TP.HCM: Bé trai 10 tuổi ngã vẹo cổ suýt chết vì bắt chước trò nhào lộn trên TikTok

2020-11-23 15:00
- Nghe tiếng con la trong nhà, cha mẹ bé trai hốt hoảng chạy vào thì phát hiện đầu con đã bị nghiêng sang một bên.

Ngày 23/11, đại diện Bệnh viện (BV) Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết, cuối tuần qua nơi đây đã tiếp nhận một trường hợp bệnh nhi bị tai nạn nguy hiểm vì bắt chước video trên mạng. 

Bé trai 10 tuổi, ngụ TP.HCM nhập viện trong tình trạng vẹo cổ, chấn thương cột sống cổ. 

Khoa Ngoại Thần kinh, BV Nhi đồng 2, TP.HCM. 

Khai thác bệnh sử, mẹ bé cho biết thời điểm xảy ra sự việc vợ chồng chị đang làm công việc trước nhà thì nghe tiếng bé la to. 

Cả hai hốt hoảng chạy vào thì phát hiện đầu con đã bị nghiêng sang một bên nên lập tức đưa đi viện. 

May mắn là bệnh nhi chỉ bị vẹo cổ. 

Bác sĩ Lê Quang Mỹ, khoa Ngoại Thần kinh, BV Nhi đồng 2 cho biết, may mắn là bé chỉ bị tổn thương nhẹ chứ không gãy cổ nên được đeo nẹp cố định cột sống cổ và chụp hình kiểm tra. 

Tại BV, bé cho biết đã học theo trò nhào lộn trong một video trên TikTok và sau đó gặp nạn. 

Bác sĩ cho biết việc chấn thương ở cổ do bắt chước video trên mạng không thường xuyên gặp tại khoa Ngoại Thần kinh. 

Sau 3 ngày điều trị hiện bé đã phục hồi. Kết quả chụp hình ghi nhận chấn thương phần mềm. Dự kiến bé sẽ được xuất viện trong ngày. 

Theo các bác sĩ, ngày nay thiết bị điện tử thông minh và ứng dụng đi kèm phát triển rất nhanh. Nhiều trường hợp các bé dành thời gian "làm bạn" với điện thoại, tivi, youtube... thay vì sách vở, bạn bè bên ngoài. 

Một video nhào lộn trên TikTok. (Ảnh minh họa) 

"Mỗi năm khoa tiếp nhận từ 5-7 trường hợp gãy cổ, chấn thương cột sống cổ nhưng nguyên nhân từ việc bắt chước trò chơi trên mạng không nhiều. 

Khoa tâm lý Bệnh viện Nhi đồng 2 cũng thường tiếp nhận các bệnh nhi đến khám vì các rối loạn hành vi liên quan đến việc xem tivi, youtube và các ứng dụng điện tử quá nhiều. 

Rất mong các bậc phụ huynh dành nhiều thời gian hơn cho con và khuyến khích con tham gia các hoạt động thể dục, đọc sách..." - bác sĩ điều trị cho bé đưa ra lời khuyên. 

Theo Gia đình và Xã hội

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

4 bài tập giảm mỡ thừa cánh tay cấp tốc, hiệu quả