Top 5 sự kiện đáng chú ý trong tuần

Đỗ Xuân San 2022-05-09 18:17
- Cùng điểm lại các sự kiện đáng chú ý trong tuần qua nhé!

1. WHO công bố tổng số người chết mới nhất vì Covid-19 

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết tổng số người chết vì đại dịch Covid-19 trên toàn cầu tính đến ngày 5-5 là gần 15 triệu người, nhiều hơn 13% so với dự kiến trong vòng 2 năm.

Top 5 sự kiện đáng chú ý trong tuần

WHO tin rằng nhiều quốc gia chưa thống kê được số người chết vì Covid-19 bởi chỉ có 5,4 triệu ca tử vong được báo cáo cho đến nay.

Đài BBC dẫn thống kê của WHO cho thấy các quốc gia có tỉ lệ tử vong ở mức thấp bao gồm Trung Quốc, Úc, Nhật Bản và Na Uy.

Nguồn: Báo Mới

2. Bom tấn ‘Doctor Strange 2’ thu gần 20 tỉ đồng ngày đầu công chiếu, lập kỷ lục tại Việt Nam

Trong ngày đầu tiên công chiếu chính thức, bom tấn Marvel này đã cán mốc doanh thu gần 20 tỉ đồng, trở thành bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất của năm 2022 tính đến thời điểm hiện tại.

Top 5 sự kiện đáng chú ý trong tuần

Thành tích lớn của Doctor Strange 2 trong ngày đầu tiên đánh dấu những điểm sáng vô cùng tích cực, cho thấy sự trở lại của dòng phim bom tấn Hollywood tại Việt Nam sau thời gian dài chịu ảnh hưởng vì đại dịch Covid-19

Sức hút của bom tấn Doctor Strange 2 đến từ sự kết hợp của hai nhân vật lớn, rất được yêu thích trong “Vũ trụ điện ảnh Marvel” là Doctor Strange (Benedict Cumberbatch đóng) và phù thủy Wanda/Scarlet Witch (Elizabeth Olsen)

Nguồn: Báo Thanh niên

3. Bị gọi lên gặp thanh tra bộ, Sơn Tùng M-TP không có mặt, công ty bị phạt 70 triệu đồng

Thanh tra Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch đã có buổi làm việc với đại diện của Sơn Tùng M-TP vào chiều 5/5 tại trụ sở của bộ ở Hà Nội. 

Top 5 sự kiện đáng chú ý trong tuần

Giấy mời của Thanh tra bộ mời đích danh Sơn Tùng M-TP (Nguyễn Thanh Tùng), nhưng nghệ sĩ này không có mặt tại buổi làm việc mà ủy quyền cho người đại diện của mình. 

Kết thúc buổi làm việc, Thanh tra bộ quyết định phạt công ty của Sơn Tùng M-TP theo quy định với mức phạt 70 triệu đồng.

Nguồn: Báo Tuổi trẻ

4. Hà Nội sẽ có nhiều huyện lên quận

Ngày 5/5, Bộ Chính trị ban hành nghị quyết về phương hướng, nhiệm vụ phát triển thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn năm 2045, trong đó có 4-7 huyện sẽ lên quận.

Top 5 sự kiện đáng chú ý trong tuần

Nghị quyết nêu Hà Nội còn nhiều hạn chế cần khắc phục; tiềm năng thủ đô chưa được khai thác đầy đủ; tăng trưởng kinh tế chưa bền vững; chưa hoàn thành một số mục tiêu, chỉ tiêu quan trọng.

Hà Nội chưa thể hiện rõ vai trò là trung tâm, động lực tăng trưởng và phát triển của vùng đồng bằng sông Hồng, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước.

Nguồn: Báo VNExpress

5. Cứu sống một phụ nữ bị rơi xuống vực 7 ngày ở Yên Tử

Bà Nguyễn Thị Bích Liên đi chùa ở Yên Tử, không may bị ngã và rơi xuống vực tại khu vực chùa Đồng, từ ngày 27-4. Đến ngày 3-5, bà được cứu.

Top 5 sự kiện đáng chú ý trong tuần

Ngày 27-4, bà đi Quảng Ninh và một mình lên lễ Phật tại chùa Đồng, Yên Tử. Khi đi xuống một đoạn thì bất ngờ thấy người hơi mệt nên ngồi nghỉ gần lan can chùa Đồng. Do bị tụt huyết nên đã dựa vào lan can và khi đứng lên đi tiếp thì bị choáng ngã xuống khu vực phía dưới khoảng 30 mét.

Bà Liên kêu cứu và tìm cách bám vào thân cây để leo lên nhưng bất ngờ tiếp tục rơi xuống thêm một đoạn nữa. Bà lả đi, khi tỉnh dậy bà kêu cứu nhưng do khu vực sâu, vắng người, cộng thêm nhiều ngày gió to và có mưa nên không ai nghe thấy. 

Đến 9h15 ngày 3.5.2022, sau 7 ngày ăn chút bánh gạo và chai nước mang theo và ăn lá cây dương xỉ cầm cự, bà tiếp tục kêu cứu và may mắn được cơ quan chức năng quản lý nghe thấy và tổ chức tìm kiếm, cứu hộ.

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Loạt mỹ nhân Việt sang Mỹ du lịch, chữa bệnh nhưng trở về lại có baby 'đính kèm'