta đang cùng làm" . Sau cùng, anh gửi lời xin lỗi đến Trang Pháp và đảm bảo rằng sẽ không tiếp tục gây ảnh hưởng tới cô.  

Theo Công lý & Xã hội  

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Công Vinh chỉ đích danh CEO: 'Tôi thách chị xác minh 325 tỷ'