Thiếu tá công an kể lại khoảnh khắc tìm thấy bé gái 2 tuổi bị lạc 31 giờ trong rừng

2024-01-13 14:18
- Nhớ lại khoảnh khắc tìm thấy bé gái bị lạc hơn 1 ngày trong rừng rậm ở Nghệ An, Thượng úy Nguyễn Danh Thế - Cán bộ Công an xã Nhôn Mai vẫn còn cảm giác lâng lâng, vỡ òa sung sướng.

Ngày 12/1, lãnh đạo UBND xã Tri Lễ, huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, lực lượng chức năng đã tìm thấy bé gái 2 tuổi trong rừng rậm, sau 1 ngày mất tích bí ẩn.

Trước đó, sáng 10/1, anh Vừ Bá Dìa, Bí thư Chi bộ bản Huồi Xái (xã Tri Lễ) đưa vợ và con là Vừ Thùy Dung (2 tuổi) về nhà ông bà ngoại ở bản Huồi Cọ (xã Nhôn Mai, huyện Quế Phong) chơi.

Sau đó, anh Dìa và vợ đi sang nhà người thân, còn bé Dung ở nhà chơi với ông bà ngoại. Một lúc sau về nhà không thấy con đâu, cả gia đình anh Dìa hoảng hốt đi khắp nơi tìm kiếm. Do khu vực gia đình sinh sống là rừng núi rậm nên việc tìm kiếm khó khăn.

Thiếu tá công an kể lại khoảnh khắc tìm thấy bé gái 2 tuổi bị lạc 31 giờ trong rừng

Các lực lượng chức năng xuyên ngày đêm tìm kiếm cháu Dung bị mất tích.

Nghe tin bé Dung bị mất tích, người dân trong bản đã trình báo Công an viên bản Huồi Cọ, xã Tri Lễ, sau đó chia nhau đi tìm kiếm. Sau nhiều giờ tìm kiếm không có kết quả, gia đình và dân bản nghi ngờ cháu bị mất tích nên đã báo lên Công an xã và Công an huyện để nhờ hỗ trợ.

Đến 15h ngày 11/1, lực lượng Công an và dân bản đã tìm thấy bé Dung khi đang bò trong rừng rậm, cách nhà hơn 600m.

Thời điểm tìm thấy, bé Dung đã tím tái cả người do trời lạnh, sức khỏe có dấu hiệu yếu đi vì hơn 1 ngày đêm không ăn uống.

Được biết, Thượng úy Nguyễn Danh Thế là một trong 4 người tìm thấy cháu bé 2 tuổi bị mất tích đầu tiên sau 31 giờ tìm kiếm. Nhớ lại khoảnh khắc đó, Thượng úy Nguyễn Danh Thế nói vẫn còn cảm giác lâng lâng, vỡ òa sung sướng.

“Cháu bé còn nhỏ cũng như con, cháu của mình nên khi tìm thấy, vui sướng lắm, không thể tả được. May mắn là tìm thấy cháu vẫn khỏe mạnh, bình an”, Thượng úy Nguyễn Danh Thế chia sẻ.

Cũng theo Thượng úy Nguyễn Danh Thế, cháu bé được phát hiện ở vị trí cách nhà khoảng 1,5km. Thời điểm phát hiện, cháu bé không khóc nhưng tay, chân, mặt tím tái vì lạnh. Trên người cháu bé lúc đó không có vết thương hay xây xước gì.

 Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Bài tập giúp “độ mông” mà không to đùi cực đơn giản cùng HLV